Nhà báo Christian Sculthorp khảo sát các chuyên gia ngành để tìm xem họ kiếm các thành công dễ dàng ở đâu, khi tiến hành một chiến dịch SEO. Dưới đây là vài lời khuyên của họ.

quick-wins-1

Tôi đưa ra một truy vấn HARO để xem xem chiến lược nào mà các chuyên gia và công ty SEO sử dụng để có các thành công nhanh khi họ tiến hành một dự án mới. Tôi có được vài phản hồi rất tuyệt từ các chuyên gia SEO trong toàn quốc và muốn chia sẻ lời khuyên của họ. Phần lớn các câu trả lời tôi nhận được rơi vào một trong năm chủ đề cơ bản: củng cố tài sản số; cải tạo liên kết; tạo nội dung dài; xác định các từ khóa dễ; và quốc tế hóa. Tôi lựa chọn những gì tôi thấy là lời khuyên tốt nhất cho mỗi chủ đề này vì cá nhân tôi đã thấy các thành quả từ các hành động này trên các trang web của khách hàng: 1. Củng cố tài sản của bạn Dan Mallette từ InVue Digital lưu ý về tất cả các tài sản số của khách hàng và củng cố chúng: “Vài thành công nhanh cho các khách hàng SEO mới đến từ việc củng cố các tài sản dư của khách hàng. Thường xuyên thì khi bạn bắt đầu bắt tay vào, tôi thấy các thương hiệu với ba hoặc bốn trang web không vì một lý do nào. Cho dù chúng có từ thời buổi ban đầu của SEO khi mà đây là việc thông thương hay việc khách hàng muốn thấy họ trên internet, chuyển hướng các điều này giúp cho tập trung độ tin cậy và củng cố hồ sơ liên kết của trang chính của họ. “Thuyết phục một thương hiệu bỏ qua những điều này cho thấy lợi ích lập tức với khả năng hiển thị và cho phép thương hiệu kiểm soát tốt hơn hình ảnh của mình. Thậm chí trên trang web chính, củng cố phiên bản www và không-www của trang và đảm bảo chỉ có một trang chủ (thay vì một trang /index.html) sẽ tập trung độ tin cậy, giúp trang này cạnh tranh tốt hơn trong tìm kiếm”. Mike Lalonde của Londes có một cách tiếp cận tương tự để đảm bảo các thẻ canonical chống trùng lặp và các chuyển hướng có mặt: “Khi xem xét các trang kết quả tìm kiếm, nó là các trang lẻ được xếp hạng chứ không phải các trang web. Độ tin cậy tên miền là quan trọng, nhưng xây dựng sức mạnh cho các trang cụ thể cũng quan trọng (và có thể quan trọng hơn) khi nói đến việc cố gắng để các nội dung cụ thể được xếp hạng. Và khi giá trị đó được chia nhỏ nhiều lần vì không có các chuyển hướng và cấu trúc đường dẫn tệ, trang web đó không thể chiến đấu trong một trận chiến lớn. “Để giảm bớt các vấn đề và đảm bảo giá trị trang không bị phân chia giữa các biến thể (hoặc tệ hơn là tạo ra các vấn đề trùng lắp nội dung), chúng tôi khuyến nghị sử dụng các thẻ canonical, cũng như thiết lập các chuyển hướng mức cao để tạo ra một phiên bản của trang có thể được truy cập (cùng phiên bản bạn lựa chọn cho đường dẫn canonical của mình). Các chuyển hướng có thể bổ sung hoặc loại bỏ các dấu gạch chéo, www trong tên miền, hoặc các phần mở rộng như /index.php. Kết quả sẽ như cùng phiên bản trang được tải mỗi lần (và cập nhật các liên kết của bạn cũng với một trang). 2. Cải tạo các đề cập thương hiệu không được liên kết Blake Denman từ RicketyRoo xác định các cơ hội liên kết dễ dàng ngay lập tức: “Một trong những thành công SEO dễ dàng nhất và thường hay bị bỏ qua nhất là tìm kiếm các đề cập thương hiệu không được liên kết cho khách hàng. Sử dụng một công cụ xử lý tìm kiếm các viên ngọc này trên các trang tin cậy, sau đó tiếp cận bên xuất bản và đề nghị một liên kết tới thương hiệu của khách hàng. Thường thì họ sẽ cập nhật một liên kết tới trang web. Nó dễ dàng và thực sự hiệu quả!”. 3. Tạo nội dung dài Maher Abiad từ 3Seven7 Studios tận dụng nội dung dài. Tôi thấy rằng nội dung dài hơn sẽ xếp hạng tốt hơn, vì vậy tôi đồng ý với ông ấy ở điểm này: “Một trong các chiến thuật tốt nhất tôi có thể đưa ra làm việc rất tốt đó là tạo ra nội dung dài hơn cho các trang bán hàng. Với các doanh nghiệm muốn thấy một tác động ngay thức thì vào thứ hạng của họ với các từ khóa kiếm tiền, bạn cần phải có nhiều chữ trên một trang. Google ưa thích các trang dài hơn, điều này hoàn toàn đúng với các bài viết blog, và điều này cũng hoàn toàn đúng với các trang bán hàng nữa. Chỉ bằng cách tăng bản lưu trên trang tới trên 1000 chữ, bạn sẽ thấy tác động lớn trong các trang kết quả. Lý do của điều này là các công cụ tìm kiếm muốn phần uy tín nhất của chủ đề đó được xếp cao hất. Vì vậy hãy nghĩ theo cách này: nội dung xếp hạng đầu của blog vào khoảng trung bình là 2200 - 2500 chữ. “Vì vậy bạn làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng chủ đề bạn đang viết có giá trị nội dung trong các bài viết blog của bạn. Các quy tắc tương tự được áp dụng với nội dung blog dài, đúng với các trang bán hàng marketing của bạn nữa, khi bạn có thể thực sự cho khách truy cập thấy tại sao bạn là người dẫn đầu thị trường. Và điều này làm việc tốt nhất với các trang nội bộ, khi bạn muốn xếp trang của mình với các cụm từ thương hiệu và các trang nội bộ cho các từ khóa kiếm ra tiền của mình. Dành nhiều thời gian hơn để tạo ra bản sao hoàn hảo, bổ sung thêm hình ảnh và video để tăng cường sự thu hút và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong một khoảng thời gian rất ngắn sau khi các thay đổi được tiến hành”. 4. Tìm kiếm các từ khóa dễ Dustin Christensen của AZ Search tìm kiếm các trang gần như có thể nhận được truy cập nhưng cần thúc đẩy một chút: “Một trong những thành công dễ dàng nhất cho khác hàng mới là xem xét dữ liệu thống kê và từ khóa hiện thời của họ để xem từ khóa nào họ đang được xếp hạng mà không tập trung vào. Điều này dễ dàng nhất khi khách hàng có dữ liệu Google Search Console, nó cho phép bạn xem xét từng trang mà nội dung tạo ra truy cập và động lực cho các từ khóa liên quan tới chủ đề chính mà chưa được tối ưu. “Nếu một trang về các loại táo, ví dụ thế, và trang đó được xếp hạng trên trang thứ hai cho “các loại táo cho sốt táo”, sau đó cập nhật trang cho cụm từ đó có thể tạo ra tăng trưởng nhanh nếu nó có ý nghĩa với người dùng và khách hàng. Các cơ hội dễ dàng này mất chút thời gian như có thể tạo rat hay đổi lớn trong truy cập nhanh chóng”. Will Sharpe của Sharpe Digital sử dụng một hướng tiếp cận để tìm kiếm và tối ưu các từ khóa dễ cho khách hàng của ông ấy: “Một trong những điều đầu tiên chúng tôi làm khi có khách hàng là điều hướng đến phần “Các từ khóa tự nhiên hàng đầu” trong công cụ SEO SEMRush cho tền miền của khách hàng. Từ đây, chúng tôi có thể sắp xếp các kết quả bởi vị trí và xem xét tất cả các từ khóa tạo ra truy cập mà trang web khách hàng đang được xếp hạng. Chúng tôi sau đó tạo một ghi chú về tất cả các từ khóa thương mại giữa vị trí 11 và 20 (kết quả trang 2) và đường dẫn mà trang web của khách hàng đang được xếp hạng. “Trong vài tuần đầu, chúng tôi sẽ tiến hành các cải thiện tối ưu rất cơ bản với các trang này với các từ khóa đang nghi vấn. Thường thì chúng tôi đạt được thứ hạng trang 1 cho các từ khóa này trong vài tuần. Không có gì đem đến một mối quan hệ lâu dài với một khách hàng SEO hơn là việc liên hệ với họ trong vài tuần đầu và cho họ thấy bạn đã có được kết quả ở trang 1!”. 5. Quốc tế hóa Joonas Jukkara từ SEOSEON nghĩ rằng quốc tế hóa trang web của bạn là cách nhanh nhất để có được thúc đẩy SEO. Cá nhân tôi thấy quốc tế hóa là lợi ích cho PPC trong ngắn hạn và SEO trong dài hạn: “Thành công SEO dễ dàng nhất cho một trang web là chỉ nhắm đến một nước cụ thể nhưng sử dụng các tên miền thông thường hàng đầu như là .com hoặc .org hoặc đặt một mục tiêu địa lý cụ thể từ Google Search Console. Nhắm mục tiêu quốc tế giúp cho Google hiểu được nước cụ thể nào mà trang web của bạn nhắm đến. Bạn có thể thay đổi các lựa chọn bằng cách đăng nhập vào Search Console, lựa chọn trang web đúng và vào Search Traffic -> International Targeting. “Các điều kiện tiên quyết là nội dung có trang đã có sự phù hợp với các cụm tìm kiếm và câu hỏi của người dùng, nhắm mục tiêu quốc tế giúp bạn xếp hạng tốt hơn với các truy vấn liên quan tới vị trí. Hãy chú ý rằng bạn sẽ mất đi hiển thị trên các kết quả tìm kiếm trên tất cả các nước khác, vì thế trước khi tiến hành hãy đảm bảo rằng mục tiêu của trang web của bạn là thực sự phục vụ cho đối tượng khách hàng trong một nước cụ thể”. Những thành công SEO nhanh chóng nào mà bạn tiến hành được cho các khách hàng của mình? Nguồn: http://searchengineland.com