Bạn có tham dự một chuỗi các hội thảo về tìm kiếm trong năm nay? Nhà báo Dave Davies có các bí quyết và lời khuyên để bạn có thể tận dụng tối đa trải nghiệm này. Gần đây tôi được hỏi về một vấn đề mà rất nhiều trong chúng ta trong ngành SEO gặp phải: “Khi bạn tham dự một hội thảo, nơi bạn sẽ gặp các đồng nghiệp, khách hàng và các khách hàng tiềm năng, làm thế nào để bạn tránh được sự im lặng khó xử?” Đây thực sự là một câu hỏi hay, nhưng nó khiến tôi suy nghĩ về một vấn đề lớn hơn mà các chuyên gia về tìm kiếm thường gặp phải: làm thế nào mọi người có thể tận dụng tối đa các cuộc gặp gỡ và thời gian cùng nhau. Đã từng tham gia các cuộc hội thảo SEO từ 2006, tôi đã học được vài chiến thuật để sử dụng trước và trong các hội thảo nhằm giúp tối đa hóa thời gian của tôi khi tôi ở đó. Vài trong số này áp dụng khi gặp gỡ đồng nghiệp, số khác là khi gặp khách hàng và khách hàng tiềm năng, và vài trong số chúng là cho cả hai. Cho dù bạn tham dự hội thảo lần đầu tiên hay đang tìm cách để cải thiện cuộc chơi, tôi hy vọng bạ sẽ thấy lời khuyên này hữu ích với mình. Chuẩn bị trước Câu hỏi ban đầu về việc làm thế nào tránh được sự im lặng khó xử là thứ khiến tôi nghĩ đến chủ đề này, vì nó cho thấy rằng người đưa ra câu hỏi này đã không chuẩn bị trước khi đến hội thảo. Thông thường, bạn sẽ biết trước nếu như các khách hàng và các đồng nghiệp tham dự hội thảo, vì vậy đừng chờ đến lúc bạn ở đó mới tìm hiểu làm thế nào để nói chuyện với họ và nói với họ về điều gì. Thay vào đó, hãy chuẩn bị trước thông qua mạng xã hội. Hãy để tôi nói rõ: Tôi không khuyên bạn kết bạn với mọi người trên Facebook nếu họ không biết bạn. Tuy nhiên, qua vài nghiên cứu khá đơn giản về các bài viết công khai của họ, các tài khoản Twitter và LinkedIn sẽ có khả năng đưa ra các thông tin chính như: • Lịch sử làm việc trước đây của người này là gì? • Các chủ đề nào họ nói về nhiều nhất? • Các chủ đề không liên quan đến công việc nào mà họ thích nhất? (đây là điểm chính!) • Họ đã lập gia đình và có con chưa? • Và nhiều thông tin khác. Bạn sẽ như tôi. Có các thông tin về những người bạn gặp gỡ, sẽ không có sự im lặng khó xử nào. Thêm vào đó, bạn sẽ có cơ hội để kết nới với họ. Tôi thường tự nhắc nhở bản thân với hai câu nói từ Dale Carnegie: “Con đường chính đến với trái tim người đàn ông là nói với họ về những điều mà họ giữ gìn nhất” Và “Khi tiếp xúc với mọi người, hãy nhớ rằng bạn không tiếp xúc với các sinh vật đầy luận lý, mà là các sinh vật đầy cảm xúc”. Cả hai điều này đều đúng. Đúng là con người đó có thể muốn nói chuyện công việc với bạn, nhưng họ có rất nhiều người để làm điều đó. Sự khác biệt sẽ đến từ cuộc nói chuyện không liên quan tới công việc. Giả sử là bạn đang nói chuyện với một khách hàng tiềm năng; họ sẽ có thể nói chuyện với nhiều người khác với khả năng cung cấp như bạn. Sự khác biệt sẽ đến trong việc bàn luận về đội thể thao ưa thích của họ, một bộ phim họ vừa xem, hoặc - một thứ mà tôi thấy là làm tốt - một người truyền cảm hứng cho họ (như là Dale Carnegie!). Kết nối trước Chúng ta ở trên đã nói về việc sử dụng mạng xã hội như là một công cụ thu thập dữ liệu, nhưng rõ ràng nó là nhiều hơn thế. Kết nới với mọi người mà bạn muốn gặp trên mạng xã hội trước một sự kiện là một sự giới thiệu có giá trị. LinkedIn là một nơi rõ ràng cần đến; Facebook là không nên trừ khi bạn đã thực sự gặp họ. Tôi thấy Twitter có thể là một cách dễ nhất để tương tác với mọi người, vì nó là nơi trao đổi thông tin đơn giản bởi bản chất của nó. Kết nối trên LinkedIn là đương nhiên, nhưng hãy theo dõi họ trên Twitter, đọc các bài viết của họ và bình luận khi thích hợp. Bằng cách kết nối trước với mọi người, bạn sẽ thu thập được dữ liệu bạn cần ở mục đã nói bên trên và cho phép họ biết đến bạn ở một nơi rộng mở và thân thiện. Bạn đang cho thấy sự quan tâm đến các hoạt động của họ, và bằng cách bình luận, bạn đang cho thấy bạ đã đọc và suy nghĩ về những điều họ nói. Hãy nhớ là mọi người rất yêu bản thân họ. Tôi cũng khuyến nghị việc tham gia các nhóm Facebook liên quan đế hội thảo mà bạn tham dự. Đây là một cách tốt để tương tác với những người khác sẽ tham dự ở đó và có lẽ là những người mà bạn muốn gặp. Thậm chí nếu điều này không kết nối bạn với những người mà bạn đặc biệt quan tâm, thì nó có thể đem tới cho bạn các liên hệ giá trị khác. Bạn có thể thấy mình ngồi cùng bàn với ai đó trong nhóm Facebook của bạn, cho phép bạn bắt đầu trò chuyện dễ dàng hơn. Sử dụng mạng xã hội trong cuộc hội thảo Liệu có ai đó mà bạn muốn gặp đang thuyết trình không? Liệu có ai khác tweet về những điều đang diễn ra ở sự kiên không? Nếu thế, thì hãy đảm bảo là bạn tận dụng điều đó bằng cách tweet về buổi trình bày của họ hoặc phản hồi tweet của họ. Một lần nữa, đây là một cách dễ dàng và hiệu quả để cho thấy bạn đang chú ý, quan tâm đến điều họ làm và bị thu hút bởi việc làm của họ. Phù hợp với tình huống Có một câu nói từ Socrates “Hãy là người bạn muốn khi xuất hiện”. Đây là một câu nói rất hay và đầy tin cậy, nhưng với mục đích của chúng ta thì có thể sửa như sau “Xuất hiện như bạn muốn”. Tôi không nói bạn “giả tạo” vì đó là triết lý tôi ghét. Nhưng nếu bạn muốn được xem xét nghiêm túc, thì sẽ khôn ngoan khi ăn mặc hợp tình huống. Là một người làm marketing, bạn biết rằng là một thay đổi nhỏ trong thiết kế có thể đem đến sự tăng trưởng lớn trong chuyển đổi - điều này là đúng với bạn vì nó cho một trang web. Nếu bạn ở đó ở đó để gặp khách hàng, hãy cho họ thấy sự tôn trọng khi ăn mặc đẹp nhất. Nếu bạn gặp các đồng nghiệp mà bạn tôn trọng, hãy làm điều tương tự. Một chú ý ở đây là hãy xem xét phòng hội thảo. Nếu nó là một hội nghị nhỏ mà bạn tham gia với người trong ngành, thì hãy quan tâm đến việc họ ăn mặc thế nào và hãy chưng diện một chút. Nếu bạn tham gia một hội nghị lớn hơn hoặc hội nghị với khách hàng hoặc các khách hàng tiềm năng, thì sẽ không có vấn đề gì nếu bạn ăn diện bậc nhất. Tự chăm sóc và quản lý thời gian Đối với những người kỳ cựu trong đám đông, bạn biết điều này có thể là phần khó khăn nhất. Bạn dậy sớm ăn sáng, tham dự các buổi thảo luận và làm việc cả ngày, ăn tối và vào mạng vào buổi tối, và sau đó không nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ được mời đi uống sau đó - kết quả là thức dậy lúc 7h sáng và ngủ lúc 2h sáng. Và giả sử rằng bạn không cần xử lý các email. Hãy thực tế là bạn có lẽ không ở trạng thái tốt nhất sau vài ly rượu với giấy ngủ 4 đến 5 tiếng, vì vậy hãy giữ mình. Có rất nhiều việc phải làm qua mạng, và tốt hơn là rời đi sớm một chút (ở thời điểm mà không ai khác nhớ gì về bạ) và bạn sẽ ở trạng thái tốt nhất ngày hôm sau. Cũng đặc biệt quan trọng là dành thời gian cho bản thân giữa các phần của buổi hội thảo, cho dù đó là một nơi yên tĩnh để không bị gián đoạn khi làm việc (mặc dù đó không phải là “thời gian của bạn”), một có hội để uống cà phê một cách yên tĩnh trước khi các phần hội thảo bắt đàu, hoặc đôi khi là sau buổi hội thảo nhưng trước các hoạt động buổi tối. Nếu bạn muốn tỉnh táo, thì hãy dành thời gian để nghỉ ngơi. Và nếu bạn cần phải chứng mình nó với mọi người, thì hãy đến trung tâm thể thao luyện tập nhẹ như là đạp xe hoặc tắm sauna. Bằng cách chăm sóc bản thân - bằng cách ngủ ngon và không quá mức, bạn sẽ quản lý tốt hơn sự cân bằng của là việc trên mạng, học hỏi điều mới và hoàn thành công việc hàng ngày. Và trên tất cả thì… Hãy thành thực Chúng ta đã nói về việc giả tạo, và có một lý do lớn tại sao tôi không thích điều này: Giả bộ là biết những điều mà bạn không biết có thể làm suy giảm nghiêm trọng uy tín của bạn, đặc biệt với các đồng nghiệp, những người có thể dễ dàng vạch trần bạn. Nếu bạn không biết điều gì đó, thì hãy nói trước về điều đó - tất nhiên là bạn chuyên môn về thứ khác. Không ai trong chúng ta có thể biết mọi thứ (cho tới khi Google cấy một con chip vào não chúng ta để truy cập vào mọi kiến thức của loài người), vì vậy không ai ghét bạ vì điều đó. Nếu đó là một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, hãy đơn giản nói với họ đó là một câu hỏi hay và bạn sẽ trả lời họ khi bạn xem xét hoặc hỏi ai đó mà bạn tin tưởng. Tất nhiên là việc là chính bản thân bạn không chỉ là về những gì bạn biết, đó là về việc bạn là chính con người bạn. Đó là việc thành thật. Chúng ta đều muốn các khách hàng phù hợp, và điều đó có nghĩa họ biết bạn là ai và muốn làm việc với bạn. Trong khi bạn muốn mình tốt nhất ở các buổi hội thảo, thì bạn vẫn nên là bản thân mình. Một người không thể duy trì việc là thứ gì đó mà họ không thể là mãi mãi, vì vậy tốt hơn là hãy cho những người bạn hoặc khách hàng muốn hợp tác với bạn biết bạn là ai. Kết luận Hãy tận hưởng. Các buổi hội thảo SEO là cách tuyệt vời để kết bạn, tìm khách hàng, gặp mọi người bạn quý trọng, và thậm chí học hỏi nhiều về các chủ đề từ những con người tuyệt vời. Đón nhận trải nghiệm này, và bạ sẽ có được nhiều hơn là mình muốn. Nếu bạn không thấy thú vị, và bạn chỉ gạch đi các thứ như trong một danh sách mua bán, điều đó sẽ qua đi. Nếu bạn thấy thú vị, thì không chỉ bạn có thời gian tuyệt vời, và bạn sẽ thành công hơn - mọi người thích những người vui vẻ khi làm điều họ yêu thích, đặc biệt khi họ làm việc giống bạn và yêu thích nó như bạn vậy. Nguồn: http://searchengineland.com