9 ví dụ về các nguồn liên kết giá trị cho các trang thương mại điện tử

Băn khoăn về việc làm thế nào để có các liên kết cho các trang thương mại điện tử của bạn? Nhà báo Julie Joyce giới thiệu về vài công ty đang sử dụng các chiến thuật sáng tạo và nội dung để thu hút liên kết.

ecommerce-shopping-retail-ss-1920-800x450

Thật khó khăn để có liên kết đến các trang sản phẩm của một web thương mại điện tử. Vấn đề đó là một trong những nguyên nhân chính mà các công ty liên hệ với chúng tôi. Khi bạn thấy vài liên kết rất giá trị nào đến trang sản phẩm ở đâu đó, dường như các trang này không cho bạn đủ lý do để liên kết với chúng.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với các trang danh mục sản phẩm – và tất cả điều này có nghĩa là khách hàng sẽ vất vả để tìm các cách khác để tìm liên kết tới các trang ngoài trang chủ của họ.

Hãy xem chín công ty thông minh đã tạo ra các trang nội bộ có khả năng liên kết cao như thế nào.

1. Các Blog của công ty

Blog của Madewell có 129 tên miền liên kết (nguồn tất cả đều từ Majestic SEO), với mọi bài viết đều là một cơ hội cho một liên kết mới.

Madewell-800x502

Dường như đã là một tiêu chuẩn, khi các trang thương mại điện tử có một blog đã trở thành bình thường. Tuy nhiên Madewell đã làm rất tốt khi không ép các liên kết sản phẩm vào mỗi đoạn của mỗi bài viết.

Họ liên kết tới danh mục nhạc của công ty trên Spotify (điều mà tôi luôn nghĩ là hấp dẫn), họ liên kết tới các trang khác mà không chỉ là tới họ, và các hình ảnh của họ khiến tôi muốn móc hầu bao cho thứ mà họ bán, và tôi bị thuyết phục bởi trang blog này.

2. Các câu chuyện của công ty

Trang web của nhà máy Everlane có 88 tên miền liên kết. Nếu bạn không biết về Everlane, thì đó là một công ty đưa ra thông tin rõ ràng về xuất xứ sản phẩm và giá cả của chúng.

Trang web nhà máy của họ có thông tin về tất cả các nhà máy có liên quan đến sản xuất sản phẩm của họ, và mỗi trang con có thông tin như là vị trí, quyền sở hữu và công ty thành lập nhà máy đó như thế nào.

Với nhiều công ty che giấu các thông tin về việc họ vận hành doanh nghiệp thế nào, điều này quả thật mới lạ.

Everlane-800x337

3. Chăm sóc sản phẩm

Trang web vệ sinh và chăm sóc sản phẩm của Ugg Australia có 182 tên miền liên kết với một video thú vị và các liên kết tới các sản phẩm vệ sinh của hãng.

ugg-800x342

Các sản phẩm của Ugg không hề rẻ, vì thế có thông tin về việc khiến cho chúng bền lâu hơn là một điều tốt. Tôi luôn thích việc các công ty đưa thông tin chăm sóc sản phẩm lên trang web của họ, và tôi thấy tin tưởng họ thêm một chút.

Về mặt các liên kết, tôi cũng biết rằng việc không bao gồm thông tin mà mọi người tìm kiếm thì bạn sẽ mất cơ hội để có được các liên kết có lẽ sẽ đến với các trang web khác.

4. Các ứng dụng

Trang âm nhạc Uniqlo có 178 tên miền liên kết.

uniqlomusic-800x479

“Thức dậy với bài nhạc thay đổi theo thời tiết”. Đây là một ý tưởng thú vị với tôi, và tốt hơn hẳn việc thức dây với âm thanh chói tai mà tôi sử dụng trên báo thức iPhone. Ở đây cũng có một liên kết đến thông tin của nhạc sĩ sáng tác nhạc báo thức đó, cùng với các liên kết để tải ứng dụng cho iOS và Android.

Thật tuyệt khi âm nhạc thay đổi theo ngày trong tuần, thời gian và thời tiết. Tôi cũng thích việc bạn có thể trải nghiệm nội dung ứng dụng trên trang web, thường không phải là việc các công ty thường làm khi liên kết tới ứng dụng của họ.

Đây là một thông tin ngạc nhiên: Họ không bán nhạc. Họ bán quần áo, vì thế ứng dụng này không được thiết kế để kiếm tiền cho họ. Nó chỉ là một thứ bổ sung mà họ cung cấp.

5. Qùa tặng quá khứ cho một dịch vụ định kỳ

Trang Past Crates của Loot Crate có 82 tên miền liên kết. Đây là một cách rất tốt để cung cấp một dịch vụ khi bạn không chắc chắn sẽ nhận được gì vào lần tới.

Họ cung cấp các đăng ký hàng tháng bao gồm các hộp trò chơi, truyện tranh hoặc các sản phẩm khác, và tôi thích ý tưởng của việc kích thích các mối quan tâm bằng việc trưng bày quá khứ.

Lootcrate-800x403

Và nếu bạn muốn xem thêm một vài ví dụ, hãy xem các liên kết sau:
https://ecocentricmom.com/category/past-boxes/
http://www.universalyums.com/snacks

6. Đóng góp từ thiện

Trang từ thiện của Lush có 42 tên miền liên kết.

lush-800x347

Như bạn thấy, họ đã quyên góp nhiều hơn 10 triệu đô cho các tổ chức từ thiện từ 2007. Mục này của trang web liên hệ tới các tổ chức từ thiện họ đóng góp, đưa ra các thông tin về tài chính của họ và hướng dẫn tham gia, và kỷ niệm các sự kiện khác nhau, như là Ngày Quyền Con Người.

Tôi chắc chắn là nhiều công ty quyên góp cho các tổ chức từ thiện, tuy nhiên sẽ rất tuyệt khi có thể biết tổ chức nào mà họ hỗ trợ và đọc thứ gì đó ngoài thông tin về sản phẩm.

7. Các dự án với sản phẩm

Trang Michaels Projects có 70 tên miền liên kết. Là một người không chuyên về thủ công nhưng có con nhỏ, tôi ghé thăm mục này của trang web rất nhiều lần.

Michaels cũng có các cửa hàng bán sản phẩm lớn. Mỗi dự án có các liên kết đến nơi mà bạn có thể mua các đồ cần thiết nếu chúng có sẵn trực tuyến và một danh sách các đồ “chỉ có tại cửa hàng”.

Michaels-800x385

Để ý là ở trên cùng, họ trưng bày các dự án nổi bật, vì thế nó là một nguồn thông tin luôn thay đổi và luôn mới mẻ.

8. Các nguồn thông tin

Trang Resource Center (Trung Tâm Thông Tin) của PetSmart có 56 tên miền liên kết. Nó là một mục được sắp xếp rất tốt và giống như ví dụ về Michaels bên trên, nó có nội dung luôn thay đổi (như các bài viết gần đây về mẹo chăm sóc thú cưng trong kỳ nghỉ lễ) và luôn mới mẻ.

Các bài viết như “Đi du lịch an toàn cùng cún cưng của bạn” đưa ra các mẹo và liên kết đến các trang sản phẩm, và các video về việc huấn luyện và chăm sóc sẵn có.

Petsmart-800x436

9. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Trang hướng dẫn của Ties.com có 109 tên miền liên kết. Trang hướng dẫn thắt nút cà vạt của Windsor chỉ riêng nó đã có 37 tên miền liên kết (và ai mà biết có nhiều cách thắt cà vạt như thế?).

ties-800x382

Trang đích ở đây được làm rất tốt, với các hình ảnh lớn cho bạn thấy các cách thắt nút từ đó bạn có thể nhấn để đi tới các trang cụ thể (và chúng cũng được làm rất tốt với các hình hướng dẫn dễ theo dõi và thông tin về độ khó). Thêm nữa, chúng có các so sánh trực quan về các cách thắt nút cũng được đồ họa hóa.

Có lẽ bạn sẽ không bao giờ có thể thu hút được nhiều liên kết tới các trang sản phẩm hoặc trang hỏi đáp của bạn, và với nhiều trang thương mại điện tử, liên kết của trang chủ sẽ luôn chiếm phần lớn trong hồ sơ liên kết.

Tuy nhiên, như bạn thấy với chín ví dụ trên, với một chút suy tính thông minh về các thông tin thú vị mà khách hàng của bạn có thể quan tâm, sẽ rất có thể để thu hút các liên kết tốt đến các trang con của bạn.

Nguồn: http://searchengineland.com/