Nhà báo Stephan Spencer bàn luận về việc làm thế nào bạn có thể sự dụng kiến thức SEO để tạo lập các thứ có thể kiếm ra tiền cho bạn, thay vì việc tất cả lợi ích cho khách hàng của mình.

seo-money-revenue-ss-1920

Tôi có một giả thuyết: những người làm SEO tuyệt nhất trên thế giới không phải là các nhà tư vấn giúp khách hàng của họ làm giàu. Thay vào đó, họ chính là khách hàng của mình. Hoặc nếu họ có khách hàng, thì họ sẽ tìm ra cách để đưa khách hàng vào một mô hình định giá theo hiệu năng để thu lợi được từ tăng trưởng của khách hàng. Làm thế nào mà các SEO tài năng đó là khách hàng của mình? Nó có thể bằng nhiều cách - họ có thể là chi nhánh, các nhà bán “thông tin sản phẩm” hoặc những người tạo ra dẫn dụ, những người đang tận dụng chuyên môn SEO. Hoặc là sự kết hợp của tất cả những điều trên. Một điều chắc chắn là: họ sử dụng kiến thức và chuyên môn SEO để kiếm tiền cho bản thân họ hơn là giúp khách hàng nhận hết tiền và trả tiền cho họ. Tư vấn theo giờ là một công việc nặng nhọc và không mở rộng. Trái ngược với điều đó là việc xây dựng một công cụ tạo thu nhập - thứ kiếm tiền cho bạn khi bạn đang ngủ. Nó có thể đánh giá giá trị thậm chí khi bạn không dành thời gian và công sức vào đó. Một điều mà tôi tiêm nhiễm vào con mình từ khi còn bé là giá trị của việc xây dựng các công cụ so với việc làm việc. Vài năm trước, tôi đã đọc trong cuốn “Cha giàu cha nghèo” rằng một tài sản là thứ gì đó đem đến tiền cho bạn hàng tháng, trong khi trách nhiệm là thứ gì đó tiêu tốn tiền của bạn hàng tháng. Với các định nghĩa trên, căn nhà của bạn đang ở theo dạng nào - tài sản hay là trách nhiệm? Rõ ràng nó là trách nhiệm, trừ khi bạn rời đi và thuê nó với giá cao hơn giá vay nợ của bạn. Công nghệ là một tài sản Một trong những tài sản bạn xây dựng có thể là một công nghệ mà ai cũng muốn nếu họ biết nó tồn tại. Tôi đã tạo ra một ví dụ về một nền tảng SEO từ tận năm 2013. Dự trên công nghệ “đảo ngược proxy”, tôi gọi nó là GravityStream, và nó tạo ra tiền khi tôi ngủ. Nó là một thứ tuyệt vời - được trả tiền trên một nền tảng trả tiền theo lần nhất chuột cho SEO. Tôi đã được trả theo giá trị mà tôi đem đến. Nếu bạn nghĩ rằng thật mỉa mai là tôi đã chọn điều hành một công ty SEO trong 15 năm với một phần thông tin trong bài báo này, nó là bởi vì phần lớn doanh thu của Netconcepts là trên cơ sở hiệu quả. Chúng tôi treo biển là một công ty tư vấn SEO chỉ vì làm thế có ý nghĩa: các khách hàng tiềm năng đến với chúng tôi để có lời khuyên, và chúng tôi có thể giới thiệu giải pháp công nghệ của mình với họ, GravityStream (Một “Phần mềm-như-một-dịch vụ”) như một phần của quy trình bán hàng. Tư vấn là nguồn tạo dẫn dụ cho GravityStream. Tài sản của bạn có thể ở dạng một phần mở rộng của WordPress mà bạn ủy thác và có một lập trình viên ngoài phát triển. Phần mở rộng SEO Title Tag của tôi làm việc tốt như một mồi câu liên kết và rõ ràng tự trả tiền cho việc đầu tư nó gấp rất nhiều lần. Tôi có thể mở rộng nó, sau đó áp dụng một mô hình trả phí miễn phí (có trả phí sau đó) để tạo rat hu nhập từ người dùng, nhưng tôi chưa bao giờ làm thế. Giờ thì Yoast hoàn toàn thống trị lĩnh vực này, vì thế cánh cửa cơ hội gần như đóng lại. Trang web là một tài sản Cho dù là một trang thương mại điện tử, một trang cộng đồng trực tuyến hoặc một trang nội dung, thì một trang web rõ ràng có thể tạo ra thu nhập cho bạn. Một trang web có thể tạo ra tiền theo nhiều cách, không cách nào là loại trừ lẫn nhau. Bạn có thể bán các sản phẩm số như sách điện tử. Và chúng thậm chí không cần là sản phẩm số của bạn - ví dụ như là việc quảng cáo vài thứ của ClickBank. Bạn có thể bán các hàng hóa bền nữa. Nhưng đừng đùa với danh mục hàng hóa và kho hàng: liệu các nhà sản xuất/phân phối của bạn giao hàng, hay giao thẳng đến các nhà bán hàng để hoàn tất thanh toán qua các kênh liên kết, hay sản phẩm nguồn gốc từ Trung Quốc và gửi thẳng chúng tới kho hàng của Amazone như là một nhà bán hàng đáp ứng được tiêu chuẩn của Amazon. Hoặc bạn lưu ý các lựa chọn thay thế để bán các sản phẩm số hoặc sản phẩm thực tế: bạn có thể tạo ra dẫn dụ và bán chúng theo cách trực tiếp hoặc qua các nhà bán hàng. Bạn có thể bán theo hình thức tài trợ hoặc quảng cáo trực tiếp. Bạn có thể nhận đóng góp. Rõ ràng là bạn có thể kiếm tiền từ Google AdSense - đây là một trong những cách dễ nhất để bắt đầu. Có nhiều cách để bạn kiếm tiền từ số lượng nhấp chuột của người dùng - Chitika, Infolinks và Sovrn, ví dụ như vậy. Một ví dụ về trang web hỗ trợ AdSense là InnSite.com, một thư mục nhà nghỉ-bữa sáng tôi tạo ra vào năm 1994 và bán nó vào 2010. Thành công của tôi với trang web này đã truyền cảm hứng cho con gái lớn của tôi, Chloe, 14 tuổi, tạo ra một trang blog về niềm ưa thích của con bé lúc đó, trang Neopets của Nickelodeon. Blog hỗ trợ AdSense của con bé và trang “chơi an gian” game, Neopets Fanatic, tạo rat hu nhập cho con bé trong suốt thời kỳ học sinh của nó trong 5 năm (giờ con bé đã 25 và điều hành dịch vụ tư vấn SEO của mình). Đây không phải là việc bọn trẻ nên làm để tiết kiệm cho việc học đại học hay sao, thay vì việc phục vụ đồ ăn nhanh? Tiệm cận sinh ra tiền Thêm vào đó, có một khái niệm quan trọng mà tôi ủng hộ trong việc tạo ra tiền: tiệm cận là sức mạnh. Khái niệm này đến từ Tony Robbins và rất dễ hiểu: khi bạn tiến gần tiệm cận với người siêu thành công, nó đặt bạn vào một quỹ đạo hoàn toàn mới. Từ những người tài năng đó, bạn học được các kiến thức quan trọng giúp giảm đi hàng năm trong con đường sự nghiệp truyền thống của bạn. Quan trọng hơn, bạn được giới thiệu các cơ hội của cả cuộc đời - các cơ hội có thể đem đến cho bạn cả gia tài. Đồng thời, khi bạn hình thành được một nhóm từ những người siêu thành công đó, đặc tính của những người đó sẽ ảnh hưởng đến bạn. Làm sao bạn có thể đạt được tiệm cận. Một trong những cách dễ nhất là tham gia các nhóm hoặc tham dự các sự kiện mà ở đó tập trung những người siêu thành công. Sau khi tôi bán Netconcepts, tôi tham dự một nhóm có tên Platinum Parnership, do Tony Robbins chủ trì. Nó là một cam kết sáu-con-số-mỗi-năm, nhưng thật tuyệt là nó thành công - những người bạn trong nhóm “Plat” của tôi và tôi có thể làm chứng cho điều này. Chỉ trong doanh thu trực tiếp từ khách hàng, tôi đã nhận được gấp 2 từ phần đầu tư của mình. Điều đó thậm chí không bao gồm tất cả những thứ vô hình - như là gặp được người phụ nữ trong mơ của tôi, người giờ đây là vợ tôi. Tất nhiên, vấn đề với việc gần gũi với những người siêu thành công là việc nó tốn tiền để tạo ra tiền. Nếu bạn không muốn bỏ ra khoản sáu chữ số với Platinum Partnership, cũng không sao - hãy suy nghĩ đến việc tham gia nhóm The Society (12,000 USD/năm) hoặc tham dự các sự kiện như Genius Network, The Art of Lead Generation, hay Business Mastery (chúng tiêu tốn khoảng 10,000 USD cho mỗi sự kiện). Giới thiệu: những người giàu mới Bạn đã nghe đến Frank Kern chưa? Tôi cũng chưa từng nghe đến khi gặp ông ấy tại Business Mastery vào 2010. Còn Jeff Walker? Brendan Bouchard? Eben Pagan? Taki Moore? Những người đó đều kiếm được số tiền tám con số từ marketing internet. Họ bán các sản phẩm thông tin (tôi nói thêm đến những thứ này ở bên dưới) và tiến hành các hội thảo, huấn luyện nhóm. Những người này là những người mà Tim Ferriss, tác giả của cuốn sách đáng đọc “Tuần làm việc 4 giờ” gọi là “những người giàu mới”. Những người giàu mới là thứ mà làm marketing trực tuyến mong muốn: “kiếm tiền trong khi bạn ngủ”. Người giàu mới không làm việc cho ai cả. Họ thậm chí không phải là tự mình làm việc. “Tự mình làm việc” có ý nghĩa là bạn làm việc để sống. Người giàu mới không vận hành một doanh nghiệp, họ là người chủ để cho người khác làm việc vận hành cho họ. Làm sao bạn biết mình là người chủ chứ không phải là người vận hành? Một người chủ có một chiến lược rút lui; một người vận hành thì không. Nếu bạn không có chiến lược rút lui, biết sao không? Bạn có một công việc rất tốn kém. Nghĩa là bạn là ông chủ tệ nhất của chính mình, bắt mình làm việc ở các điều kiện mà bạn không nghĩ đến là người khác có thể làm. Bạn làm việc cả ngày đêm, ngày cuối tuần, kỳ nghỉ, không có thời gian rảnh. Mức độ căng thẳng của bạn là không tốt, ít nhất là như thế. Bạn có thể sẽ không trả bản thân theo các mức trên thị trường. Và bạn trả bản thân mình cuối cùng, đôi khi là không có gì để trả. Và điều này - để làm gì chứ? Cho một doanh nghiệp sẽ trở thành một con tàu đắm nếu có gì xảy đến với bạn. Bộ sách “E-Myth” (đã có trên năm triệu bản được bán), bao gồm cuốn mới nhất “Beyond the E-Myth” đưa ra khác biệt quan trọng giữa làm chủ bản thân và làm chủ một doanh nghiệp: một người là phụ thuộc vào con người, một người là phụ thuộc vào các hệ thống. Khả năng mở rộng là chìa khóa thành công. Hãy nhớ rằng sản phẩm thực sự mà bạn bán đó là doanh nghiệp của mình, không phải là sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán. Nếu bạn không xây dựng doanh nghiệp của bạn theo cách này, bạn sẽ không thích điều mà tác giả Michael Gerber đưa ra: đừng sửa những doanh nghiệp thất bại, thay vì đó hãy bắt đầu một cái mới và chạy nó song song, cái mà xây dựng từ đầu sẽ là “chìa khóa trao tay”. Khi “Công ty mới” thực sự ồn ã, bạn sẽ chuyển ra khỏi “Công ty cũ” (Michael Gerber giải thích quá trình này một cách chi tiết trong một số bản tin của tôi (http://www.marketingspeak.com/importance-building-strong-foundation-michael-e-gerber/)). Sản phẩm thông tin là một tài sản Với một sản phẩm thông tin, bạn đang định giá sản phẩm dựa trên giá trị với người đọc/người xem bằng cách đạt được một thành quả cụ thể. Nói cách khác, bạn đang bán các kết quả. Bằng cách bán kết quả, Eben Pagan đã có thể kiếm được 120 triệu USD trong sự nghiệp marketing sản phẩm thông tin của mình, và Frank Kern là 20 triệu USD trong một ngày. Tạo ra một sản phẩm thông tin không giống như xuất bản một hệ thống. Ba cuốn sách của tôi không phải là bán chạy lắm, mặc dù cuốn “The Art of SEO” thì bán rất tốt. Bán hiểu biết của bạn theo các cuốn sách in thông qua nhà xuất bản truyền thống không phải là cách hữu hiệu để kiếm tiền từ chuyên môn SEO của bạn. Các sản phẩm thông tin thường là các mặt hàng số - thứ sản xuất rẻ hơn và không liên quan đến danh mục hàng hoặc phí vận chuyển. Một cuốn sách không phải là một thứ tệ, hãy nghĩ về nó như một tấm danh thiếp lớn chứ không phải thứ gì khác. Có nghệ thuật giới thiệu sản phẩm sáu hoặc bảy chữ số. Quy trình này được mô tả bởi Công thức giới thiệu sản phẩm (PLF) của Jeff Walker. Walker là một người tiên phong trong lĩnh vực này, ông ấy là người đầu tiên kiếm được sáu chữ số trogn bảy ngày và đưa ra một công thức tạo ra cả một ngành. Đây là hệ thống mà Frank Kern, Eben Pagan, John Reese, Andy Jenkins, Jeremy Schoemaker và tất cả các cái tên lớn khác đang sử dụng. Jeff mô tả quy trình PLF như là một “bức thư bán hàng phụ trợ” - bạn biến marketing thành một sự kiện sắp đặt. Ví dụ chính về điều này là khi một sản phẩm có một sự kiện trực tiếp gắn với nó như là một phần thưởng cho việc đăng ký trong một khoảng thời gian hoặc trong số X người đầu tiên. Jeff đã làm điều này với sự giới thiệu sản phẩm gần đây của ông ấy - tặng vé cho sự kiện “PLF” của mình. Điều này không chỉ cung cấp đào tạo thực tế và còn là cơ hội để gặp chính ông ấy, cũng như các nhà triệu phú nổi tiếng khác. Vì một phần lớn của việc giới thiệu sản phẩm thành công là việc đồng marketing với các đối tác liên doanh, tham dự một sự kiện trực tiếp như này là một cơ hội không thể bỏ lỡ. Theo Jeff thì “Bạn không cần một danh sách để làm việc giới thiệu sản phẩm, nhưng bạn cần một buổi giới thiệu để làm một danh sách”. Quy trình PLF liên quan đến hai kiểu giới thiệu sản phẩm chính - giới thiệu nội bộ (đến danh sách của bạn/những người theo dõi trên mạng xã hội) và giới thiệu liên doanh. Những giới thiệu kiểu thứ hai nhiều khả năng là công cụ kiếm tiền triệu. Walker đi từ một danh sách không ai đến 55,000 người trong hai tuần thông qua các đối tác liên doanh. Khi tôi đăng ký sản phẩm thông tin “List Control” của Frank Kern vào 2010, tôi hành động nhanh chóng và có mặt trong sự kiện trực tiếp của ông ấy, và nó rất mạnh mẽ. Một kết quả trực tiếp của việc tham dự đó là ăn tối trò chuyện với Jeremy Schoemaker, người mà sau đó liên hệ với tôi sau một tuần để có mặt trong Shoemoney System của ông ấy như một chuyên gia cho modul SEO của ông ấy. Các cơ hội như vậy sẽ đến với bạn khi bạn ở đúng chỗ và đúng thời điểm. Nói cách khác, là khi bạn ở gần tiệm cận. Nhiệm vụ của bạn là bạn có chọn việc chấp nhận nó không Bạn có lẽ đã và đang dành hàng năm để trở thành một chuyên gia SEO. Giờ thì bạn có lẽ đang làm việc trong nội bộ - đem tất cả kỹ năng của mình sử dụng hàng ngày để phát triển doanh nghiệp của ai đó - hoặc làm việc cho một công ty, và bỏ ra nhiều thời gian để giúp khách hàng làm như thế. Bạn thậm chí có thể trở thành một tư vấn hoặc khởi đầu doanh nghiệp của chính mình, và vẫn đánh đổi thời gian lấy tiền bạc. Bạn chỉ có thể kiếm được thêm khi bạn làm nhiều hơn, và bạn tuân theo các ý tưởng bất chợt của khách hàng mà họ có thể bỏ rơi bạn chỉ sau một thông báo. Có một lựa chọn thứ ba: Biến kiến thức SEO hoặc các kiến thức marketing khác của bạn thành các tài sản như các sản phẩm SaaS (dịch vụ phần mềm), trang web hoặc các sản phẩm thông tin mà bạn có thể mở rộng việc bán chúng, và dòng tiền tiếp tục chảy đến, thậm chí khi bạn quyết định nghỉ cả tháng. Nguồn: http://searchengineland.com/