Những người làm marketing tìm kiếm cần tập trung gì vào năm tới để luôn dẫn đầu? Nhà báo Jim Yu khám phá về năm xu hướng cần được để ý đến.

future-search-ss-1920-800x450

Thế giới tìm kiếm và marketing nội dung đã trải qua những thay đổi lớn trong năm 2015. Vũ đài này đã có sự thay đổi từ việc sản xuất nội dung đơn thuần. Thay vào đó có một xu hướng tiến tới sử dụng dữ liệu tìm kiếm và mạng xã hội để định hướng cho việc sáng tạo nội dung. Sự phát triển này sẽ là một phần quan trọng để thúc đẩy sự tham gia của các thương hiệu và giúp nội dung của họ thu hút đối tượng người dùng mong muốn. Mặc dù nội dung về bản thân nó có vai trò trung tâm trong giao tiếp với khách hàng, cũng không nên bỏ qua khía cạnh kỹ thuật của tối ưu tìm kiếm. Sự trưởng thành của nền công nghiệp cũng đồng thời tác động đến nơi mà các thương hiệu cần tập trung nỗ lực của họ vào các công việc hậu trường giúp thúc đẩy nội dung . Dưới đây là năm xu hướng SEO mà các thương hiệu nên chú ý trong năm tới. 1. Các ứng dụng di động cần phải được tối ưu Các ứng dụng di động có khả năng trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng cho tìm kiếm và khám phá thương hiệu trong năm 2016. Năm 2015 đã chứng kiến lượng tìm kiếm di động vượt trội tìm kiếm trên máy bàn, và việc sử dụng các ứng dụng di động đang tăng trưởng. Các ứng dụng này sẽ trở nên cần thiết cho trải nghiệm người dùng di động. Bất cứ nghi ngờ nào về sự quan trọng của các ứng dụng có thể được nhanh chóng quên đi khi thấy rằng 52 phần trăm của toàn bộ thời gian dành cho nội dung kỹ thuật số được phát sinh từ các ứng dụng di động. Thêm vào đó 42 phần trăm của tất cả lượng mua sắm di động của 500 công ty buôn bán hàng đầu đều thông qua ứng dụng di động. Để giữ cho khách hàng giao tiếp với thương hiệu, các ứng dụng này cần phải được tối ưu hóa. Các ứng dụng di động được thiết kế tốt phải phù hợp với tổ chức và thông điệp của thương hiệu mà bạn đang quảng bá. Hãy nhớ rằng khi mọi người tìm kiếm ứng dụng trong gian hàng ứng dụng, họ sẽ chỉ thấy các biểu tượng với thông tin tối giản. Tất cả các hình ảnh sử dụng với các ứng dụng, đặc biệt là biểu tượng, cần phải hấp dẫn về trực quan và khuyến khích mọi người nhấn vào để tìm hiểu thêm. Vì các ứng dụng sẽ dần đến với người dùng, hãy để ý đến bình chọn và đánh giá ứng dụng. Nếu khách hàng bắt đầu phàn nàn về bất cứ lỗi nào hoặc khó khăn trong sử dụng, hãy sửa lỗi ngay và cho mọi người biết vấn đề đã được giải quyết. 2. Dữ liệu cấu trúc sẽ trở nên quan trọng hơn Trong 2015, Google đã thông báo sử dụng hệ thống Máy-Học, có tên là RankBrain. Kỹ thuật trí tuệ nhân tạo này được thiết kế để hiểu hơn ý định của người tìm kiếm. Google nói rằng nó đặc biệt hữu dụng khi công cụ tìm kiếm đối mặt với một truy vấn mà nó không thấy trước đó. Yếu tố xếp hạng sẽ nhanh chóng trở nên nổi bật, khi các công cụ tìm kiếm lớn tuyến bố rằng đó là dấu hiệu xếp hạng quan trọng thứ ba trong thuật toán của họ. Những sự phát triển này cho thấy trí tuệ nhân tạo có khả năng trở thành một yếu tố quan trọng hơn trong năm 2016 và xa hơn nữa. Khi mà Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể tích hợp tốt hơn kỹ thuật Máy-Học vào thuật toán của họ, họ có thể phát triển một thuật toán thông minh có thể học được điều khách hàng đang tìm kiếm và tối đa hóa trải nghiệm người dùng bằng cách cho người dùng thấy các trang web tốt nhất có thể. Về khía cạnh kỹ thuật, để đi trước trong sự phát triển này, các thương hiệu sẽ cần tập trung vào dữ liệu cấu trúc. Các đánh dấu dữ liệu cấu trúc như trên schema.org giúp các trang web giao tiếp với các công cụ tìm kiếm bằng cách mô tả chính xác những gì trên trang hơn là việc để các trình thu thập tự diễn dịch. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiển thị trang web chính xác hơn. Trước đây thì việc thiếu vắng các đánh dấu dữ liệu cấu trúc có thể bị bỏ qua hoặc chỉ có một ảnh hưởng nhỏ đến hiệu suất thương hiệu. Các công cụ tìm kiếm trở nên thông mình hơn, tuy nhiên chúng cũng có khả năng trở nên phụ thuộc hơn vào các dữ liệu mở rộng – thất bại trong việc này sẽ dẫn đến tác động lớn đến thành công của trang web. Khi sử dụng đánh dấu schema.org, các thương hiểu phải luôn sử dụng các công cụ Google Webmaster để đảm bảo rằng các đánh dấu được sử dụng chính xác. Công cụ The Structured Data Testing sẽ giúp các thương hiệu dễ dàng hơn trong việc đảm bảo họ thêm mọi thứ một cách chính xác. Nguồn: http://searchengineland.com/