Nhiều chủ doanh nghiệp nhìn nhận SEO và marketing nội dung như hai phần tách biệt, nhưng nhà báo Trond Lyngbø lập luận rằng hoạt động nghiên cứu từ khóa tốt có thể và nên được sử dụng để hỗ trợ cho chiến lược marketing nội dung. About the importance of keyword research in content marketing. Hãy tưởng tượng rằng nếu bạn đang ở trong một khan phòng, đối mặt với một lượng lớn khán giả là những khách hàng tốt nhất của mình. Bạn đang sẵn sàng để nói chuyện với họ. Bạn có thể nói bất cứ gì mình muốn, nhưng có một điều kiến: Khi bạn kết thúc câu đầu tiên, mọi người có thể quyết định ở lại và nghe hết bài phát biểu của bạn – hoặc đứng dậy và ra về. Bạn sẽ nói với họ điều gì trong những thời khắc ban đầu quan trọng đó? Đây là một tình huống khó xử mà mọi chủ doanh nghiệp, người viết blog hoặc các nhà sản xuất nội dung phải lo nghĩ hàng ngày. Một khách ghé thăm trang web của bạn quyết định trong vài giây là liệu cô ấy có nán lại và khám phá thêm hoặc rời đến nơi khác hay không. Trừ khi nội dung của bạn được lên kế hoạch cẩn thận và tạo dựng khéo léo dựa trên một sự hiểu biết sâu sắc và cặn kẽ về nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn, các chiến lược SEO của bạn sẽ có khả năng thất bại hoặc hoạt động không hiệu quả. Nghiên cứu và phân tích từ khóa là một trong những nguyên tố quan trọng nhất của việc chuẩn bị, lên kế hoạch và sản xuất nội dung của bạn. Các câu hỏi chính phải quan tâm ở đây là: • Bạn liên kết SEO và phân tích từ khóa với marketing nội dung như thế nào? • Bạn sản xuất nội dung mà khách hàng tiềm năng của mình không thể cưỡng lại như thế nào? • Bạn có thể mở rộng, tăng trưởng và củng cố khả năng sinh lợi nhuận của mình với một chiến lược nội dung thông minh như thế nào? Đây là những câu hỏi chúng tôi sẽ trả lời trong bài báo này. Làm thế nào để kể câu chuyện của bạn Trong một trong những bài viết phổ biến nhất của tôi về marketing nội dung và SEO, tôi nhấn mạnh nguyên tố quan trọng của việc marketing nội dung hiệu quả: Kể những câu chuyện mà mọi người thấy thú vị. Nhưng làm thế nào bạn có thể biết những gì họ sẽ phản ứng? Bạn có thể giữ đôi mắt và đôi tai của bạn mở rộng và quan sát những gì đang xảy ra trong thị trường của mình – nhưng điều đó mất thời gian, và bạn sẽ chỉ thấy được một phần nhỏ trong thị trường của mình. Bạn có thể tiến hành các điều tra chính thống với khách hàng và khách hàng tiềm năng – mặc dù luôn có rủi ro là chúng có thể đánh lừa bạn, với rất nhiều lý do. Hoặc bạn có thể sử dụng một công cụ rất đáng tin cậy: các công cụ tìm kiếm! Mọi người gõ các truy vấn vào hộp tìm kiếm mà họ thích. Nếu bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Trends, Google Predictive Search, Google Keyword Planner và KeywordTool.io để khai thác kho tàng phong phú của các dữ liệu từ khóa và khám phá các bằng sáng chế, bạn sẽ sớm có một ý tưởng tốt về những gì khách hàng của mình mong muốn. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm xem những gì đang làm mọi người lo lắng, những gì làm họ thích thú, vấn đề nào họ muốn giải quyết và mong muốn nào họ muốn được hoàn thành. Hiểu được những gì mọi người muốn Trừ khi bạn kết hợp nghiên cứu và phân tích từ khóa vào như một phần của việc chuẩn bị và lên kế hoạch nội dung SEO, bạn đang tăng động lực cho chính mình. Với một dữ liệu từ khóa mạnh, bạn có thể trao đổi tốt hơn, ưu tiên nội dung SEO của mình tương ứng với các yêu cầu của thị trường và thu hút khách viếng thăm sâu hơn để chuyển đổi dẫn dụ họ thành những người mua hàng với thời gian, nỗ lực và chi phí ít hơn. Hiểu khách hàng của mình là chìa khóa ở đây. Việc nghiên cứu từ khóa của bạn giúp làm sáng tỏ những gì họ muốn và tại sao họ muốn và cần nó. Từ đó bạn có thể quyết định làm thế nào sản phẩm của mình giúp họ giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu của họ. Sự hiểu biết này giúp bạn lên kế hoạch một cách chiến lược cho marketing và mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của mình. 1. Hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn Khi nội dung của bạn dường như trả lời được các câu hỏi của họ một cách thần kỳ, khách hàng đến với trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm sẽ ấn tượng mạnh. Nghiên cứu và phân tích từ khóa giúp bạn hiểu về các khách hàng tiềm năng của mình. Bằng cách hiểu được về các cụm từ tìm kiếm họ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn , bạn sẽ có hiểu biết về mong muốn của họ - những vấn đề họ muốn giải quyết, họ mong chờ tìm thấy gì ở một trang web và những điều tương tự như thế. Bằng cách đánh giá các từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng – và phân tích cụ thể các kết quả tìm kiếm xuất hiện với các từ khóa đó – bạn có thể biết, với độ chính xác hợp lý, nơi một người tìm kiếm đang ra quyết định mà kết thúc là mua sản phẩm. Ví dụ như, nếu bạn vận hành một trang web khách sạn, sau đó một khách ghé thăm trang web qua một tìm kiếm với cụm từ chung chung hoặc rộng (như “kỳ nghỉ lễ ở Norway”) ít có khả năng đặt phòng hơn so với người sử dụng các truy vấn cụ thể hơn (như “khách sạn giá rẻ ở Oslo” hoặc “khách sạn Oslo trống phòng 15 tháng Ba”). Vì thế, nếu bạn nhận được lượng truy cập đáng kể từ những khách ghé thăm tìm kiếm những cụm chung chung, bạn có lẽ muốn suy nghĩ về việc tạo ra và tối ưu nội dung mà đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ và được thiết kế để chuyển họ đi xa hơn trong chu trình phễu bán hàng. Khi nội dung của bạn được thiết kế để phù hợp với mục đích của người dùng, bạn sẽ có được sự chú ý ngay lập tức – và giữ được nó cho đến khi bạn vẫn đáp ứng được nhu cầu khách hàng. 2. Trao đổi hiệu quả hơn Một lợi ích khác của nghiên cứu và phân tích từ khóa đó là việc trao đổi của bạn sẽ hiệu quả, có mục tiêu và cụ thể hơn. Nội dung của bạn có được xây dựng theo cách mà người đọc cảm giác là bạn đang “nói ngôn ngữ của họ”. Bạn có sự cảm thông với người khác hơn. Bạn kết nối sâu hơn. Bạn giao lưu chân thành hơn. Thuyết phục, truyền dạy, thông báo và định hướng ý nghĩa hơn. Và tất cả những điều này xảy ra vì bạn gặp người dùng ở nơi mà họ đang ở lúc đó và dẫn họ đến cái đích mà bạn biết rằng họ muốn tới. Với nghiên cứu từ khóa, bạn có thể xây dựng nội dung mà truyền tải hoàn hảo thông điệp của mình trong khi hiện hữu với những các khách ghé thăm sử dụng các cụm tìm kiếm cụ thể để tìm bạn. Mỗi phần nội dung có thể được thiết kế độc lập để nhắm đến một phần cụ thể, rõ ràng của thị trường của bạn. Khi thông điệp của bạn được tập trung vào một nhóm cụ thể hoặc một số đối tượng khách hàng đặc biệt, nó trở nên rất hiệu quả trong việc khiến cho các khách hàng tiềm năng làm những việc mà bạn muốn. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Chi phí marketing sẽ giảm xuống. 3. Lên kế hoạch nội dung dễ dàng hơn Nghiên cứu từ khóa tốt cho phép bạn ưu tiên nội dung một cách đúng đắn. Nó có thể thông báo cho bạn lịch trình nội dung, khi bạn sẽ có một ý tưởng hợp lý về những nội dung nào được yêu cầu và khi nào nó có khả năng đem đến tác động mạnh nhất tới mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn tập trung vào các từ khóa đúng đắn và lên kế hoạch dựa trên chúng, nội dung của bạn sẽ đến với các khách hàng tiềm năng ở thời điểm họ bắt đầu tìm kiếm nó. 4. Vượt qua cả sự liên quan – hãy là đáng ghi nhớ Nhiều SEO và các chuyên gia về nội dung khuyến nghị khởi tạo “nội dung có liên quan” cho các từ khóa mục tiêu. Nhưng nội dung liên quan không còn phù hợp; nó không đủ tham vọng. Khi các thuật toán công cụ tìm kiếm trở nên phức tạp hơn và có khả năng cho ra các kết quả chính xác hơn cho một truy vấn, nội dung “liên quan” của bạn sẽ chìm nghỉm trong bể các thứ “liên quan” khác. Thay vào đó, bạn nên nhắm vào việc tạo ra các nội dung tuyệt vời – những thứ khiến cho trang web của bạn là đích đến cuối cùng cho khách hàng của bạn. Để giành chiến thắng trong SEO, nội dung của bạn nên vượt lên và vượt qua những đối thủ của mình, dự đoán bất cứ và tất cả câu hỏi nào mà khách ghé thăm có thể có (dựa trên từ khóa họ sử dụng) và trả lời đầy đủ các câu hỏi đó. Một chiến lược nội dung xuất xắc sẽ khiến mọi người nhớ đến bạn. Nó tốt cho quảng bá thương hiệu. Các bên khác thậm chí có thể liên kết đến nội dung của bạn; nếu bạn may mắn thì bạn sẽ nhận được các liên kết trả về chất lượng cao từ các trang web có uy tín bao gồm báo tin tức, các trang web dẫn đầu ngành công nghiệp và các nhà lãnh đạo người mà sẽ chia sẻ nó trên mạng xã hội. Tất cả điều này tăng cường cho SEO của bạn và dẫn tới nhiều truy cập đến với bạn. 5. Kết hợp sự sáng tạo với dữ liệu Nhiều người nghĩ rằng làm việc với dữ liệu từ khóa kìm kẹp sự sáng tạo trong nội dung. Nó không phải là lựa chọn giữa việc này và việc khác. Bạn có thể sáng tạo khi sử dụng dữ liệu tìm kiếm hiệu quả. Sự thật là, không có dữ liệu, bạn sẽ có nguy cơ phí thời gian và tiền bạc trong nội dung mà không đưa bạn đến gần hơn với các mục tiêu doanh nghiệp của bạn. Không có các dữ liệu từ khóa cụ thể, bạn chỉ là một người với một quan điểm, gây tốn tiền của bạn (hoặc khách hàng của bạn) trong một ván cờ mạo hiểm. Hãy dừng việc chờ đợi cơ hội và bảo vệ cho tương lai doanh nghiệp của mình bằng marketing nội dung dựa trên dữ liệu và kiến thức tìm kiếm tốt. Tiến hành tìm kiếm từ khóa trong doanh nghiệp của bạn Bạn có đang bắt đầu thấy rằng nội dung tập trung vào từ khóa có tác động lớn thế nào đến việc bán hàng, doanh số và lợi nhuận không? Nếu bạn đã đang phớt lờ khía cạnh này của SEO trong một thời gian dài, bạn có thể làm tổn hại đến doanh nghiệp của mình, hạn chế các tiềm năng và tự kìm giữ bản thân mình trong việc tối đa hóa doanh thu. Với sự định hướng đúng đắn của các từ khóa và một chiến lược nội dung thông minh, bạn sẽ có thể trao đổi hiệu quả hơn với khách hàng. Khi bạn biết được các suy nghĩ sâu thẳm của người đọc và có thể dự cảm được ý định của họ, thật dễ để sử dụng hiểu biết này sao cho nó được phản ánh trong nội dung của bạn. Làm điều này sẽ cải thiện đáng kể mức độ tham gia với khách hàng của bạn. Mọi người sẽ không đơn thuần thích nội dung của bạn nữa… họ yêu chúng. Họ sẽ chia sẻ nó với người khác. Và quay lại để biết thêm về nó. Họ sẽ bị tác động và thông báo bởi nó. Và điều này, đến lúc, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tạo ra nhiều đơn hàng và lợi nhuận cao hơn. Trong khi nội dung chỉ là một phần nhỏ của bức tranh SEO tổng thể, nó là một phần quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bạn làm nó đúng cách! Nguồn: http://searchengineland.com