Từ các lo ngại về lừa đảo cho đến quan niệm sai về sự đo lường, các lý do thông thường như vậy để lo sợ về SEO là rất nhiều. Tuy nhiên nhà báo Pratik Dholakiya cho rằng có được rất nhiều thứ nếu vượt qua được các nghi ngờ của mình.

fear-of-seo-2-ss-1920_1024

Tối ưu cho công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong nhiều khía cạnh của marketing số mà dường như là một khái niệm xa lạ với rất nhiều chủ doanh nghiệp. Vì thế, có rất nhiều quan niệm sai lầm xung quanh nó. Tuy nhiên, sau khi phân tích rõ, không có lý do nào để không kết hợp SEO vào chiến lược marketing của bạn. Hãy xem xét vài lý do tại sao các chủ doanh nghiệp đang ngần ngại trong việc sử dụng SEO. 1. Nó quá phức tạp SEO rõ ràng không dễ giống như việc đi dạo. Nhưng đồng thời, nó cũng không khó như là khoa học tên lửa. Marketing số là một thực thể luôn luôn phát triển. Một chiến lược làm tốt trong một tuần có thể dễ dàng lỗi thời trong tuần sau. Sự thật của vấn đề này là có nhiều thông tin sai về SEO. Chiến lược tốt nhất cho người mới bắt đầu là theo dõi các blog trực tuyến và đọc các bài báo thường xuyên để có thể theo kịp. Dưới đây là vài liên kết hữu ích - tất nhiên là bên cạnh Search Engine Land - dành cho bạn để bắt đầu: • Tin tức Search Engine mới nhất: SEO Round Table & The SEM Post • Các blog SEO: trên Moz & Ahrefs • Marketing: Marketing Land & MarketingProfs • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: Conversion XL và Unbounce • Theo dõi các chuyên gia SEO Experts trên Twitter: Danh sách biên tập của Search Engine Watch (https://searchenginewatch.com/2016/07/15/85-seo-experts-you-should-follow-on-twitter/) & Các chuyên gia SEO được theo dõi nhiều nhất (https://www.joshsteimle.com/marketing/top-100-most-followed-seo-experts-on-twitter-for-2016.html). Có thể mất đến vài tháng, nhưng bạn sẽ sớm hiểu được chi tiết về SEO và những gì nó có thể làm cho thương hiệu của bạn. Lĩnh vực marketing số đang phát triển với tốc độ ánh sáng. Sử dụng SEO có thể là một quyết định tốt nhất mà bạn đã từng ra. 2. Nó là trò lừa đảo Sự thật là có những kẻ lừa đảo trong lĩnh vực marketing số mà nạn nhân là các chủ doanh nghiệp không quen với SEO. Khi làm việc với một công ty SEO, một trong những dấu hiệu cảnh báo đó là sự đảm bảo dưới bất cứ hình thức nào. Google luôn thay đổi với các bản cập nhật thuật toán. Nếu có ai đó bảo đảm rằng bạn sẽ có một vị trí đầu trong các trang kết quả tìm kiếm, họ có nhiều khả năng đang muốn cướp tiền của bạn. Trong khi các chiến dịch SEO sẽ không yêu cầu bạn phải cướp ngân hàng, thì SEO là không hề rẻ. Hãy cảnh giác với việc trở nên tham các liên kết trong khi bạn lập kế hoạch và tiến hành các chiến dịch. Tự vấn bản thân nhiều nhất có thể trước khi quyết định tiến tới với SEO. Có rất nhiều nguồn tài nguyên miễn phí, các hội thảo trên web, các hội thảo qua hangout và các blog sẽ cho bạn thông tin mình cần để làm việc. 3. Chuyên gia SEO có thể phá hủy doanh nghiệp của tôi Đúng là các quyết định SEO không tốt liên tiếp có thể tàn phá thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của một trang web. Nhưng điều này chỉ xảy ra trong tình huống mà chủ doanh nghiệp dốc hết sức ngay lập tức, điều này ít khi xảy ra. Điều khôn ngoan là bắt đầu các bước nhỏ để cùng với việc hiểu được về lợi tức đầu tư của mình, bạn sẽ xây dựng được một quan hệ giữa công ty SEO và đội marketing của mình trước khi tiến hành các bước lớn. 4. Nó quá đắt đỏ Điều tuyệt vời trong SEO là bạn có thể bắt đầu những bước nhỏ và dành thời gian để quyết định có nên tiến hành các bước lớn hay không. Hãy xem một ví dụ giả định từ One Thing Marketing.

company-roi-800x392

Giả sử có một doanh nghiệp bắt đầu với sự đầu tư nhỏ 1.000USD/tháng. Khi nghiên cứu, họ thấy vài từ khóa phù hợp thu được 35.000 tìm kiếm mỗi tháng. Nếu trang web của họ xuất hiện trong trang đầu tiên của các kết quả tìm kiếm cho các từ khóa đó, tỷ lệ nhấp chuột trung bình (CTR) sẽ là 2%. Nếu họ chuyển đổi 5% các khách ghé thăm, giá trị bán hàng trung bình của họ sẽ là 100USD. Nguồn: http://www.onethingmarketing.net/roi-of-seo/ Dựa trên tính toán, lợi tức đầu tư SEO của họ là 250 phần trăm. Bạn có thể thấy tại sao 72% các chủ doanh nghiệp cảm thấy rằng chiến lược SEO tốt có thể cải thiện mạnh mẽ cho các nỗ lực marketing của họ. Các loại hình marketing truyền thống có thể rất đắt đỏ. Ví dụ như một quảng cáo TV trung bình - từ khi sản xuất đến truyền thông - có thể tiêu tốn khoảng 3.000 đến 25.000USD, và lợi tức đầu tư có thể rất khó để thấy. Quyết định đầu từ vào SEO không nên bị coi nhẹ. Tuy nhiên cho dù bạn bắt đầu lớn hay nhỏ, nhiều khả năng bạn sẽ thấy lợi tức đầu tư rất mạnh. 5. Tôi sẽ không thể định lượng chi tiêu được Đây là một quan niệm sai lầm rất phổ biến. Sử dụng các công cụ để tạo dẫn dụ và các trang đích là các tốt để đem lượng truy cập có thể định lượng đến trang web của bạn. Cho dù dự án của bạn lớn hay nhỏ, tần số quảng cáo được hiển thị, lượng nhấp chuột, từ khóa và các nguồn truy cập có thể được theo dõi với các ghi chú chi tiết. Dashboards ở trong Google Analytics sẽ cho bạn biết một cái nhìn toàn diện về vị trí của trang web của mình.

ga-dashboard-800x453

Thêm vào đó, các phân tích tùy chỉnh có thể cho bạn cái nhìn tinh tế hơn về thông tin nhân chủng và các thông số thu hút tương tác về mọi người tương tác với trang web của bạn. Đây là thông tin chính có thể được sử dụng để tối ưu cho tương lai. 6. Tạo nội dung là việc lãng phí tiền Điều này có thể không sai. SEO và nội dung đi cùng nhau. Chỉ đơn giản tạo ra truy cập cho trang web là một việc. Đầu tư vào nội dung chất lượng cao là chìa khóa tạo ra giá trị và cổ vũ người dùng ở lại với trang web của bạn. Một nghiên cứu tiến hành bởi Ascend2 và báo cáo trên eMarketer cho thấy 72% giới marketing tin rằng tạo ra nội dung phù hợp là chiến lược hữu ích nhất trong các nỗ lực SEO của họ. Lượng truy cập thật vô ích nếu người đọc không có lý do để ở lại trang web của bạn. Đây là lý do tại sao “nội dung là vua” rất thịnh hành và sẽ tiếp tục là thế trong nhiều năm tới. Khi tạo ra nội dung, hãy hỏi bản thân nó có phải là độc nhất mà người đọc không tìm thấy ở đâu khác không. 7. Các kết quả không đến đủ nhanh Chúng sẽ không đến nhanh. Tuy nhiên hãy nhớ rằng nếu chúng đã đến, bạn sẽ bị thất bại dễ dàng khi có đối thủ mới nhập cuộc. Rõ ràng là bạn cần làm là: hãy ở đó và làm ổn định. Mất bao lâu để SEO có thể có hiệu quả? Câu trả lời là: điều này còn phụ thuộc. Phần lớn các công ty SEO sẽ cho bạn biết là nó mất khoảng 6 tháng để bắt đầu thấy các thành quả. Tuy nhiên, các kết quả mà bạn thấy ở 6 tháng sẽ nhiều khả năng thua kém đáng kể với những gì bạn thấy trong một năm. Chìa khóa là kiên trì. Nếu bạn quyết định đầu tư vào SEO, hãy chuẩn bị cho chặng đường dài. Bạn sẽ vui vào lúc cuối. Quay lại với bạn Nhìn thoáng qua thì SEO có thể giống như một ngọn núi phức tạp để trèo. Các công ty sẽ rất khôn ngoan khi nhìn bức tranh tổng thể và học hỏi về việc SEO có thể đem lợi ích cho họ trong thời đại internet thế nào. Có lẽ điều quan trọng nhất phải ghi nhớ khi xem xét về SEO là nó giúp tạo sân chơi bình đẳng. Nếu được làm tốt, nó có thể cung cấp cơ hội cho các công ty nhỏ hơn có sự chú ý trên các trang kết quả tìm kiếm như là các doanh nghiệp lớn hơn. Nguồn: http://searchengineland.com/