Đặc biệt chú trọng vào nghiên cứu từ khóa

Lập một bản kế hoạch SEO với 100 – 500 từ khóa giống như như thiết kế một ngôi nhà trước khi xây, nếu bạn không làm việc một cách bài bản thì căn nhà của bạn sẽ mát vào mùa đông và ấm vào mùa hè. Cái giá cho một thiết kế sai rất đắt, thậm chí đắt hơn nhiều chi phí xây dựng mới từ đầu.

Với từ khóa người lập kế hoạch có thể vướng vào những cái bẫy sau đây:

Từ khóa quá cạnh tranh và không thể vào được top 10: SEO là môi trường cạnh tranh, khi bạn thấy một từ khóa ngon lành thì đối thủ của bạn cũng thấy vậy. Kết quả là những từ khóa ngon trở thành một môi trường cạnh tranh khốc liệt và đôi lúc để lọt được vào top 10 là cả một vấn đề. Người dùng Google rất hiếm khi sang trang 2 nên nếu từ khóa không lọt vào top 10 có nghĩa là bạn sẽ mất trắng chi phí SEO. Khi gặp một số SEO agency có thể bạn sẽ được họ cam kết là sau bao lâu lên top 10, top 5, phải chăng họ là siêu nhân? họ có thể bắt Google thay đổi theo cái họ muốn? Hay là họ đủ thông minh để bắt bài Google? Tôi chắc chắn với bạn là họ hứa đại, cùng lắm không lên được thì họ trả lại tiền, trả lại tiền thì họ cũng đâu có mất gì nên dại gì mà không hứa. Vì vậy lựa chọn từ khóa vừa với sức của mình sẽ là bước đầu tiên để đi tới thành công

Từ khóa lên top tốt, visitors nhiều nhưng không bán được hàng: Đây là một lỗi ít phổ biến hơn khi người lập kế hoạch SEO quá tham traffic mà không quan tâm đến nhu cầu đằng sau từ khóa của người dùng. Ví dụ trường hợp này là một khách hàng của BigSEO chuyên bán điều hòa cứ nhất định SEO các từ “máy lạnh” trong khi anh ta chỉ bán hàng ở miền bắc và kết quả thì chắc bạn đã đoán ra traffic đa số đến ở Tp.HCM và khách hàng chỉ vào xem cho vui mà không mang lại hiệu quả gì