Nếu bạn chưa hề tận dụng Google Tag Manager, giờ có thể là lúc để bạn bắt đầu. Nhà báo Stela Yordanova chỉ ra năm cách để tận dụng GTM để giúp bạn cải thiện các kết quả marketing của mình. Google Tag Manager (GTM) đã cách mạng hóa cách chúng ta thực thi các mã lệnh và thẻ trên các trang web. Tuy nhiên rất nhiều người làm marketing không sử dụng triệt để công cụ này hoặc tận dụng các lợi ích nó mang lại. Sau đây là năm cách dễ dàng và hiệu quả để sử dụng GTM. Các gợi ý này sẽ giúp bạn cải thiện các kết quả thống kê, các kết quả SEO và các chương trình marketing tự động hóa của bạn. 1. Cải thiện sự chính xác của dữ liệu truy cập web Giới marketing thường cần xác định và cô lập nhiều kiểu truy cập trong bảng điều khiển và các báo cáo của Google Analytics. Ví dụ nhiều công ty muốn loại trừ spam hoặc các truy cập nội bộ (từ nhân viên) và lượng ghé thăm từ các đối tác. Thường thì họ làm điều này bằng cách sử dụng các bộ lọc trong Google Analytics. Google Analytics giới hạn số lượng bộ lọc là 100. Nếu bạn có một số lượng lớn các IP nội bộ mà bạn muốn loại ra, tôi khuyến nghị bạn sử dụng GTM để thực thi các ngăn chặn. Các ngăn chặn được xây dựng với một biến tùy chỉnh và một sự kiện tùy chỉnh. Hãy nhớ rằng nếu bặn sử dụng một tùy chỉnh chặn, các kiểu truy cập này sẽ bị loại bỏ khỏi bất cứ hay tất cả các hiển thị của Google Analytics – bao gồm cả các hiển thị chưa lọc. 2. Thực thi dữ liệu cấu trúc Dữ liệu cấu trúc là cách chính để cải thiện các kết quả tìm kiếm tự nhiên, nhưng nó có thể khó để giới marketing thực thi – đặc biệt nếu bạn cần dựa vào các nguồn kỹ thuật. Google Tag Manager khiến nó dễ dàng hơn cho những người không phải nhà phát triển thực thi dữ liệu cấu trúc trên bất cứ trang nào trên trang web. Để biết thêm thông tin, xin xem “Làm thế nào để thêm đánh dấu schema vào trang web của bạn sử dụng Google Tag Manager” (https://searchengineland.com/add-schema-markup-site-using-google-tag-manager-272516). 3. Đảm bảo việc lập chỉ mục chính xác Với Google Tag Manager, ta có thể xác định các biến của đường dẫn để bỏ đi bất cứ các thông số phụ nào được thêm vào. Sau đó ta có thể xây dựng một thẻ HTML tùy chỉnh với mã JavaScript để chèn các thẻ tránh trùng lặp tự tham khảo trong phần <head> của trang. Điều này đảm bảo rằng không có biến thể nào của đường dẫn trừ đường dẫn mặc định được Google lập chỉ mục. Bạn có thể theo cách này để điền các thẻ tránh trùng lặp cho di động (https://searchengineland.com/switchboard-tags-like-canonical-tags-but-for-mobile-seo-127676) – nếu trang web của bạn sử dụng một tên miền phụ di động. 4. Nhập vào các thông số marketing tự động Phần lớn các công ty sử dụng phần mềm marketing tự động (https://martechtoday.com/library/marketing-automation) để thu các dữ liệu dẫn dụ và theo dõi dẫn dụ trong phễu mua hàng. Với Google Tag Manager, bạn có thể dễ dàng thực thi các thông số theo dõi dẫn dụ và kết hợp dữ liệu đó với thông tin từ Google Analytics. Với biến tích hợp của cookie từ bên thứ ba, Google Tag Manager có thể chuyển số ID dẫn dụ sang (https://support.google.com/tagmanager/answer/6106899?hl=en), cùng với các thông số khác, vào Google Analytics. 5. Hiểu được hành vi trang web Với Tag Manager, dễ dàng để theo dõi hành vi, hoạt động và sự chuyển đổi của người dùng với các sự kiện tự động (https://support.google.com/tagmanager/answer/6106716?hl=en). Ví dụ bạn có thể theo dõi các nhấp chuột trong các khu vực cụ thể của một trang, các tương tác với một video, hoặc hành vi cuộn chuột của người dùng. Các sự kiện tự động cũng có thể theo dõi lượng tải xuống và số lượng gửi biểu mẫu. Các thông tin này cần thiết để giúp giới marketing cải thiện sự tham gia và chuyển đổi của người dùng. Tận dụng các lợi ích của GTM Bạn có thương cho các nguồn lực kỹ thuật giới hạn của công ty mình không? Bạn có đang đợi các nhà phát triển web thực thi những gì bạn cần để cải thiện các kết quả marketing không? Hãy kiểm soát số phận của mình và học cách sử dụng Google Tag Manager. Tận dụng công cụ như GTM có thể trải nghiệm mang tính giải phóng cho người làm marketing số. Nguồn: https://searchengineland.com/