Biện pháp tăng trưởng cho 2017: Tối ưu thị phần tự nhiên

Nhà báo Lori Weiman tiếp tục chuỗi bài của mình về các biện pháp nhằm giúp tăng trưởng marketing tìm kiếm với sự nâng cao hiệu quả của tìm kiếm tự nhiên.

Chào mừng bạn quay lại với chuỗi bài 8 phần của tôi cung cấp thông tin về các biện pháp tăng trưởng cho giới marketing tìm kiếm. Tôi bắt đầu bằng việc chia sẻ các biện pháp tăng trưởng cho việc bảo vệ các từ khóa thương hiệu giá trị của bạn trong PPC (http://searchengineland.com/2017-sem-growth-hacks-monster-growth-brand-protection-272580), bao gồm việc kết hợp với các chi nhánh và loại trừ các đối thủ không mong muốn với các khiếu nại công cụ tìm kiếm.

Tiếp theo đây tôi sẽ bàn luận về việc sử dụng dữ liệu cạnh tranh để thúc đẩy thị phần tìm kiếm trả phí như thế nào (http://searchengineland.com/2017-sem-growth-hacks-gain-monster-paid-search-growth-using-competitive-data-274886). Điều này bao gồm việc xác định các từ khóa đứng đầu để theo dõi, thu thập các kết quả định tính và định lượng về các đối thủ và phân tích các chủ đề vĩ mô như nhắm mục tiêu địa lý và các chi nhánh.

Giờ thì tập trung vào vấn đề “tự nhiên”. Tôi cho rằng bạn đã tiến hành các thực thi SEO tốt nhất. Nhưng có lẽ bạn không biết làm thế nào để tinh chỉnh các hoạt động SEO của mình sử dụng các thông tin cạnh tranh và theo dõi từ khóa. Bạn có thể có được các tăng trưởng mạnh trong thị phần cho trang web của bạn bằng cách theo dõi các từ khóa.

Năm biện pháp tăng trưởng thị phần dưới đây đến từ những gì tôi học hỏi được từ The Search Monitor (ông chủ của tôi), họ theo dõi hàng nghìn danh sách tự nhiên ở mức độ địa phương và quốc tế.

Hãy bắt đầu nào!

Biện pháp 1: Cải thiện thị phần trang

Thị phần trang nghĩa là số danh sách mà đường dẫn của bạn có mặt trong tổng số danh sách hiện hữu. Ví dụ như nếu bạn có mặt trong 3 kết quả ở top 10, thì bạn sẽ có thị phần trang là 30%.

Để cải thiện thị phần trang, hãy tiến hành các bước sau:

1. Đo lường thị phần trang của bạn.
2. Đo lường thị phần trang đối thủ bằng cách tiến hành đánh giá cạnh tranh với 3 hoặc 5 đối thủ sử dụng công cụ theo dõi thứ hạng và số các danh sách với các từ khóa tự nhiên của bạn.
3. Xác định danh sách các từ khóa mà các đối thủ của bạn có thị phần trang lớn hơn bạn, vì điều này chỉ báo rằng các đối thủ có độ hiển thị cao hơn và có nhiều nhấp chuột hơn.

Qúa trình này tạo ra một danh sách các từ khóa để ta ưu tiên hóa.

Từ danh sách này, tạo ra nhóm từ khóa mà có lượng quảng cáo cao nhất và đánh giá sử dụng các thực thi SEO tốt nhất của bạn về việc làm thế nào để cải thiện thứ hạng và số danh sách với các từ khóa này. Để có được kết quả nhanh chóng, hãy đảm bảo rằng các từ khóa này là một phần của các chiến dịch quảng cáo trả phí của bạn để thúc đẩy thứ hạng tức thì. Điều này sẽ cho bạn thêm thời gian để làm SEO.

Biện pháp 2: Tối ưu cho các phần trong trang kết quả tìm kiếm

Trang kết quả tìm kiếm đã trở thành tập hợp của các phần khác nhau xuất hiện linh động dựa trên các tìm kiếm từ khóa (thường liên quan tới các kết quả tổng hợp). Nếu mục tiêu của bạn là xuất hiện ở đầu trang, nhưng bạn đang tối ưu hóa cho một phần ở dưới thanh cuộn trang với một từ khóa cụ thể, thì mục tiêu của bạn không thể đạt được.

Mục tiêu của bạn phải là tối ưu hóa thị phần của mình trên các mục mà phù hợp nhất với doanh nghiệp mình và có thứ hạng trang cao nhất. Ví dụ như bản đồ là phần đầu tiên xuất hiện với một số tìm kiếm, trong khi kết quả tự nhiên chính là phần đầu tiên xuất hiện với một số tìm kiếm khác.

Sau đây là danh sách của một số mục quan trọng:

• Danh sách tự nhiên
• Các hình ảnh
• Các video
• Bản đồ địa phương
• Tin tức
• Sách
• Khách sạn
• Hồ sơ Knowledge Graph

Đầu tiên, hãy xác định bố cục trang cho các từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn có thể làm điều này một cách thủ công bằng cách sử dụng một công cụ theo dõi xử lý các cách bố cụ trang cho bạn.

Thứ hai, xem xét thứ hạng và vị trí của bạn trong các mục của trang mà xuất hiện gần với các kết quả đứng đầu nhất.

Ví dụ như nếu các kết quả video quan trọng với doanh nghiệp của bạn, liệu bạn có đang xuất hiện ở đó hay không? Hoặc nếu phần bản đồ/địa phương xuất hiện đầu tiên với các từ khóa mục tiêu của bạn, bạn có hiển thị ở đó không? Các danh sách địa phương đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp có cửa hàng thực sự.

Sau khi tự chẩn đoán, hãy ưu tiên hóa một danh sách từ khóa mà bạn không có mặt trong phần mình mong muốn, hoặc bạn xuất hiện dưới các đối thủ chính. Chia sẻ danh sách đó với đội SEO để tăng cường sự phù hợp trang của bạn với các phần mục đó.

Biện pháp 3: Nội dung được lập chỉ mục

Một biện pháp khác để cải thiện khả năng hiển thị tự nhiên của bạn là nghiên cứu kiểu nội dung sẽ thúc đẩy thứ hạng của bạn.

Sau đây là dữ liệu mà bạn cần để làm việc này:
• Danh sách nội dung được lập chỉ mục bởi Google.
• Các từ khóa mà mỗi nội dung có thứ hạng (để tính toán tần suất quảng cáo).
• Tần suất quảng cáo cho mỗi nội dung.

Sắp xếp dữ liệ theo số lượng tần suất quảng cáo. Sau đó đánh giá nội dung của đối thủ với tần suất quảng cáo hoặc lượng tìm kiếm lớn nhất để xác định xem bạn cần thích ứng điều gì.

Giờ thì hãy tập trung vào bản sao cụ thể trong các danh sách này. Mục tiêu của bạn là sử dụng thông tin này để tạo ra bản sao danh sách của bạn làm sao cho có tính cạnh trah hơn. Công thức ở đây khá rõ ràng:

1. Xem xét tiêu đề và mô tả được kéo vào danh sách bởi các công cụ tìm kiếm.
2. Tổng kết các thông điệp và các cung cấp khác nhau mà họ sử dụng.
3. Điều chỉnh SEO trên trang để hiển thị bản sao danh sách cạnh tranh.

Biện pháp 4: Uy tín tự nhiên

Biện pháp này tập trung vào một phần quan trọng của các danh sách tự nhiên với nhiều doanh nghiệp: các đánh giá và xếp hạng. Chúng xuất hiện theo kiểu đánh giá theo sao (năm sao) và số lượng đánh giá của Google trong phần bản đồ/địa phương hoặc bảng thông tin phía bên phải.

Nếp chúng áp dụng với doanh nghiệp của bạn, thì quan trọng là phải hiểu được các đánh giá và xếp hạng của bạn xuất hiện thế nào, cũng như chúng so với các đối thủ thế nào. Bạn cũng cần học hỏi chúng thay đổi theo thời gian thế nào so với các đối thủ.

Thu thập dữ liệu đánh giá và xếp hạng mà các công cụ tìm kiếm hiển thị trên các danh sách tự nhiên của bạn, sau đó tiến hành cải thiện các điểm số của bạn bằng cách cổ vũ người dùng của mình gửi xếp hạng và đánh giá. Nếu bạn có nhiều khu vực và cần phải ưu tiên, hãy tập trung vào các danh sách có ít đánh giá và có điểm đánh giá thấp hơn đối thủ, vì các đánh giá tích cực sẽ có một tác động lớn hơn với danh sách có ít xếp hạng.

Biện pháp 5: Địa phương

Quan trọng phải nhớ rằng thị phần tìm kiếm tự nhiên của bạn có thể – và thường xuyên – khác biệt theo vị trí của người tìm kiếm.

Biện pháp cuối của tôi để cải thiện thị phần tìm kiếm tự nhiên là nhắm vào doanh nghiệp với tập trung địa phương, cho dù họ có cửa hàng thật sự hay chỉ là các doanh nghiệp có các cung cấp khác nhau theo vị trí địa lý. Các ví dụ bao gồm các đại lý ô tô, công ty bảo hiểm, ngân hàng, công ty vận chuyển và tất nhiên là các chuỗi bán lẻ.

Hãy bắt đầu bằng cách xây dựng một danh sách các vị trí địa lý ưu tiên và nghiên cứu về tần suất quảng cáo, thứ hạng và thị phần tổng thể của mỗi vị trí so với các đối thủ. Các khu vực ưu tiên quan trọng nhất với doanh nghiệp của bạn nơi bạn yếu nhất so với các đối thủ. Biện pháp xử lý ở đây có thể đơn giản như là bổ sung tên của các vị trí này vào trang web của bạn và các nội dung ngoài trang.

Kết luận

Năm biện pháp tăng trưởng được nói đến ở đây sẽ giúp bạn xuất hiện thường xuyên hơn, và ở vị trí cao hơn, ở trong các phần mục mong muốn của trang kết quả tìm kiếm tự nhiên. Chúng đều bắt đầu với việc hiểu được các đối thủ xuất hiện phía trên bạn, ở đâu, tần suất thế nào và họ làm thế nào. Chỉ khi đó bạn mới có thể tinh chỉnh các chiến thuật SEO của mình, phân bổ lại các nguồn lực, để tăng cường thị phần tìm kiếm tự nhiên của mình.

Hãy chờ đón bài báo tiếp theo của tôi, khi tôi kết hợp các biện pháp tăng trưởng cho tìm kiếm trả phí và tự nhiên thành một chiến lược gắn kết nhắm vào việc thống trị các kết quả của toàn trang tìm kiếm.

Nguồn: searchengineland.com