Ba bằng sáng chế của Google mà bạn nên biết trong năm 2016 (P2)

Bằng sáng chế 2: Sử dụng dữ liệu cấu trúc để tránh trùng lặp kết quả tìm kiếm

Google muốn giảm bớt các nội dung trùng lặp nhiều nhất có thể. Nhưng đó là một điều khó khăn – đặc biệt với các trang thương mại điện tử, chúng thường có thừa hàng ngàn trang chỉ mục, khiến cho các kết quả trông như sau:

Big-G-Patent-471x600

Nhưng giờ thì Google có thể đã tìm ra cách để giảm các nội dung trùng lặp – sử dụng công cụ Schema – làm giảm bớt các trang với nội dung trùng lặp được xếp hạng với cùng từ khóa hoặc các từ khóa tìm kiếm tương tự, và đồng thời khuyến khích các nội dung tin cậy.

Bằng sáng chế này của Google tóm tắt quá trình trông giống như sau:

structured-data-438x600

Qúa trình này giúp Google phân biệt những gì liên quan và không liên quan hiệu quả hơn rất nhiều. Nó cùng đồng nghĩa với việc kết quả tìm kiếm có thể:

• Được gom lại với nhau theo các chủ đề với cùng một thực thể.
• Bị loại bỏ hoàn toàn.

Điều này tạo ra kết quả tìm kiếm chính xác và có tính cá nhân hơn cho người dùng.

Nhưng điều đó có ý nghĩa gì với bạn?

Nếu bạn không quen sử dụng công cụ đánh dấu Schema (hoặc kỹ năng của bạn hơi yếu), tôi khuyến nghị sử dụng trang Schema.org để tìm đánh dấu thích hợp với trang web của bạn.

Bằng sáng chế 3: Trả lời truy vấn đa nội dung

Vào tháng Hai, trang Search Engine Land xuất bản một bài báo về việc Google hiển thị câu trả lời đa nội dung cho 19.45 phần trăm các truy vấn.

Nhưng thậm chí trong ít hơn một năm, con số đo tăng lên đáng kể. Công ty tiến hành nghiên cứu đó, Stone Temple Consulting, nhận thấy rằng đến tháng Bảy năm nay con số đó đã tăng lên 31.2 phần trăm của các kết quả.

ST-Post

Mặc dù dữ liệu này không đại diện cho tất cả tìm kiếm, nhưng nó vẫn là một bước nhảy vọt của nội dung đa phương tiện đáng chú ý.

Bằng sáng chế này cụ thể là về các câu hỏi truy vấn. Đó là khi bạn tìm kiếm “Làm thế nào để chiên bánh mỳ?” thì các kết quả phải có liên quan đến việc trả lời đến câu hỏi của người dùng. Nó có thể ở dạng:

• Video
• Hình ảnh
• Đồ thị
• Biểu đồ
• Các trích dẫn

Nhưng tại sao mà nội dung đa phương tiện lại gia tăng? Bởi do mục đích tìm kiếm đã thay đổi, và người dùng đang tìm các câu trả lời toàn diện hơn cho các câu hỏi/truy vấn. Thêm vào đó, số lượng nội dung có chất lượng đã tăng lên. Câu trả lời đa phương tiện là sự tiến triển từ logic đó.

Điều đó có nghĩa các câu trả lời với nội dung bản quyền chính xác hơn cho truy vấn tìm kiếm – thậm chí với các truy vấn kiểu như “ngôn ngữ tại Bỉ” – sẽ là nhân tố lớn đóng góp cho sự phát triển của website năm tới.

Công ty Stone Temple Consulting gần đây đã có một hướng dẫn đầy đủ (và nghiên cứu) về nội dung đa phương tiện. Ngoài ra bạn có thể xem hướng dẫn cho nhà phát triển được cập nhật gần đây của Google.

Kết luận

Rõ ràng là nội dung đa phương tiện và bản quyền sẽ đóng một phần quan trọng trong các chiến dịch tìm kiếm năm 2016. Và đây cũng là thời điểm thích hợp để xác định các đánh dấu schema cho nội dung của bạn, để đảm bảo các trang thích hợp được dành cho các truy vấn liên quan nhất.

Bạn có nghĩ là tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ ảnh hưởng đến hướng tiếp cận của bạn với nội dung và câu trả lời đa phương tiện năm 2016? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trên Facebook, Twitter hoặc LinkedIn Group.

Nguồn: http://searchengineland.com/