No-Hype (không quảng cáo thổi phồng) SEO: Một công thức thực tế để SEO ổn thỏa với doanh nghiệp của bạn, Phần 1

Bạn đang tìm cách để đơn giản hóa các nỗ lực SEO của mình? Nhà báo Daniel Faggella có một công thức đơn giản để mang tới một phác đồ SEO có thể đem lại kết quả.

seo-notebook-notes-ss-1920-800x450

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đã tiến được một bước dài.

Sau khi trải qua “cơn thịnh nộ của Google” vài năm trước, vài người làm marketing đã dừng trò chơi SEO và thay vào đó chọn truy cập trả phí để tạo nên vị trí dẫn đầu và các triển vọng của họ. Tuy nhiên khi thực hiện một cách chính xác (và có đạo đức), không có sự tương đồng về sự bền bỉ, nhất quán và chất lượng của việc lôi kéo khách hàng (lead flow) như bạn trải nghiệm với SEO. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với bạn một cái nhìn nội tại về việc làm sao để làm tốt điều này.

Tất cả các doanh nghiệp của tôi được xây dựng toàn bộ trên SEO tự nhiên, và nếu tôi dừng làm tất cả mọi việc hôm nay, chúng vẫn tiếp tục cho thấy sự lôi kéo khách hàng ổn định trong nhiều tháng tới. Đây không chỉ trong trường hợp với truy cập có trả phí. Tất nhiên những hệ thống marketing tốt nhất sử dụng cả truy cập tự nhiên và trả phí.

Trong bài báo này, tôi sẽ nêu lên suy nghĩ của mình về một chiến lược đã được thời gian thử nghiệm và chứng minh để tạo phác đồ SEO của bạn.

Nguyên tắc và khái niệm cơ bản

Tất cả marketing được xây dựng trên khái niệm “mong muốn” – tức là nếu bạn muốn gì đó (có thể là quần áo, thực phẩm, thông tin, vùng bụng đẹp hơn hoặc thứ gì đó khác), và vài doanh nghiệp có marketing hứa hẹn sẽ đáp ứng ham muốn đó.

Trong cuốn sách “Breakthrough Advertising” của mình, tác giả Eugene Schwartz nói rằng marketing không thể (và không nên) tạo ra mong muốn đại chúng, nhưng “nó chỉ có thể lấy những hy vọng, giấc mơ, sự sợ hãi và mong muốn đã tồn tại trong trái tim hàng triệu người, và tập trung những mong muốn đã tồn tại ấy vào trong một sản phẩm cụ thể”.

Điều này đúng. Marketing tuyệt vời, cho dù là quảng cáo trả phí hoặc tự nhiên (SEO), được xây dựng trên nguyên tắc này. Trong quá khứ, cách duy nhất để chạm vào mong muốn ở thị trường đại chúng là xuất hiện ở phía trước nơi có thị trường diễn ra (như truyền hình, báo chí hoặc phương tiện khác).

Điều này đã (và đang) là tốn kém và mạo hiểm. Nếu bạn trả một lượng lớn tiền để chạy một quảng cáo trên truyền hình, và bạn dự đoán nhầm mong muốn của thị trường, bạn sẽ không kiếm được tiền.

Chỉ đơn giản chi tiền cho quảng cáo không đảm bảo bạn sẽ thu được lợi nhuận từ quảng cáo đó.

Marketing tự nhiên, như SEO, cung cấp cho bạn cơ hội để đảo ngược công thức này. Thay vì đi đến chỗ thị trường của bạn đóng đô, bạn có thể thu hút thị trường đó, làm cho chúng đến với bạn.

Điều này làm thay đổi mọi thứ: Giờ bạn có thể đưa tới marketing mà đáp ứng được các mong muốn của thị trường giá rất rẻ (hoặc miễn phí) mà không mạo hiểm quá mức khi bạn phân tích nhầm hoặc sai thị trường.

SEO: nguồn thu hút khách hàng tự-tài-trợ, tự-điều-tiết

Dưới đây là một công thức đơn giản sẽ giúp bạn hiểu được SEO:

(B1 + B2 = DP), DP ≅ Your Organic Strategy = $$$

(Belief (niềm tin) + Behavior (hành vi) = Decision Patterns (các khuôn mẫu quyết định)), Decision Patterns ≅ Your Organic Strategy (chiến lược tự nhiên của bạn) = Sales (doanh số bán hàng)

Chữ “B” đầu tiên là belief (niềm tin). Chữ “B” thứ hai là behavior (hành vi). Niềm tin và hành vi luôn luôn tương quan; cùng nhau chúng tạo nên “(các khuôn mẫu) quyết định” của các khách hàng tiềm năng của bạn (Xem thêm cuộc phỏng vấn với nhà sáng lập Douglas Burdett của Artillery Marketing để hiểu thêm về xác định nhận diện người mua). Tôi sẽ nói sâu thêm về điều này sau một chút nữa.

Khi “(các khuôn mẫu) quyết định” của khách hàng tiềm năng của bạn tương đồng với chiến lược SEO tự nhiên của bạn, SEO của bạn sẽ như có siêu lực, và bạn sẽ bắt đầu thấy sức kéo đáng kể.

Có bốn mức độ của chiến lược SEO tự nhiên:

• Mức độ cao (thuật ngữ tìm kiếm, thuật ngữ PPC)
• Đỉnh phễu (các nội dung gián tiếp)
• Mức độ Blog (các chủ đề blog liên quan và các công cụ thu hút khách hàng)
• Kết thúc (marketing tự động và cơ sở dữ liệu marketing).

Hôm nay chúng ta sẽ đi vào hai mức độ đầu tiên, và trong phần Hai của loạt bài này chúng ta sẽ đến với hai mức độ còn lại.

SEO dẫn dụ: Làm cho mọi người đến với bạn

Mức độ đầu tiên là “Mức độ cao”.

Thay vì việc dựng nên các cửa hàng ở nơi mà thị trường đóng đô, internet cho phép bạn xây dựng các đối tượng marketing sẽ giúp lôi kéo các khách hàng tiềm năng đến với bạn. Điều này bắt đầu với cấp độ đầu của chiến lược SEO của bạn: xác định các thuật ngữ cụ thể với thứ bạn cung cấp và thị trường của bạn.

Có nhiều người liên hệ chúng với “các thuật ngữ PPC (trả tiền theo lần nhấn chuột)” bởi vì chúng là các thuật ngữ mà khách hàng của bạn điền vào Google khi tìm kiếm một giải pháp. (Nếu bạn có ít hiểu biết về PPC, có một bài viết trên PPC Hero cung cấp những chú giải ngắn gọn).

Chúng ta làm điều này bằng cách liệt kê niềm tin và các hành vi có thể của thị trường của bạn. Ví dụ nếu bạn là một nhà tư vấn marketing trực tuyến làm việc cho một doanh nghiệp ở Boston, bạn có thể đưa ra danh sách sau:

• Email tư vấn marketing Boston.
• Chi nhánh marketing kỹ thuật số.
• Tư vấn InfusionSoft có kinh nghiệm.
• Chuyên gia tối ưu trang đích.

Đây là danh sách chính của bạn, nhưng nó chỉ ở mức độ cao nhất. Hãy nhớ rằng có sự tương quan giữa những gì mọi người tìm kiếm và hành vi mà họ thực hiện. Điều này có nghĩa là các thuật ngữ tìm kiếm sẽ được chia nhỏ thành các mức độ chất lượng khác nhau, điều mà chúng ta sẽ nói đến trong một lúc nữa.

Mức độ thứ hai là “Đỉnh phễu”.

Đỉnh phễu là nơi của các mối quan tâm gián tiếp. Ví dụ sử dụng cùng một kịch bản như trên, bạn có thể đưa ra danh sách của các thuật ngữ “Đỉnh phễu”:

• Làm sao để làm các bản tin qua email tốt hơn.
• Làm sao để tạo ra loạt trả lời tự động có lợi nhuận.
• So sánh InfusionSoft với Hubspot.
• Nghiên cứu về Marketing email cho doanh nghiệp thương mại điện tử.

Những điều này sẽ thu hút những người quan tâm về những gì bạn cung cấp, và bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra các “viên gạch” cho chiến lược SEO của mình. Các hội thảo trực tuyến, văn bản hành chính, các báo cáo miễn phí và các phương tiện “thông báo” khác có thể được tạo ra từ các thuật ngữ “Đỉnh phễu”.

Tuần tới, khi chúng ta nói tới hai mức độ còn lại, tôi sẽ cho bạn thấy làm sao để kết nối tất các các mức độ đó lại với nhau thành một phác đồ liền mạch. Trước khi đó thì đây là bài tập về nhà cho bạn:

Tạo ra danh sách các “Thuật ngữ PPC” của bạn, và từ đó là danh sách các thiết bị “Đỉnh phễu” của bạn. Như là một chiếc xe đi trên đường dài, hai danh sách này sẽ như là bản đồ và hướng dẫn cho bạn khi bắt đầu tạo nội dung cho blog và cơ sở dữ liệu marketing để kiếm tiền từ hệ thống SEO của bạn.

Hãy quay lại vào tuần tới với Phần 2 về việc khiến SEO hoạt động và tạo ra nhiều truy cập hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: http://searchengineland.com/