Các quy tắc của cuộc chơi SEO đã và đang thay đổi theo thời gian, tuy nhiên nhà báo Pratik Dholakiya có những chiến lược vững chắc cho việc tăng khả năng hiển thị trên tìm kiếm và uy tín mà bạn có thể sử dụng một cách an toàn trong năm 2016.

business-meeting-strategy-ss-1920

Cải thiện thứ hạng của bạn không đơn giản như là trước đây. Khi các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào SEO, các thuật toán xếp hạng tìm kiếm trở nên thông minh hơn và tinh vi hơn. Kết quả là nhiều kỹ thuật trước đây được chấp nhận giờ bị coi là kỹ thuật mũ-xám hoặc mũ-đen – và trong vài trường hợp, có thể thậm chí nhận án phạt cắt giảm truy cập của Google. Thách thức vẫn còn là: Chúng ta cần các liên kết, chúng ta cần có lượng truy cập, và ta cần thứ hạng. Làm sao để ta đạt được điều này với một cách hợp lý? May mắn là vẫn có những chiến thuật mũ-trắng mạnh mẽ mà bạn có thể tận dụng để cải thiện thứ hạng. Sau đây là năm trong những chiến thuật tốt nhất mà chúng tôi tại E2M sử dụng thành công ngày nay. 1. Các bài đăng của Khách (Guest) Các bài đăng của khách đã đôi khi là lãnh vực tranh chấp. Vào năm 2014, trưởng bộ phận webspam của Google lúc đó, Matt Cutts, nói rằng các bài đăng của khách ngày càng không hiệu quả trong xây dựng liên kết. Nếu bạn đang làm nhiều bài đăng của khách, ông ấy cảnh báo “bạn đang quan hệ với những công ty rất tệ”. Thật dễ để xem tại sao bài đăng của khách thường bị chỉ trích trong những năm gần đây. Sau hết, trang blog của khách đã từng là một cách thực sự dễ dàng để có được liên kết trỏ về - có lẽ là quá dễ. Thường thì một bài đăng của khách dài 500 chữ, không kèm các liên kết đến nguồn (mà chỉ có trang web của tác giả) và không cung cấp thêm bình luận hoặc cái nhìn mới. Tôi không nói rằng bạn không thể có một bài đăng 500 chữ có giá trị. Tất nhiên là bạn có thể có. Tuy nhiên phần lớn những người viết blog khách không xem xét mối quan tâm của độc giả. Họ không quan tâm xem bạn có được giá trị gì từ bài viết hay không. Họ quan tâm đến việc có được liên kết, và họ có định mức tối thiểu để đạt được điều đó. Điều đó đã kéo cái tên của “những người viết blog khách” vào vũng bùn. Nhưng nó cũng đồng thời đưa đến bạn một cơ hội. Thay vì việc tập trung vào việc có được các liên kết, viết blog khách có thể giúp SEO theo những cách khác, không trực tiếp. Bằng cách liên tục đăng những nội dung tốt, sâu sắc trên những blog có liên quan, bạn sẽ thúc đẩy độ uy tín và có nhiều chia sẻ xã hội, cùng với những dấu hiệu chất lượng mà Google rất quan tâm. Bạn cũng có nhiều khả năng có lượng truy cập thực đến trang web của bạn từ nội dung chất lượng cao – thứ mà xây dựng liên kết được cho là vậy. Nhồi nhét các bài chất lượng kém cùng liên kết vào trang của bạn – hoặc các liên kết trả phí từ bên thứ ba – có lẽ là điều trong quá khứ. Tuy nhiên viết blog khách vẫn là một công cụ mạnh mẽ để tăng cường uy tín và khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. 2. Diễn họa thông tin Diễn họa thông tin là một cách hiệu quả để thể hiện một quan điểm một cách nhanh chóng và trực quan. Đó là một lý do tại sao chúng phổ biến. Nhưng chúng cũng là một cách hiệu quả để có được các liên kết trỏ về chất lượng cao nhanh chóng. Bí quyết để điều đó xảy ra là đoạn mã nhúng. Sau khi tạo ra diễn họa thông tin của mình, bạn có thể sử dụng một công cụ như SeigeMedia Embed Code Generator để xây dựng đoạn mã. Đây là đoạn mã mà những người muốn đăng diễn họa của bạn lên trang của họ sẽ sử dụng đến. Vì vậy hãy bổ sung một yêu cầu liên kết với trang của bạn, và làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách tích hợp chính xác đường dẫn mà bạn muốn họ sử dụng vào đoạn mã nhúng của diễn họa. Theo cách đó, họ không thể tránh việc nhìn thấy nó. Chắc chắn vài người sẽ phớt lờ nó, nhưng phần lớn mọi người sẽ nghĩ đến diễn họa của bạn khi họ đăng nó – và một đường dẫn trỏ về trang của bạn. Thật tuyệt! Để đem diễn họa thông tin của bạn đến với nhiều người hơn, sử dụng những bên xuất bản diễn họa (Visual.ly là một trong số đó). Phần lớn sẽ muốn đoạn mô tả 70 chữ hoặc tương tự thế của diễn họa; sau đó họ lưu trữ nó, và khi những nhà marketing nội dung và những người viết blog cần một bức ảnh, họ sẽ có khả năng tìm thấy diễn họa của bạn hơn. Lĩnh vực xuất bản diễn họa miễn phí thay đổi khá nhanh, vì thế hãy chắc chắn là bạn không đem nội dung của mình lên những trang không hoạt động. Muốn có thêm thông tin ư? Ở các trang đó, bạn có thể tìm kiếm các diễn họa có cùng tiêu đề với của bạn, sau đó tiếp cận những người dùng đã truy cập vào các diễn họa đó và hỏi xem liệu họ có quan tâm đến diễn họa của bạn không. Diễn họa hàng năm của chúng tôi về các bản cập nhật thuật toán của Google (giờ đã là năm thứ tư) đã được đăng bởi Entrepreneur, Social Media Today, Marketing Land và nhiều hơn nữa!

e2m-infographic-800x383

Diễn họa là một cách tuyệt vời để có được các liên kết trỏ về chất lượng từ một loạt trang web liên qan. 3. Blog cá nhân của CEO và các nhân viên khác Viết blog cho phép bạn kết nối với độc giả của mình. Phần lớn blog được viết với một phong cách thoải mái, theo kiểu trò chuyện khác xa với thứ bạn thấy trong báo viết. Và điều đó cũng đúng với các blog chuyên nghiệp. Sử dụng các blog cá nhân ở nơi làm việc – ví dụ như blog của CEO – có thể là một cách để tạo ra nội dung gây cảm giác tự nhiên và cá nhân. Những người này có thể viết blog về các mối quan tâm của họ, và những mối quan tâm đó trùng với mục tiêu của công ty. Các blog như vậy cũng là một cách để cung cấp các kiến thức riêng, vì một số nhân viên sẽ biết những điều mà không ai trong toàn đội biết. Ví dụ như, ý nghĩa pháp lý của sản phẩm bạn đang phát triển? Hãy để ai đó từ đội pháp lý viết về nó. Đột nhiên người đọc ở một vị trí tương tự ở một công ty khác có lý do để đọc nội dung này. Blog chuyên nghiệp của cá nhân có thể được làm theo một trong hai cách. Bạn có thể cung cấp một blog nhiều tiếng nói trên trang web công ty, hoặc có thể các bài đăng trong một blog công ty lớn hơn hoặc là những các phần riêng rẽ với thương hiệu riêng. Hoặc bạn có thể có những nhóm viên viết blog trên tên miền của họ và thỉnh thoảng viện dẫn ngược lại blog công ty khi phù hợp. 4. Đánh bại người chiến thắng Làm thể nào để trở thành người thắng? Bằng cách đánh bại hàng trăm ứng viên vô địch? Không. Bạn phải nắm bắt vị trí đầu từ người đã ở đó. Bạn có thể làm điều giống vậy với việc xây dựng liên kết và marketing nội dung SEO. Xem xét nội dung đã hoạt động tốt trong ngành dọc. Tìm một phần nội dung mà a) bạn nghĩ là tuyệt và b) hoạt động tốt trong tìm kiếm tự nhiên. Đưa đường dẫn đó vào các chương trình như Ahrefs hoặc Open Site Explorer – và xem xem những trang nào liên kết tới nó. Tải về tất cả các trang liên kết vào trong một bảng tính. Sau đó lọc riêng bài viết. Liệu nó sẽ tốt hơn nếu nó chi tiết hơn không? Có lẽ thử số lượng phương pháp như vậy, nhưng với mức độ chi tiết hơn đến từng centimet. Hãy nhớ là nội dung là nội dung. Nội dung của bạn không cần phải là một bài viết blog. Nó có thể là một diễn họa thông tin, một video Youtube, hoặc video trên Vine. Nó có thể là một trang tài nguyên đứng riêng rẽ. Nhưng bạn chỉ là người chiến thắng nếu nội dung bạn được xem đến. Khi bạn tạo ra một nội dung rất đáng để liên kết, bạn phải tiếp cận đúng người. Thông thường thì việc tiếp cận với mọi người là việc khó đoán. “Bạn có thể quan tâm đến điều gì đó sau những dòng này…”. Đúng, nhưng có lẽ là không. Tỷ lệ thành công của những cố gắng kiểu này thường rất thấp. Tuy nhiên bạn đã có thông tin về những người quan tâm đến nội dung như thế. Nhớ khi bạn sử dụng Ahrefs, Open Site Explorer hoặc công cụ bạn chọn để tìm xem ai đang liên kết đến nội dung bạn vừa với cải thiện? Kiểm tra bảng tính mà bạn mới có, và sau đó tiến hành kiểm tra nhanh. Các trang web không có ý nghĩa, như các thư mục và diễn đàn bài viết (đúng, chúng vẫn tồn tại) phải ra đi. Còn lại gì với bạn bây giờ? Một danh sách những người thực sự có nhiều khả năng hứng thú với nội dung của bạn. 5. Tiến hành các cuộc phỏng vấn Các CXO và nhân viên khác là đối tượng tuyệt vời để phỏng vấn. Mọi người khác cũng phải sản xuất nội dung, và từ ngữ của ai đó trong lĩnh vực này (đặc biệt là một chuyên gia) có giá trị lớn. Vì vậy nếu bạn là người phát ngôn cao cấp của một công ty hoặc một chuyên gia có hiểu biết sâu rộng, bạn sẽ muốn được tiếp cận nhiều hơn là bạn muốn. Bạn không thể đồng ý một lời mời phỏng vấn và ngồi đó như là một người bán xe đã qua sử dụng, chăm chỉ bán sản phẩm của mình. Nhưng bạn có thể bán thương thương hiệu của mình. Khi ở trước máy quay, hoặc trên trang web, bạn là thương hiệu của mình. Nếu bạn tự tin, hiểu biết và cở mở, người xem sẽ thấy cuốn hút. Hãy nhớ thậm chí ở trong B2B, quyết định mua không được quyết định bởi các thuật toán phức tạp. Bạn vẫn bán hàng cho con người. Người xem và người đọc cần phải thấy bạn như ai đó hiểu các vấn đề mà họ đang cố giải quyết. Đó một phần là năng lực và một phần khó định nghĩa. Phỏng vấn đồng thời cũng cung cấp cơ hội để trò chuyện trực tiếp về những thứ công ty bạn có thể cung cấp. Bạn có thể nói đến những sáng kiến mới, cập nhật, các sản phẩm hoặc những mạo hiểm mới. Trò chuyện về những điều này trong các cuộc phỏng vấn làm cho chúng được bộc lộ. Thêm một liên kết vào đoạn phỏng vấn nếu bạn được phỏng vấn qua email, hoặc đọc to đường dẫn trong video phỏng vấn. Gần đây đồng nghiệp của tôi, Rohan Ayyar, người biết rất nhiều về làm việc từ xa trong dự án quản lý của anh ấy, được phỏng vấn cùng với các chuyên gia khác bởi những người ở Proofhub, từ đó anh ấy có được một liên kết đến với dịch vụ thương hiệu của chung tôi, Preceptist, tất cả điều đó trong khi vẫn giữ cho nó có liên quan và không có mùi quảng cáo. Bạn hiểu ý tôi chứ? Kết luận Vẫn có thể cải thiện xếp hạng của bạn với chiến thuật cẩn thận. Càng ngày thì nó càng thiên về việc sử dụng marketing nội dung để cải thiện khả năng liên kết. Điều đó có thể được làm bằng cách tiếp cận mục tiêu, bằng cách cổ vũ việc chia sẻ mạng xã hội hoặc bằng cách sử dụng chính nội dung để khuyến khích việc liên kết. Tuy nhiên tất cả những điều đó đều giúp cho việc xếp hạng. Nguồn: http://searchengineland.com/