Tại sao SEO tổng thể ưu việt hơn SEO từ khóa?

“Tại sao bạn chỉ làm SEO vài từ khóa trong khi khách hàng của bạn search hàng nghìn từ?”

Dù bạn kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào thì nhu cầu của khách hàng cũng rất đa dạng, vì vậy thật là hạn hẹp nếu bạn chỉ tiếp cận khách hàng qua một vài từ khóa. SEO tổng thể với khả năng tổng quát hơn sẽ giúp bạn nắm bắt được chính xác hơn nhu cầu của khách hàng, một điều cốt yếu đề giành chiến thắng trên thương trường. Bạn có thể thấy SEO tổng thể ưu việt hơn qua những vấn đề cụ thể sau đây:

  • Nhiều con đường để tìm đến khách hàng: Mục tiêu của SEO là đưa khách hàng vào website của bạn, SEO từ khóa chỉ có 1 con đường duy nhất là đưa lên top 10 các từ khóa ngắn. SEO tổng thể có nhiều cách hơn để tiếp cận mục tiêu này: có thể SEO lên top 5 từ khóa ngắn, 50 từ khóa trung bình hoặc 100 từ khóa dài thì đều đạt được hiệu quả như nhau
  • Hiệu quả chuyển đổi vistors thành khách hàng cao hơn: Một người tìm kiếm từ “Tivi led” và “Mua Tivi led ở đâu rẻ” thì ai sẽ là người sẵn sàng mua? Những người tìm kiếm từ khóa ngắn thường chỉ mới ở trong giai đoạn tìm hiểu sản phẩm còn những người tìm kiếm dài thường ở gần với hành động mua hơn nên khi SEO những từ khóa dài thì hiệu quả sẽ cao hơn.
  • An toàn hơn: Khi lĩnh vực kinh doanh của bạn cạnh tranh khốc liệt nếu dự án SEO của bạn chỉ tập trung vào 5-10 từ khóa chính mà các từ khóa này không lên top 10 được thì bạn sẽ mất trắng chi phí đầu tư cho SEO. Với SEO tổng thể nếu bạn không đạt được 100% mục tiêu thì cũng có thể đạt 50-60% chứ không đến mức mất 100% chi phí.