Đo lường chính xác hiệu quả SEO

Nếu chỉ SEO một vài từ khóa thì việc đánh giá hiệu quả khá đơn giản nhưng khi SEO tổng thể thì với 100 – 500 từ khóa thì việc mọi việc bắt đầu trở nên rắc rối. Trong thực tế thì các công ty đã sử dụng một số phương pháp sau để đánh giá:

  • Đánh giá qua traffic: Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là khó đánh giá chất lượng traffic: traffic có thể bị làm giả, lẫn từ nguồn khác hoặc đến từ những nguồn không mang lại hiệu quả
  • Tỷ lệ từ khóa lên top: Ví dụ yêu cầu team SEO đạt 40% từ khóa top 10, cách này tiến bộ hơn nhưng nhược điểm là SEO team chỉ tập trung vào các từ khóa dễ. Vì vậy mặc dù tỷ lệ % từ khóa lên cao nhưng traffic vẫn thấp

Qua nghiên cứu chúng tôi đưa ra chỉ số ITR mô phỏng theo phương pháp tính chỉ sổ VN-Index. Bạn không cần phải là chuyên gia chứng khoán nhưng khi nói chỉ số VN-Index tăng là bạn có thể hiểu chứng khoán đang đi lên, tương tự như vậy dựa vào chỉ số ITR bạn có thể biết kết quả SEO đang đi lên hay đi xuông chỉ thông qua một chỉ số

Để hiểu thêm chi tiết về phương pháp tính ITR bạn có thể tham khảo tại đây