Nhà báo Trond Lyngbø giải thích làm thế nào sự kết hợp giữa marketing nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể tạo ra các trang web phục vụ tốt cho khách hàng của bạn.

seo-content-ss-1920

Nhiều người đến nói chuyện với tôi ở các hội thảo hoặc email cho tôi xin lời khuyên về SEO rất nhiều, và một câu hỏi mà họ thường có là “Vai trò của SEO trong marketing nội dung là thế nào?”. Câu trả lời của tôi luôn giống nhau: SEO nên được coi là thứ phụ trợ củng cố cho đội làm nội dung của bạn. Thường thì câu trả lời này được tiếp theo bằng câu hỏi khác: “Đội SEO và marketing nội dung nên làm việc thế nào cùng nhau để đạt được thành công?”. Hãy khám phá điều này một cách chi tiết hơn. Trong ngành SEO mà ta sống trong đó hiện nay, có sự kết hợp đúng đắn này có thể tạo sự khác biệt giữa thành công trong kinh doanh và việc thất bại thảm hại. Đội SEO và nội dung phải làm việc với nhau từ sớm Các nhà tư vấn SEO nên tham gia vào quá trình từ sớm, thậm chí trước khi các quyết định về tạo lập nội dung được đưa ra. SEO không chỉ là về riêng các từ khóa và cụm từ, và marketing nội dung hiệu quả không chỉ là tạo ra các bài báo hoặc các hình thức nội dung trực tuyến khác xung quanh các từ khóa có lượng tìm kiếm cao đem lại nhiều truy cập. Phân tích từ khóa phải được sử dụng như là một cách để nghiên cứu và hiểu hơn về khách hàng. Mục tiêu là hiểu được họ - nhu cầu và hình ảnh của họ, các vấn đề và các lo lắng của họ - ở một mức độ cá nhân. Ví dụ như, một nhà sản xuất giày có thể muốn có thứ hạng cho các tìm kiếm về “giày chạy tốt nhất cho bàn chân phẳng” hoặc “giày chạy tốt nhất cho việc tiếp đất bằng má trong (nhẹ)”. Thay vì việc nhah chóng tạo ra nội dung được tối ưu cho các cụm từ tìm kiếm đó, tôi khuyến nghị bạn nghiên cứu mục đích đằng sau các tìm kiếm đó. • Thứ gì những người mua hàng tiềm năng thực sự tìm kiếm? • Vấn đề nào họ muốn bạn giải quyết cho họ? • Họ thể hiện những gì về tình hình và nhu cầu của họ? Khi bạn làm rõ những mục đích sau một cụm tìm kiếm, bạn sẽ có thể tạo ra nội dung trả lời được các câu hỏi của khách hàng, thu hút chú ý và khơi gợi niềm quan tâm của họ. Chắc chắn là điều này sẽ tăng khả năng bán hàng. Sử dụng nội dung để bắt đầu và phát triển các mối quan hệ Nội dung của bạn không nên bị giới hạn trong việc nói đến một chủ đề rộng hoặc đạt được một mật độ từ khóa nhất định. Nội dung của bạn phải giao tiếp được với các khách ghé thăm theo cách cộng hưởng được với họ với một mức độ sâu hơn. Bạn không nên nói với họ một cách rời rạc hoặc sử dụng nội dung mà họ không để ý. Gặp họ ở nơi họ có mặt, sau đó dẫn họ theo một con đường bổ sung các giá trị bằng cách cung cấp thông tin, lời khuyên và trợ giúp. Nội dung bạn sản xuất phải bảo đảm và xây dựng lòng tin. Bạn có thể sử dụng nó để cho thấy sự đồng cảm bằng cách nhận biết được các vấn đề của họ - thậm chí trước khi chúng được ghi nhận rõ ràng. Nếu bạn đã biết được mục đích của họ, điều này là tương đối dễ dàng. Sản xuất nội dung tốt nhất mà bạn có khả năng xuất bản. Làm cho mỗi trang trên trang web của bạn là một điểm đến mà các khách hàng sẽ tìm thấy thông tin tốt nhất về một chủ đề, một sản phẩm hay dịch vụ, một vấn đề hoặc giải pháp. Như tôi đã nói trước đây (http://searchengineland.com/keyword-research-key-element-seo-content-marketing-246418), mục tiêu cuối cùng của marketing nội dung là để được ghi nhớ và đáng chú ý để đối tượng khách hàng của bạn không thể bỏ qua bạn. Marketing nội dung thông minh kết hợp với SEO có thể tạo ra phép lạ Khi bạn kết hợp SEO với marketing nội dung thông minh, các khách ghé thăm hầu hết sẽ tin rằng bạn là một người có thể đọc được ý nghĩ người khác… bởi vì bạn sẽ đưa đến cho họ chính xác những gì họ tìm kiếm. Tất nhiên bạn biết rằng điều này không phải là phép lạ mà nó là phân tích SEO thông minh. Bằng cách nghiên cứu các từ khóa của khách ghé thăm trang web, bằng cách theo dấu họ trong khắp trang web của bạn, bằng cách sử dụng dữ liệu phân tích để nghiên cứu họ ở lại trang của bạn trong bao lâu và những trang nào họ ghé thăm tiếp theo, bạn sẽ xây dựng được một tập hợp các hồ sơ người dùng và thu thập các hiểu biết về những gì mà đối tượng khách hàng của bạn muốn. Và sau đó, bạn sẽ tập trung vào nội dung được truyền tải tới họ một cách hoàn hảo. Bạn sẽ dự đoán được các câu hỏi của họ - và trả lời chúng thậm chí trước khi chúng hiển hiện trong đầu của họ. Sử dụng các dự đoán dựa trên nghiên cứu từ khóa để phát hiện ra mục đích của người dùng, bạn có thể kết hợp yếu tố tâm lý vào nội dung của mình, điều sẽ gây ấn tượng và làm hài lòng khách hàng của bạn. Bạn sẽ hiểu được từ khóa được gõ vào các công cụ tìm kiếm phát lộ nhiều về mục đích của người dùng, và bạn sau đó có thể điều chỉnh kế hoạch nội dung để xây dựng trên nền đó. Các từ khóa đuôi-dài cung cấp cho bạn nhiều thông tin tinh tế hơn cho phép nội dung của bạn trở nên cụ thể, phù hợp và tập trung vào việc đem lại giá trị. Trong một bài báo trước đây (http://searchengineland.com/content-marketing-seo-bigger-picture-219796), tôi khám phá về tám khía cạnh của một kế hoạch marketing nội dung cụ thể cho phép bạn thống trị một thị trường. Bạn có thể sử dụng các quy tắc đó cùng với những quy tắc mà ta vừa bàn luận để có được ảnh hưởng tác động lớn. Nhưng để nói về ảnh hưởng kết hợp của SEO và marketing nội dung một cách ngắn gọn là: Hiểu được mục đích của khách hàng và điều chỉnh nội dung của bạn phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này đòi hỏi một nỗ lực mật thiết và tương trợ giữa đội ngũ SEO và marketing nội dung của bạn ngay từ khi bắt đầu. Nguồn: http://searchengineland.com/