Marcus Tober từ Searchmetrics Marcus tập trung vào hai chủ đề: 1. Ý tưởng về việc các nghiên cứu về thứ hạng có hại cho ngành tìm kiếm. 2. Sự quan trọng của phân tích hiệu suất xếp hạng trên một nền tảng ngành-ngành. Với quan điểm đầu tiên, tôi nghĩ một nghiên cứu thứ hạng có thể làm hại nếu bạn áp dụng hoặc tin tưởng một cách mù quáng. Chỉ vì các trang xếp hạng cao hơn có tốc độ nhanh hơn, không có nghĩa là chúng thúc đẩy thứ hạng. Nhưng nso có thể là chỉ báo mạnh mẽ rằng có các trang nhanh hơn là quan trọng để có thứ hạng tốt. Một trong những điểm mà ông ấy sử dụng để mô tả đó là độ dài nội dung. Giống như nghiên cứu của SEMrush, Marcus cho rằng nội dung dài hơn có thứ hạng tốt hơn. Thực tế thì độ dài nội dung trong top 10 các trang tìm kiếm dài lên theo thời gian: marcus-word-count Trong phần lớn bài trình bày của mình, Marcus đánh giá về việc các thị phần khác nhau biến đổi thế nào. Các phần mà ông ấy xem xét là hẹn hò, rượu vang, công thức nấu ăn, đồ nội thất, nội thất ô tô và ly dị. Về quan điểm thứ hai của ông ấy (sự quan trọng của việc tiến hành phần tích hiệu suất thứ hạng trên cơ sở ngành-ngành), Marcus khám phá vai trò của vi dữ liệu và sử dụng nó để so sánh chủ đề hẹn hò, công thức nấu ăn và ly dị: marcus-microdata Chủ đề công thức nấu ăn có lượng sử dụng vi dữ liệu cao nhất. Không có gì ngạc nhiên khi Google cho bạn đánh dấu nội dung về công thức nấu ăn với dữ liệu cấu trúc, thứ sẽ cung cấp các kết quả đá phương tiện và tăng khả năng hiển thị trong tìm kiếm. Một quan điểm khác của Marcus tập trung vào video: marcus-video Tôi thực sự thích quan điểm này vì nó cho thấy bạn cần điều chỉnh nọi dung của bạn dựa vào thị trường của mình. Nếu bạn đang kinh doanh thể dục thể thao, video có nhiều ý nghĩa, nhưng không có nghĩa với ly dị và rượu vang. Điều này nhấn mạnh rằng các nghiên cứu có thể không luôn luôn tập trung vào yếu tố xếp hạng nhưng vẫn chia sẻ các thông tin cung cấp giá trị. Một quan điểm thú vị khác mà Marcus chia sẻ là về độ dài nội dung trong ly dị, thể thao và đồ nội thất: marcus-number-of-paragraphs Lưu ý về nộ dung trên các trang ly dị có xu hướng dài hơn, và thể dục là thấp nhất. Điều này cho thấy nhu cầu về độ dài nội dung khác nhau với các thị trường khác nhau. Mọi người tìm kiếm về rượu vang không muốn đọc, họ muốn uống! Ngược lại khi nói đến hình ảnh, Marcus so sánh ly dị, công thức nấu ăn và đồ nội thất: marcus-images Bạn có thấy thị trường đồ nội thất dẫn đầu ở đây, là điều dễ hiểu. Khi bạn bán đồ nội thất, bạn cần tạo ra một trải nghiệm thị giác với nhiều lựa chọn. Với công thức nấu ăn, trải nghiệm thị giác là quan trọng, vì người dùng muốn xem thức ăn sẽ trông thế nào. Nhưng trong thị trường ly dị, các hình ảnh là không hữu ích. Sau đây là bài trình bày của Marcus Tober: https://www.slideshare.net/SearchMarketingExpo/are-ranking-factors-studies-damaging-the-seo-industry-by-marcus-tober Chanelle Harbin, Kênh Disney/ABC Cuối cùng là Chanelle Harbin chia sẻ về một chuỗi các nghiên cứu thực tế. Nghiên cứu đầu tiên liên quan tới dữ liệu cấu trúc. Trong nghiên cứu này, Chanelle và đội của cô ấy thực thi đánh dấu VideoObject trong các trang video. Họ cũng nghiên cứu các đoạn chú thích với các công cụ tìm kiếm, với kết quả như sau: chanelle-structured-data Quy mô tăng trưởng của lượng truy cập và xem trang là ấn tượng! Điều này cũng củng cố những gì tôi thấy trong các thử nghiệm trên schema.org khác mà tôi tham gia. Công ty ABC cũng đo lường kết quả khi họ thực thi dữ liệu cấu trúc trong các trang công thức nấu ăn cho chương trình tivi “The Chew”. Kết quả cũng rất ấn tượng: chanelle-recipe-rich-cards Tôi là người ủng hộ mạnh mẽ cho các đoạn thông tin mở rộng. Chanelle chia sẻ các dữ liệu mà họ thấy khi đạt được một đoạn thông tin mở rộng với cụm “công thức món guacamole của Beyoncé”: chanelle-featured-snippet Đó là một sự nhảy vọt trong lượng truy cập! ABC cũng tham gia vào một số việc xây dựng liên kết kiểu cũ. Dưới đây là một số hoạt động chính họ đã tiến hành: 1. Tiếp cận tới các trang đề cập tới chương trình và đề nghị các đề cập này thay đổi thành liên kết. 2. Lưu ý các liên kết hỏng hướng tới các trang mục tiêu và sau đó đề nghị những người đó sửa liên kết. 3. Liên hệ với các trang có nội dung tương tự được xếp hạng cao. Đó đều là các hoạt động rất cơ bản mà trang nào cũng có thể tiến hành, và kết quả mà ABC có được rất tuyệt vời. Dưới đây là vài ví dụ: chanelle-link-building Cuối cùng mà không kém phần quan trọng, ABC chạy thử nghiệm để so sánh hiệu suất của các trang không-AMP với các trang AMP (tăng tốc cho di động).Dưới đây là kết quả thu hút người dùng họ thấy qua các thứ nghiệm này: Dưới đây là các cải thiện trong lượng tìm kiếm: chanelle-amp-engagement-800x456 chanelle-amp-traffic Hãy nhớ rằng AMP không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng với trang tin tức của ABC, thực thi AMP cho phép họ đủ điều kiện trong bộ tin tức AMP trên các thiết bị di động. Có người cho rằng Google có thể để cho các trang không-AMP xuất hiện trên bộ tin tức của điện thoại và phần Top Stories trên máy bàn trong tương lai. Dù điều đó có xảy ra thì lợi ích từ sự thu thút người dùng mà ABC nhận được sẽ vẫn còn đó. Dưới đây là bài trình bày của Chanelle Harbin: https://www.slideshare.net/SearchMarketingExpo/seo-in-2018-what-works-by-chanelle-harbin Kết luận Đây là một buổi hội thảo hay. Hãy nhớ rằng không phải mọi thứ được chia sẻ ở trên là một yếu tố xếp hạng, nhưng đó đều là các thông tin hữu ích mà bạn có thể sử dụng cho trang web và hoạt động kinh doanh của mình. Nguồn: https://searchengineland.com/