Những người chuyên xây dựng liên kết, các bạn có thể làm gì tốt hơn trong năm nay? Nhà báo Julie Joyce chia sẻ 17 quyết tâm về xây dựng liên kết trong năm 2017 của mình.

local-links-ss-1920

Vào năm 2014, tôi đã có 14 quyết tâm liên quan đến liên kết. Với năm 2017, tôi có 17 quyết tâm cho bạn. Có thể bạn đang tiến hành vài trong số đó hoặc tất cả chúng rồi; nếu thế thì xin chúc mừng, vì bạn chủ động hơn nhiều so với người khác. Nếu bạn chưa tiến hành điều nào thì hãy bắt đầu với một hai điều - nhưng xin hãy chắc chắn là bạn làm điều đầu tiê. Đây là bước đầu tiên mà bạn có thể tiến hành nếu bạn không biết những gì liên quan đến quá trình phát triển liên kết của mình. 1. Kiểm tra hồ sơ liên kết trỏ về của bạn Điều này thực sự sẽ không bao giờ thay đổi, theo tôi nghĩ. Nó thực sự không phải là một lời khuyên kinh thiên động địa, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên trước số người không biết gì về hồ sơ liên kết của mình. Tôi đã làm việc với những người thậm chí không biết xem chỗ nào để biết các liên kết trỏ về của mình. Tôi đã làm việc với những người bối rối trong việc phân tích những thông tin đó và chẳng bao giờ bận tâm đến, và những người quá sợ phải làm việc này. Dù bạn có muốn dùng một công cụ trả phí hoặc chỉ dựa vào những gì Google cho bạn thấy trong Search Console, hãy đảm bảo rằng bạn đang xem xét việc này. Chú ý là các công cụ khác nhau cho bạn các dữ liệu khác nhau, vì vậy nếu bạn muốn theo dõi (tất nhiên là bạn sẽ làm thế) thì hãy chọn một công cụ và sử dụng nó cho mục đích theo dõi xu hướng nữa. 2. Hãy xem các đối thủ của mình đang làm gì Tôi không thích ý tưởng sao chép lại nỗ lực của ai đó, nhưng tôi biết là rất nhiều người làm xây dựng liên kết không đồng ý với tôi về điều đó. Điều mà tôi muốn có được từ nghiên cứu về đối thủ là những điều gì CHƯA CÓ. Theo cách đó tôi có được một ý tưởng về những gì phải làm để lấp đầy khoảng trống đó với thứ gì đó hữu ích và không chỉ là sao chép. Tôi thích sử dụng BuzzSumo để làm việc này. Rất nhiều khách hàng có các câu hỏi như “Tại sao đối thủ X làm rất tốt với chỉ nửa số liên kết mà tôi có?” hoặc “Tại sao họ xếp hạng trên tôi rất nhiều và họ chỉ là lính-mới?”. Tôi không thể biết về bất cứ nhược điểm lớn nào khi xem xét đối thủ của bạn và tìm ra cách sử dụng nó để bạn có lợi thế bằng cách nào đó. 3. Đừng cho rằng bạn cần phải tạo ra hàng loạt nội dung để làm tốt Cho ra đời 10 nội dung trong một tuần là không bền vững cho rất nhiều trang web. Nếu bạn là một trong những thương hiệu may mắn và có thể làm điều này thì hãy làm nó. Nhưng nếu bạn giống như hầu hết các thương hiệu khác, khi mà điều này rất khó để làm tốt, hãy chấp nhận nó - đừng sản xuất ra nhiều nội dung vô ích. Để có liên kết tới các nội dung tốt đôi khi là khó khăn. Còn nội dung tệ thì không có cơ hội nào. 4. Đừng ngạc nhiên khi bạn dừng các nỗ lực marketing và bạn dừng việc làm tốt Mọi người khác đều tiếp tục tiến lên phía trước, vì vậy khi bạn dừng việc làm của mình lại, bạn nhiều khả năng sẽ bị các đối thủ qua mặt. Chúng tôi có rất nhiều khách hàng có được thứ hạng mà họ muốn và sau đó tạm dừng việc phát triển liên kết - và quá nửa trong số họ phải quay lại với chúng tôi sau một vài tháng. 5. Đừng xem thường sức mạnh của truyền thông trả phí Truyền thông trả phí có thể được sử dụng hiệu quả khi kết hợp với các nỗ lực xây dựng liên kết của bạn. Nếu bạn không thể có thứ hạng tự nhiên với vài cụm tìm kiếm chính, tôi không thấy có gì sai trái khi sử dụng quảng cáo trả phí để lấy được truy cập từ các cụm đó. Mặt khác, nếu bạn không có nhiều ngân sách và bạn đang xếp hạng số 1 với các từ khóa cụ thể mà đang tốn của bạn rất nhiều trong PPC, hãy xem xét cắt bỏ các mục trả phí một chút nếu bạn có thể (trừ khi các chuyển đổi của bạn mạnh hơn trong PPC). 6. Dành nhiều thời gian nghiên cứu trước khi bạn tạo ra nội dung Bạn có thể viết ra thứ gì đó rất tuyệt, nhưng nếu nó không phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, thì nó sẽ không có hiệu quả. Khoảng một năm trước, tôi đã viết về vấn đề này (http://searchengineland.com/learning-link-building-content-failure-234983), giải thích về việc tại sao việc chuẩn bị không tốt khiến tôi làm một việc thực sự tệ. Tôi đã không nghiên cứu đủ kỹ về đối tượng khác hàng của mình. 7. Xây dựng các mối quan hệ chính thống Đừng chỉ tương tác với ai đó để nhận được một liên kết hoặc một lời đề cập trên Twitter. Nếu lần duy nhất bạn tiếp cận với một “người gây ảnh hưởng” là khi bạn muốn họ bình luận một bài viết của mình hoặc bình chọn cho nó ở đâu đó, họ sẽ ngừng quan tâm đến bạn. Tôi nói ra điều này từ kinh nghiệm của mình. 8. Hãy chọn lọc hơn trong việc quảng cáo nội dung của mình Đừng quấy rầy mọi người với nội dung của bạn. Tôi thực sự thích việc ai đó viết nội dung mà họ thấy có thể thu hút tôi và họ cho tôi biết, vì tôi bỏ lỡ rất nhiều khi tôi không tập trung vào thứ gì đang được xuất bạn. Tôi ghét việc ai đó nhắn trực tiếp cho tôi trên Twitter mỗi lần họ viết một bài báo và họ viết năm lần một tuần. 9. Xác định được quảng cáo nội dung của mình thế nào và ở đâu Đừng hy vọng bạn sẽ có được chú ý mà không có quảng cáo. Vài năm trước, điều đó là đúng nhưng giờ thì không như thế. Có quá nhiều thứ để làm. Tôi muốn nhắc đến BuzzSumo một lần nữa ở đây, vì nó rất tuyệt khi cho bạn thấy nơi nào mà các nội dung khác nhau làm việc tốt nhất ở nền tảng mạng xã hội nào.

buzzsumo-800x375

10. Quảng cáo thứ gì đó mà không phải sẽ có lợi cho bạn trực tiếp Bạn có biết những người dùng Twitter chỉ tweet bài viết của chính họ? Và sau đó lại tweet lại chúng trong trường hợp bạn lỡ 10 lần đầu? Đừng làm như thế. Tôi đã có được nhiều liên hệ tốt từ việc chia sẻ về công việc của những người khác. Đây là một cách tốt để bắt đầu xây dựng một mối quan hệ. Hãy chú ý ví dụ phía dưới, khi đồng nghiệp của tôi Debra Mastaler tweet nội dung của người khác, mà không phải của cô ấy. Cô ấy không nhắc đến nội dung của mình trong các bài này, vì thế cô ấy không có lợi ích lớn nào. Tôi thích phong cách của cô ấy.

debratweets

11. Dành thời gian để có ý tưởng về khả năng chịu rủi ro của bạn một cách cẩn thận và kỹ lưỡng Tôi cảm thấy đây là một vấn đề lớn ở hiện tại. Chỉ bạn mới có thể ra quyết định về việc bạn sẵn sàng chịu rủi ro bao nhiêu và phương thức nào bạn cảm thấy ổn để sử dụng. Nếu bạn muốn xây dựng liên kết, và bạn đang nghĩ về việc làm điều đó theo cách vi phạm hướng dẫn quản trị web của Google, đừng theo đuổi nó mà không hiểu được đầy đủ về những gì liên quan. Cũng đừng bao giờ để ai đó nói với bạn là chiến thuật của bạn vi phạm các hướng dẫn mà “sẽ không thành vấn đề”. Có thể không phải thế, nhưng bạn không thể dự đoán điều gì với marketing. Đừng tiến hành các chiến thuật xây dựng liên kết có vấn đề nếu bạn không chuẩn bị đối phó với các hậu quả có thể có. 12. Hãy luôn hỏi câu hỏi Hãy hỏi đội làm liên kết của bạn tại sao họ khuyến nghị một phương thức cụ thể nào đó. Hãy hỏi về lợi ích trong việc đầu tư vào nội dung. Hỏi bản thân những gì bạn kỳ vọng có được từ việc này. Sử dụng chia sẻ của Casie Gillette (http://searchengineland.com/10-questions-ask-creating-link-building-campaign-193392) để khởi đầu nếu bạn cần giúp đỡ với các câu hỏi mà bạn có thể có. Tôi chắc chắn sẽ làm nếu ai đó đang xây dựng liên kết cho trang web của mình. 13. Dừng việc theo đuổi các thuật toán Bạn có nhớ khi ta từng làm các đoạn văn bản dùng hiển thị liên kết một cách chính xác? Và sau đó chúng ta làm rất nhiều đoạn văn bản hiển thị liên kết “click here”? Ta đã tìm ra cách làm tốt và lạm dụng nó đến khi sai lầm, và sau đó ta đi theo xu hướng mới nhất và tốt nhất. Tôi đã dừng việc làm này và chỉ xây dựng các liên kết tốt. Thật đơn giản! 14. Hãy dừng việc thay đổi mỗi lần bạn đọc thấy gì mới Tôi chắc là phần lớn các bạn có một khách hàng nào đó gửi email cho bạn ngay sau khi họ biết được một xu hướng mới hoặc đọc được một bài báo có vẻ như đối nghịch với chiến thuật xây dựng liên kết hiện thời của bạn. Rất nhiều người viết các bài gây tranh cãi chỉ để gây chú ý. Vài người đã thử nghiệm và có điểm đúng, nhưng có lẽ những gì họ nói không áp dụng với bạn. Không có gì tệ hơn việc một khách hàng thường xuyên muốn bạn dừng những gì bạn đang làm và làm gì đó khác vì họ đọc vài bài báo ở các trang khác của ngành. Nếu điều đó tốt với bạn và bạn vui vẻ, thì hãy tiếp tục làm nó. 15. Hãy nhớ rằng thứ hạng không phải là tất cả Hãy chuyển tập trung của bạn ra khỏi việc thăng hạng. Tôi có vài khách hàng thực sự ghét liên kết có nofollow, thậm chí khi nó ở trên một trang web tốt và có khả năng đem đến lượng truy cập phù hợp. Cá nhân tôi sẽ không bao giờ bỏ chúng. Nếu tôi có được một chuyển đổi từ nó, tôi sẽ sử dụng nó. 16. Nhân rộng các liên kết tốt nhất của bạn Phân tích các liên kết đem đến cho bạn các truy cập phù hợp nhất, và tìm ra cách làm thế nào để có nhiều các liên kết như thế. Đây là các liên kết chính của bạn. Có lẽ bạn có một liên kết tốt trong một bài báo cũ trên một trang cụ thể, và mỗi tháng bạn có vài chuyển đổi từ nó. Liệu sẽ là thông minh khi cố có được một liên kết khác trong một bài báo mới hơn ở cùng trang web và xem xem nó có mang đến cho bạn nhiều chuyển đổi hơn không? Để ví dụ, một trong những nguồn tốt nhất của tôi cho khách hàng mới là trang web này. Tôi viết một bài báo hàng tháng, và mỗi tháng tôi có được vài liên hệ tốt từ nó. Tôi rất nghiêm túc trong việc này và vẫn viết bài. Tôi không chỉ hy vọng là tôi sẽ có các nguồn giới thiệu từ công việc cũ của mình. Nếu bạn viết một bài cho một trang khác và nó thành công, tại sao không thử đề nghị về một bài báo? Bạn không mất gì cả mà.

goodlinks

17. Đừng nắm mọi cơ hội để có một liên kết Tôi cảm thấy tệ khi nói không với người đề nghị mình đóng góp cho một bài viết tổng kết, nhưng tôi không có thời gian hoặc mong muốn viết 10 bài một tuần. Trong vài trường hợp, các trang web mới tinh và khiến tôi lo lắng một chút - và nếu tôi không muốn liên kết của mình ở đó, tôi sẽ không bận tâm. Hãy suy tính. Chỉ vì bạn có thể có liên kết ở đâu đó không có nghĩa là bạn nên có liên kết ở đó. Chúc bạn có năm 2017 thật tuyệt vời! Nguồn: http://searchengineland.com/