4 chiến lược xây dựng liên kết thương mại điện tử vẫn có ích trong 2016

Xây dựng liên kết cho các trang thương mại điện tử có thể là một thách thức, tuy nhiên điều đó không phải là không thể. Nhà báo Christian Sculthorp chia sẻ về các chiến lược mà bạn có thể sử dụng để có được các liên kết trỏ về tới gian hàng trực tuyến của bạn.

local-links-ss-1920

Với việc giá thu phí cho từng lần nhấp chuột (PPC) đang tăng lên và Facebook trở nên cạnh tranh hơn, lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên có thể rất quan trọng đối với trang thương mại điện tử. Tuy nhiên để có được lượng truy cập ngọt ngào đó bạn cần xây dựng các liên kết. Làm tất cả các việc SEO trên-trang và viết tất cả các nội dung bạn muốn, tuy nhiên có rất ít cơ hội về thứ hạng nếu bạn không xây dựng liên kết.

Nhưng tôi phải bắt đầu từ đâu? Bạn hỏi. Ai có thể muốn liên kết với cửa hàng trang phục cho chó cưng đặc biệt của tôi?

Đừng hoảng sợ! Với một chút công sức, bạn có thể xây dựng liên kết tới bất cứ cửa hàng thương mại điện tử nào – tôi hứa đấy. Sau khi xây dựng liên kết tới một số cửa hàng thương mại điện tử, tôi chọn ra bốn chiến thuật (cộng với một chiến thuật bổ sung!) để cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Hãy bắt đầu ngay…

1. Hỏi. Hãy hỏi!

Hãy nghĩ tới bất kỳ mối quan hệ nào mà bạn có mà có thể tận dụng cho các liên kết. Thứ dễ nhất với các cửa hàng thương mại điện tử là hỏi các nhà sản xuất sản phẩm mà họ đang bán. Bạn là một trong những kênh phân phối chính của họ, và họ muốn làm cho bạn vui vẻ.

Hãy xem trang “where to buy” từ Pantronics:

2016-08-19_13-45-23-600x365

Tất cả chỉ cần một email hoặc cuộc gọi đơn giản, và bạn có thể có các liên kết giá trị.

Tuy vậy đừng tự giới hạn bản thân với các nhà sản xuất. Hãy sáng tạo. Kiểm tra các trang web của bất cứ nhà cung cấp phần mềm nào bạn đang sử dụng. Liệu họ có các trang chứng thực liên kết tới các khách hàng không? Các dịch vụ chuyên nghiệp mà bạn sử dụng thì thế nào? Có thể thư ký hoặc luật sư của bạn có một cơ hội cho bạn trên trang web của khách hàng của họ.

2. Tìm kiếm các sản phẩm bổ sung

Hãy nghĩ về các sản phẩm trên cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Những sản phẩm nào các công ty khác đang bán có thể bổ sung hoặc tăng cường cho bạn? Tôi ngạc nhiên nếu bạn không thể nghĩ ra ít nhất vài sản phẩm.

Tiếp cận các nhà sản xuất của các sản phẩm đó để xem xem bạn có thể làm việc với họ không. Có nhiều cách để bạn có thể tận dụng các mối quan hệ này. Nó có thể đơn giản là việc liên kết lẫn nhau từ trang sản phẩm của mỗi bên để có liên kết trỏ về và thúc đẩy doanh thu. Hoặc bạn có thể trao đổi lẫn nhau các bài viết trên blog của mỗi bên để tăng cường tầm phủ của bạn đến danh sách email và mạng xã hội lẫn nhau của hai bên.

Hãy xem Detour Coffee Roasters viết về việc pha cà phê với sản phẩm Hario V60 (https://detourcoffee.com/blogs/news/how-to-brew-pour-over-coffee-with-the-hario-v60).

DSC00259-2_1024x1024

Bài viết này có lợi cho cả Detour và Hario: Detour mô tả về các tốt nhất để sử dụng sản phẩm cà phê của họ, và Hario được xuất hiện trên blog của Detour.

3. Diễn họa hình ảnh (Chúng vẫn làm tốt!)

Đúng, tôi biết điều bạn đang nghĩ: Diễn họa hình ảnh chỉ cho năm 2013. Tại sao bạn lại nói đến chúng ở đây?

Tôi tin chắc rằng diễn họa hình ảnh vẫn làm tốt hơn bao giờ hết – đặc biệt với các trang thương mại điện tử. Lý do tôi nói thế vì bạn có thể tận dụng chúng như chất liệu giáo dục hữu ích và tài sản có thể liên kết. Giáo dục đóng một phần quan trọng trận chiến về việc giảm thiểu lo lắng cho người dùng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Một ví dụ tốt ở đây là diễn họa hình ảnh Know Your Knife của MillysStore (https://www.millyskitchenstore.co.uk/knowyourknives).

know-your-knives-800x315

Diễn họa hình ảnh này phục vụ hai mục đích:

1. Nó giúp khách hàng quyết định chọn đúng loại dao (hoặc nhiều loại dao) cho họ. Có thể sẽ choáng ngợp khi mua thứ gì đó mà có quá nhiều sản phẩm để chọn lựa.

2. Nó là một tài sản tuyệt vời có khả năng liên kết. Theo Majestic thì diễn họa này có 63 liên kết trỏ về bên ngoài trỏ đến nó. Diễn họa này rất phù hợp với bất cứ blog về nhà bếp hoặc nấu ăn nào.

4. Các cuộc thi trên trang sản phẩm

Xây dựng liên kết tới các trang nội bộ của các của hàng thương mại điện tử là một việc khó khăn. Chúng khá là cơ bản và không cho các trang web khác lý do nào để liên kết tới chúng. Vậy tại sao chúng ta không đưa cho chúng một lý do?

Tiến hành một cuộc thi trên trang sản phẩm của bạn thay vì việc tạp ra một trang thi đấu riêng – điều này thực sự có ý nghĩa. Sau đó bạn có thể xây dựng liên kết tới trang trang sản phẩm có giá trị của mình thay vì việc gửi chúng tới nơi khác. Nó có thể được tiến hành dễ dàng qua công cụ như Raflecopter.

Khi cuộc thi được thiết lập trên trang sản phẩm của bạn, hãy gửi trang web tới một số các thư mục cuộc thi như Contest Girl và đưa cho các người viết blog lý do để viết về cuộc thi của bạn. Cuộc thi càng đặc biệt và thú vị thì càng nhiều liên kết được bạn thúc đẩy đến với trang sản phẩm của bạn.

Bổ sung: hoặc liên kết nội bộ, hoặc tan vỡ

Phần lớn các chiến lược xây dựng liên kết này sẽ xây dựng các liên kết tới với trang chủ của bạn; điều này không tránh được. Có nghĩa là phần lớn mạng lưới liên kết của bạn cũng sẽ kẹt ở đó. Vấn đề là rất nhiều từ khóa giá trị cao của bạn đang nằm dưới các trang sản phẩm và chủng loại. Không có liên kết, các trang này sẽ rất khó có được thứ hạng.

Để vượt qua điều này, hãy đảm bảo là bạn tận dụng liên kết nội bộ tới các từ khóa quan trọng của mình. Thêm các sản phẩm giá trị và các trang thư mục như là các “tính năng” cho trang chủ. Bổ sung các liên kết cho các trang thư mục quan trọng từ mô tả sản phẩm. Nếu các cụm từ thương hiệu quan trọng, thì thêm chúng vào trong bảo sao của trang chủ (Với những ai quan tâm, Gorilla 360 có một hướng dẫn hoàn chỉnh về liên kết nội bộ cho các trang thương mại điện tử (http://www.gorilla360.com.au/blog/ecommerce-internal-linking-strategy)).

Vậy những chiến lược nào bạn đang sử dụng để xây dựng liên kết cho các trang thương mại điện tử của mình?

Nguồn: http://searchengineland.com/