Nhà báo Julie Joyce giải thích về việc tham gia của khách hàng và các bên liên quan có thể cải thiện đáng kể thành công của chiến dịch xây dựng liên kết như thế nào. Tôi là một trong những người nghĩ rằng bản thân mình có thể kiểm soát mọi thứ - tôi không cần hoặc muốn sự giúp đỡ của ai cả. Thật khó khăn cho tôi khi mất đi thái độ đó với việc xây dựng liên kết, nhưng cuối cùng tôi đã làm tốt hơn nhiều sau khi nhận ra rằng thực sự có lợi khi có sự tham gia của nhiều người. Đôi khi sự tham gia thêm đó là tôi buộc phải làm. Đôi khi tôi phải cầu xin điều đó. Nhưng cuối cùng thì tôi dần dần có kết luận là các liên kết tối nhất ta có được ngày nay đến từ việc làm việc kết hợp với khách hàng, đội ngũ nội bộ và các quản trị web của họ. Ai và tại sao Đầu tiên hãy nói đến việc ai sẽ liên quan đến một chiến dịch liên kết và tại sao. • PR: Họ (hy vọng là) thường giỏi trong việc nói về về doanh nghiệp, nhưng họ cũng có thể dạy bạn rất nhiều về việc đưa ra một ý tưởng cho ai đó. Tôi cũng thấy trong nhiều trường hợp, những người làm PR có thể tìm ra các cơ hội rất tuyệt mà tôi bỏ lỡ vì chúng tôi làm việc theo cách khác nhau. Tôi có suy nghĩ là “Liệu tôi có nhấp chuột vào một liên kết ở đây không?” trong khi họ có suy nghĩ về việc có được độ phủ. Tôi nghĩ đây là một mức trung gian vui vẻ. • Giới SEO: Trong khi bất cứ người xây dựng liên kết nào có thể phân tích một hồ sợ liên kết và giữ đã cho liên kết, giới SEO cần làm nhiều thứ. Họ cần làm chuyển hướng cho các trang cũ, để đảm bảo rằng không có lỗi kỹ thuật lớn nào, để tìm cách đối phó với nội dung trùng lặp hoặc hơn thế nữa. Tôi bắt đầu làm việc như một SEO tổng quát và làm chút về kỹ thuật SEO trước khi liên quan nhiều đến xây dựng liên kết, và tôi có thể nói với bạn rằng: tốn rất nhiều thời gian để công sức để xây dựng các liên kết, và không có thời gian dư để làm gì khác. Tôi hạnh phúc nhất khi khách hàng có người làm SEO hoặc đội là SEO tốt, vì tôi có thể tin tưởng họ trong việc cho tôi biết mọi việc đang thế nào. • Các chuyên gia tiếp cận: Nói cách khác là những người xây dựng liên kết, nhưng đỡ gây tranh cãi hơn. Tìm kiếm một nơi tốt cho một liên kết chỉ là bước đầu tiên của quá trình. Các chuyên gia tiếp cận giống như những người làm PR ở chỗ họ biết nêu ý tưởng, họ biết kết nối với các quản trị web, và họ biết xây dựng các quan hệ dẫn đến các liên kết. • Người tạo nội dung: Bản thân chúng tôi có tạo nội dung cho các khách hàng, nhưng sau khi làm việc với vài công ty mà họ đưa cho chúng tôi nội dung do các đội của họ tự tạo, tôi nhận thấy rằng điều đó là tốt hơn. Nội dung chỉ mất một chút nỗ lực sẽ không dẫn tới các liên kết tốt. Nội dung tuyệt thì sẽ dẫn tới các liên kết tối nếu bạn có thể đưa nó đến đúng người. • Các chủ doanh nghiệp: Bạn phải tôn trọng sự đóng góp của chủ doanh nghiệp, khi họ là những người liên quan đến điểm mấu chốt. Tôi là một chủ doanh nghiệp, vì thế tôi luôn đánh giá cao về việc công việc mà tôi làm tác động đến doanh nghiệp khác. Tôi muốn họ biết tôi đang làm gì, để hiểu được quá trình và thấy thoải mái đến với tôi với những ý tưởng hoặc thông tin. Các chủ doanh nghiệp có hỏi tôi các câu hỏi đôi khi thực sự điên rồ, nhưng tôi thích điều này vì nó khiến tôi nhận ra có lẽ tôi đã không là một người giao tiếp hiệu quả, hoặc có lẽ tôi đang đi theo một hướng không giá trị. Tôi thích khi họ nói lên ý kiến. • Các nhà phát triển: Là một nhà phát triển trước đây, tôi có sự tôn trọng tuyệt đối với giới lập trình. Tôi sẽ nói ngắn gọn ở đây là không bao giờ việc biết các nhà phát triển của một trang web và có mặt trên trang của họ là điều xấu cả. Như thế nào Các bạn nên làm việc với nhau như thế nào để có lợi cho chiến dịch liên kết? • Không có gì tạo ra một hồ sơ liên kết trỏ về không tự nhiên như việc chỉ có một người xây dựng liên kết cho trang. Theo như tôi biết, tất cả các khách hàng hiện thời của tôi đang xây dựng liên kết theo nhiều cách, và công ty của tôi chỉ là một phần của chiến dịch phát triển liên kết. Tất nhiên tôi không có ý là tôi vui khi khách hàng mua 1.000 liên kết PBN một tháng, nhưng tôi thấy thích khi các đội khác, cả trong và ngoài của công ty khách hàng, ít nhất nghĩ về việc xây dựng liên kết. Thậm chí với các thành viên trong đội của tôi, họ làm mọi việc hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi thường có một đội ngũ đứng đầu cho mỗi khách hàng, nhưng việc đó không bao giờ là của một người. Họ đều có điểm mạnh và điểm yếu, và tôi muốn nhấn mạnh điều đó với các khách hàng. • Ngay cả trong một nhóm cũng có thành kiến và không thể thấy các vấn đề tiềm ẩn. Tôi thấy thích thú khi các khách hàng biết rõ về xây dựng liên kết, đến mức họ có thể tìm thấy gì đó mà chúng tôi bỏ lỡ. Tôi dành nhiều thời gian để đảm bảo rằng đội ngũ của tôi đang xem xét tất cả các hướng dẫn khi xây dựng liên kết, và khi thực sự bận rộn, thật tuyệt khi có khách hàng chỉ ra điều gì đó mà chúng tôi bỏ qua. Có lẽ chúng tôi đã tập trung quá đà vào thị trường cụ thể nào đó trong tiếp cận của mình. Giống như việc tìm lỗi đánh máy của bạn, đôi khi khó khăn để thấy các lỗi mà bạn gặp phải. • Kiểm tra mọi thứ với ai đó khác, và tranh luận các điểm. Tôi luôn hỏi: “Bạ đang nghĩ mình làm gì?” khi tôi nói “không” với việc gì đó với đội của mình, nếu tôi nghĩ rằng nó không phù hợp. Rất nhiều lần khi họ tranh luận lại, tôi nhận ra họ đúng. Đôi khi họ chịu thua và nhận ra tôi đúng. Tôi nghĩ điều này giữ cho chúng tôi thành công. • Nhận phản hồi từ các đội khác trước… và cung cấp cho họ trước khi các liên kết được xây dựng. Chúng tôi đã thực sự thay đổi cách làm việc vào năm trước. Quy trình trước đây của chúng tôi thường có hướng tiếp cận “xin hãy cho chúng tôi kiểm soát nó”. Giờ thì chúng tôi liên hệ liên tục với khách hàng về các liên kết. Họ nghĩ gì về trang web? Họ thấy thế nào khi trang này liên kết với trang kia? Đôi khi khách hàng không muốn tham gia kiểu đó, vì thế khi họ không tham gia thì chúng tôi muốn phản hồi của họ. Họ thích các liên kết nào? Liên kết nào họ muốn mà chúng tôi đã không xây dựng? Một khách hàng gần đây có nói: “Đây là liên kết tốt nhất mà các bạn đã xây dựng cho chúng tôi. Các bạn có thể làm thêm những thứ như vậy không?”. Nó là một liên kết đã một năm tuổi, nhưng ông ấy nói thế là điều khá tuyệt và hữu ích cho đường hướng tương lai. • Luôn luôn phân tích. Chúng tôi đôi khi làm việc này, các đội khác làm ở thời điểm khác, tùy thuộc vào khách hàng muốn gì. Tôi không quan tâm việc ai thực hiện nó, khi mà vẫn có ai đó nhìn bức tranh tổng thể và chạy các con số với hồ sơ liên kết. • Tính đến các quản trị web. Họ hiểu trang web của họ rõ hơn bạn, và họ biết được những gì khách hàng muốn. Nếu bạn muốn có một bộ ký tự hiển thị hình ảnh cụ thể, và họ không nghĩ rằng nó hợp với nội dung, hãy hỏi họ sẽ dùng thứ gì. Chúng tôi có được vài liên kết rất tuyệt khi yêu cầu phản hồi của quản trị web. Nếu bạn không có gì khác ngoài bài viết này, hãy nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ hiểu được một doanh nghiệp như là những người sở hữu nó, làm việc ở đó hàng ngày, hiểu tường tận nó và phụ thuộc vào thành công của nó. Có sự tham gia của họ tốt cho mọi người. Nguồn: http://searchengineland.com