Khi nói đến việc chọn một tên miền cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Nhà báo Ryan Shelley đưa ra các khuyến nghị để giảm bớt chúng xuống. Tên miền và đường dẫn của bạn đóng một vai trò quan trọng khi nói đến tìm kiếm. Không chỉ nó là nơi mà khách ghé thăm sẽ tìm thấy bạn và nội dung của bạn, mà tên miền của bạn còn có thể có tác động tới khả năng hiển thị trong tìm kiếm của bạn. Trong khi có nhiều lựa chọn tên miền hơn bao giờ hết, thì vẫn có vài thực thi tốt mà bạn nên tuân thủ nếu bạn muốn có kết quả tốt. Khi xuất bản bài viết này vào tháng Tám 2017, ICANN cho thấy có 1.547 tên miền cao cấp (TLD). Trong khi điều này có nghĩa là bạn có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, thì nó không làm cho việc lựa chọn tền miền dễ dàng hơn. Để đảm bảo rằng bạn có được tên miền đúng cho doanh nghiệp của mình, hãy xem xét 10 bí quyết sau. 1. Bắt đầu với các từ khóa Trước khi đến với phần đăng ký tên miền yêu thích của bạn, hãy dành thời gian để suy nghĩ về một vài ý tưởng. Có thể hữu ích khi có ba đến năm từ khóa trong đầu khi làm việc này. Các từ ngữ và cụm từ này nên mô tả rõ ràng điều bạn làm (hoặc muốn làm). Kết hợp chúng với nhau và xem xem cụm nào đúng đắn và hợp lý. Đừng cố ép quá trình này, hãy để cho nó tự nhiên. Ví dụ là bạn đang bắt đầu một tiệm bánh địa phương. Vài cụm từ bạn sẽ muốn có sẽ là thành phố của mình, bánh mì tươi, được nướng tốt, bánh mỳ và tương tự thế. Một mẹo chuyên nghiệp: Sử dụng các tiền tố và hậu tố để giúp bạn tạo ra một tên miền tốt gây chú ý. Với ví dụ này bạn có thể có một tên miền như là superfreshbread.com. 2. Làm cho nó độc đáo Tên miền là một phần của thương hiệu của bạn. Đảm bảo cho nó nổi bật là rất quan trọng với bạn và người dùng của bạn. Có một tên miền gần giống với một thương hiệu nổi tiếng khác không phải là một ý tốt, vì nó có thể dẫn tới sự nhầm lẫn. Tuy nhiên hãy cẩn thận để bạn đang không cố gắng để quá độc đáo. Thúc ép việc viết tắt của một từ thông dụng có thể dẫn tới vấn đề lớn. Một ví dụ được nhắc tới trong cuốn sách “Nghệ thuật SEO: Kiểm soát việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” (https://www.amazon.com/Art-SEO-Mastering-Search-Optimization/dp/1491948965/) là trang chia sẻ ảnh nổi tiếng Flickr. Khi các nhà sáng lập trang web thành lập tên miền của mình, họ không sử dụng cách viết chuẩn, flicker.com, và họ có thể đã không mất đi lượng truy cập. Cuối cùng họ đã mua một tên miền viết chính xác và cho tên miền đó chuyển hướng tới Flickr.com. 3. Lấy tên miền .COM Nếu bạn nghiêm túc trong việc xây dựng một thương hiệu trực tuyến trong dài hạn, không gì tốt hơn là một tên miền .com. Sử dụng chuyển hướng 301 để đẩy truy cập tới tên miền .net hoặc .org hoàn toàn được, nhưng sở hữu một tên miền .com hoặc một tên miền tương đương cho thị trường mục tiêu của bạn là rất quan trọng. Có nhiều lý do tại sao điều này quan trọng, nhưng lý do quan trọng nhất là cho người dùng của bạn. Trong khi có hàng ngàn tên miền để lựa chọn, .com vẫn có sự tin tưởng cao. Rất nhiều người dùng internet vẫn chưa nhận ra các tên miền khác tồn tại và có thể ngần ngại nhấp chuột vào khi họ thấy chúng. Hãy làm cho người dùng thoải mái và chọn tên miền .com. Bạn sẽ cảm ơn tôi sau này đấy. (Lưu ý về sự minh bạch: Tôi hiện tại đang làm việc để có sở hữu một tên miền .com. Khi tôi tái xây dựng thương hiệu vài năm trước, tôi đã không thể xác nhận quyền sở hữu và giờ phải đấu giá nó). 4. Làm cho nó dễ đánh máy Nếu đường dẫn của bạn khó để đánh máy, mọi người sẽ không đánh máy nó. Các từ khó để đánh vần và các đường dẫn dài có thể làm người dùng rất mệt mỏi. Tất nhiên là bạn có thể có một từ khóa hay trong một đường dẫn dài, nhưng nếu trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng tiêu cực, cuối cùng bạn sẽ phải chịu thiệt hại. 5. Khiến cho chúng dễ nhớ Marketing truyền miệng vẫn là biện pháp tốt nhất. Nếu bạn muốn giúp cho thương hiệu của mình lan tỏa nhanh hơn, hãy khiến nó dễ nhớ. Có một trang web tốt không có ý nghĩa nếu không ai có thể nhớ được tên miền của bạn. 6. Giữ cho nó ngắn gọn Các đường dẫn ngắn gọn dễ để đánh máy và nhớ hơn. Chúng cũng cho phép đường dẫn được hiển thị nhiều hơn trên các trang kết quả tìm kiếm, chúng vừa vặn hơn với danh thiếp và chúng trông đẹp hơn trên các phương tiện truyền thông gián tuyến khác. 7. Tạo ra và đạt được các kỳ vọng Kỳ vọng mà bạn muốn đặt ra khi ai đó biết về đường dẫn của bạn lần đầu tiên là gì? Nếu họ không thể ngay lập tức hiểu được bạn làm gì hay bạn là ai, thì bạn có vấn đề. Trong khi những trang như Amazon, Trulia, Google và Trivago nghe thật kêu, thì nó tốn nhiều biện pháp marketing và làm thương hiệu để chúng làm tốt như vậy. Các tên miền như NYtimes.com, Homes.com, và Overstock.com đều cho bạn biết phải kỳ vọng những gì ngay từ đầu. 8. Xây dựng thương hiệu của bạn Nếu bạn không thể tìm được một tên miền tốt đáp ứng như mục trước, hãy sử dụng thương hiệu để tự phân biệt bản thân. Sử dụng một cái tên độc đáo là một cách tốt để xây dựng giá trị bổ xung. Hãy lưu nhớ điều này vì với nhu cầu xây dựng thương hiệu, bạn sẽ có khả năng nhận được sự thúc đẩy chậm hơn so với việc sử dụng một tên miền đơn giản và rõ ràng. Nhưng nếu được làm đúng, nỗ lực đó có thể có ích trong dài hạn. 9. Đừng rơi vào các xu hướng Chỉ vì thứ gì đó đang là xu hướng ở hiện tại, không có nghĩa là nó luôn như thế. Sao chép thứ ai đó đang làm có thể đưa bạn đi sai đường. Tránh xa các cách phát âm kỳ quặc và các dấu nối hay con số. Hãy giữ nó đơn giản, tập trung và dễ nhớ. 10. Dùng thử một công cụ lựa chọn tên miền Nếu bạn khó suy nghĩ để tìm một ý tưởng, đừng lo, mạng internet sẽ giúp bạn. Thử sử dụng một công cụ lựa chọn tên miền để giúp bạn tìm được tên miền hoàn hảo. Các công cụ như DomainsBot hoặc NameMeshcan giúp bạn tìm được tên miền hoàn hảo. Nhưng hãy nhớ tuân thủ các quy tắc bên trên khi sử dụng các công cụ này. Kết luận Tên miền của bạn là nơi bạn kinh doanh trực tuyến. Cũng giống trong lĩnh vực địa ốc, vị trí là thứ quan trọng. Có một tên miền cho người dùng và các công cụ tìm kiếm biết rõ bạn là ai và bạn làm gì có thể giúp bạn xây dựng thiết lập thương hiệu của mình trực tuyến. Đừng chọn tên miền một cách đơn thuần, hãy dành thời gian để lựa chọn tên miền hợp lý cho doanh nghiệp của bạn. Nguồn: searchengineland.com