Đôi khi những người xây dựng liên kết xác định các trang đầy hứa hẹn chỉ nghĩ đến các thông số. Nhà báo Julie Joyce thích tại sao khả năng sử dụng đã trở thành một trong những thứ quan trọng nhất để xem xét. Vào một ngày nọ, tôi đang cho một người bạn tôi thấy một trang rất hay mà tôi vừa tìm thấy, và anh ấy nhanh chóng bị rối bởi việc đặt các quảng cáo trên trang này. Các quảng cáo được hiển thị ở phần trên của trang bên dưới thanh điều hướng, và chúng trông như là các chủ mục của trang. Vì vậy anh ấy nhấp chuột vào chúng. Và sau đó là thanh tìm kiếm. Hoàn toàn màu đen, bạn không thể nhìn thấy mình gõ gì vào nó, và nó không đưa ra thông báo lỗi nào khi bạn chỉ nhấn enter. Trang 404 cho một hình ảnh hỏng ở đó. Một nút liên kết đến các mạng xã hội dẫn tới một tài khoản sai. Cuối cùng tôi không hề thích trang đó nữa. Nó xếp hạng cao (đó là cách mà tôi tìm ra nó), nhưng tôi không tin nó. Hãy tự hỏi mình: Liệu bạn có nhấp chuột vào liên kết này không? Khi tôi xây dựng liên kết, tôi luôn hỏi bản thân liệu mình có muốn liên kết đó tới trang của mình nếu tôi là khách hàng không. Tôi có chút khó chịu khi các khách hàng phàn nàn về những thứ thực sự nhỏ nhặt, nhưng nếu tôi là khách hàng và công ty xây dựng liên kết của tôi có một liên kết trên trang đó, tôi sẽ thực sự khó chịu. Nó không đủ để xếp hạng tốt. Ý tôi là thật tuyệt nếu bạn xếp hạng tốt, tất nhiên, nhưng mọi người đều biết thứ hạng đầu không đảm bảo rằng bạn sẽ bán được hàng hay một người đăng ký qua email hay bắt cứ thứ gì mà bạn xem là sự chuyển đổi tích cực. Với rất nhiều spam đi lên đầu các trang kết quả tìm kiếm, người dùng đang nhận ra họ không thể tin tưởng vào thứ hạng như trước đây. Vì vậy trong khi thất tốt nếu bạn có một liên kết trên một trang có thứ hạng tốt và có các thông số tốt, nếu bạn phụ thuộc vào liên kết đó để có truy cập chuyển đổi, thì sự khả dụng của trang được liên kết không thể bị bỏ qua. Tại sao lại có một liên kết trên một trang mà ai đó không tin tưởng? Tôi xét duyệt mọi liên kết mà chúng tôi xây dựng ở công ty mình, và lý do chính mà tôi bỏ qua các trang là thứ liên quan đến khả năng sử dụng. Chúng có các thông số và nhìn đẹp trên màn hình, nhưng có gì đó không ổn. Trang đó không được tải đúng trừ khi bạn thử ba lần, hoặc nó mất 30 giây. Trang đó bị che phủ bởi quảng cáo bạn không thể phân biệt được đâu là quảng cáo và đâu là nội dung thực sự. Có một số lượng lớn trang bị lỗi 404. Thêm tất cả những điều này vào danh sách những thứ mà ta xem xét, và bạn sẽ thấy rằng tìm kiếm một đối tác liên kết càng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Bạn nên kiểm tra gì? Nói chung, tôi khuyến khích đội ngũ của mình tiến hành một kiểm tra nhanh ban đầu về vài thứ để xem liệu trang đó có đáng để xem xét thêm không. Chúng tôi xem xét các thông số như uy tín tên miền và uy tín trang (do yêu cầu của khách hàng) và chúng tôi kiểm tra những thứ như nước nào có truy cập nhiều nhất đến trang. Nếu chúng tôi không thấy một vấn đề nào (như là 90 phần tram truy cập đến từ Hungary và nó là một blog của Mỹ), thì chúng tôi xem xét kỹ hơn. Nội dung đó có tốt không? Lạy chúa, bạn sẽ ngợp với tất cả những nội dung tệ hại trên web, và trên các trang thứ hạng cao. Tôi không có có ý đó chỉ là vấn đề của tôi. Ý tôi là nó được viết với ngữ pháp sai và nhiều lỗi chính tả, và không có cấu trúc thực sự. Gần đây tôi có từ chối đặt hàng quần áo mà con gái tôi muốn từ một trang mà nhìn như là trang “About Us” của nó được viết bởi một đứa trẻ 4 tuổi. Họ không đưa ra số điện thoại. Các mô tả về vài món đồ mà chúng tôi xem dường như là bất kể thứ gì xảy ra đến từ hệ thống tệ hại của họ. Tôi không muốn mua một món đồ mà không có hình ảnh mà lại có một dòng là “chèn hình ảnh áo vào đây”. Và tôi hay kiểm tra về Viagra hay Cialis. Đúng, chúng vẫn ở khắp nơi! Hãy tìm kiếm “đặt hàng Viagra giá rẻ trực tuyến” trong Google và bạn sẽ thấy. Ta không thể quên di động, và điều đó chỉ trở nên quan trọng hơn. Bạn biết khi mà bạn dùng di động và bạn vào một trang trông giống như một phiên bản nhỏ của phiên bản thông thường chứ? Tại sao lại bỏ lỡ cơ hội để có một chuyển đổi trên di động bằng việc đặt một liên kết trên trang mà sẽ không được thấy bởi người dùng trên di động? Nhân tiện, tôi thích dùng Mobi để kiểm tra điều này trong nhiều định dạng, nhưng có các công cụ khác nữa. Hãy dừng việc lãng quên những người dùng gặp khó khăn về thị giác Vài năm trước một khách hàng bị mù cho tôi thấy cách anh ấy điều hướng trên web. Là thứ mà tôi đã viết trước đây (https://searchengineland.com/a-guide-to-inclusive-link-building-for-the-visually-impaired-89955) và là thứ mà tôi vẫn thấy hiện nay, và nó làm tôi phát điên: Nếu họ đang đọc một trang web có các liên kết không được lập trình để trông giống như các liên kết được nhận ra dễ dàng như là các cánh cửa trang web khác, họ rõ ràng sẽ không tìm chúng và nhấp chuột vào chúng. Tất nhiên tôi cũng thế - nhiều khả năng là bạn cũng thế, kể cả khả năng nhìn của bạn có là 20/20. Đôi khi các quản trị web (và có thể là những người yêu cầu liên kết) “an toàn” đến mức họ khiến các liên kết trông như thể không phải liên kết. Điều này thật tệ. Ta đôi khi lấy các liên kết cho khách hàng và phải yêu cầu là liên kết TRÔNG GIỐNG NHƯ LIÊN KẾT. Điều đó có ngốc nghếch không? Tại sao bạn không muốn liên kết của mình được nhấp chuột vào? Nếu tôi thấy một trang làm điều này, tôi sẽ tự hỏi rằng họ còn làm những điều tệ hại nào khác mà tôi chưa tìm ra. Luôn luôn XEM XÉT TRANG! Đó là điều rất rõ ràng: khả năng sử dụng kém sẽ tổn hại đến uy tín. Vấn đề là khám phá nó có thể mất thời gian, và nó không được gắn với một thông số dễ dàng, ngoài tốc độ trang. Một lần nữa, chúng ta phải làm một yêu cầu khó chịu là xem xét trang web mà ta đang tìm kiếm liên kết! Ta phải dành thời gian làm điều đó! Và vì thế ta nên làm. Nguồn: https://searchengineland.com/