Khách hàng cũng như công cụ tìm kiếm có kỳ vọng lớn với các trang web, vì vậy các lỗi và vấn đề chưa được kiểm tra có thể có tác động lớn đến hiệu suất SEO và nội dung. Nhà báo Jim Yu bàn luận về việc làm thế nào để tìm kiếm và đối phó với các vấn đề này.

website-design-ss-1920

Kể từ hai thập kỷ trước, khi thế giới trực tuyến trải qua sự tăng trưởng rất lớn, các trang web đã và đang trở nên ngày càng phức tạp. Các trang web phát triển từ các trang HTML đơn giản với vài hình ảnh đồ họa thành các trang có tính phản hồi, cá nhân hóa tập trung vào trải nghiệm người dùng. Cùng với sự phức tạp ngày càng tăng của các trang web, tiêu chuẩn chất lượng cũng phát triển. Ví dụ như các khách hàng kỳ vọng rằng các trang web tải nhanh, bất kể thiết bị họ sử dụng. Trong 2009, chỉ 5% mọi người kỳ vọng thời gian tải là một giây hoặc ít hơn trên các trang thương mại điện tử. Sáu năm sau, trong 2015, một khảo sát cho thấy con số này đã tăng lên gần một phần ba các khách hàng, với 30% kỳ vọng các trang tải trong một giây hoặc ít hơn. Tuy nhiên khi các trang web phát triển, các vấn đề tiềm ẩn tăng lên. Thậm chí các vấn đề dường như nhỏ nhưng có thể tác động lớn đến hiệu suất trang, cản trở khả năng của khách ghé thăm trong việc tìm nội dung và thông tin họ muốn. Các vấn đề này có thể nhanh chóng làm tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu trong mắt khách hàng - chưa nói đến làm tổn hại lượng truy cập web và xếp hạng tìm kiếm. Do bản chất cạnh tranh của hệ sinh thái số, không tổ chức nào có thể chịu được các vấn đề chưa được kiểm tra mà sẽ làm tổn hại đến khả năng thu hút khách hàng của họ. Tránh những vấn đề này đi đến việc đánh giá trang và nội dung một cách tổng thể, cho phép các thương hiệu sửa các lỗi và vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng đến tăng trưởng trang web. Trường hợp lý tưởng là các vấn đề có thể được phát hiện ở trong nội dung và trang web trước khi chúng trực tuyến. Các đánh giá đồng thời cũng cho phép các thương hiệu tiếp tục kiểm soát những gì khách hàng thấy và bảo đảm các phòng ban làm việc cùng nhau trong các dự án web. Tác động tàn phá của các vấn đề trang Các vấn đề trang có khả năng tàn phá các thương hiệu. Một ví dụ tốt như nói ở trên là tốc độ trang tồi. Khảo sát về kỳ vọng hiệu suất trang web của người dùng của Akamai gần đây cho thấy gần một nửa khách hàng kỳ vọng một trang web được tải trong hai giây hoặc ít hơn. Điều đáng chú ý trong các thông tin có được từ khảo sát đó là: Khi kỳ vọng của khách hàng về tốc độ tải trang tăng lên, sự kiên nhẫn của họ với các trang web tải chậm giảm đi. Hiện tại, chỉ 51% khách hàng “chờ đợi kiên nhẫn” để một trang web được tải, so với 63% sẽ “chờ đợi kiên nhẫn” 05 năm trước. Nói cách khác, nếu trang của bạn không tải đủ nhanh, bạn sẽ mất đi khách hàng sau mỗi giây. Tốc độ trang cũng không chỉ là vấn đề duy nhất sẽ tác động xấu đến thành công. Ví dụ như khi khách hàng đế một trang web từ một trang giới thiệu, nửa trong số họ sẽ đến với menu điều hướng để tự định hướng. Các thương hiệu có các hệ thống định hướng không rõ ràng, không hoạt động bình thường như người dùng mong muốn sẽ mất đi lượng khách ghé thăm này. Thêm vào đó, 38 phần trăm lượng người sẽ dừng tham gia vào một trang web nếu họ không thấy nội dung và bố cục hấp dẫn. Thiết kế của trang web là quan trọng và thất bại trong việc tính đến việc này có thể đem lại tỷ lệ rời trang cao hơn và sự tham gia trang kém. Nguồn: Adobe, báo cáo tình trạng nội dung 2015 Bàn luận về các vấn đề trang web thông thường sẽ không đầy đủ nếu không nói đến các lỗi khác nhau có thể bị phạt trực tiếp bởi Google. Các vấn đề trang có kết quả trong lặp nội dung hoặc chất lượng nội dung kém sẽ không chỉ tạo ra một trải nghiệm người dùng tiêu cực mà cũng sẽ có nguy cơ bị tác động bởi thuật toán của Google, làm giảm thứ hạng và vì thế giảm khả năng hiển thị của bạn trong các trang kết quả tìm kiếm. Sự giảm khả năng hiển thị này có thể dẫn đến lượng nhấp chuột ít hơn và mất doanh thu. Một trải nghiệm người dùng tệ cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, cản trợ các nỗ lực của tổ chức để xây dựng mối quan hệ với người dùng và ngăn cản khách truy cập tham gia với trang trong tương lai. Biết rằng có hàng tỷ trang web trên internet, khách hàng có nhiều lựa chọn khi nói đến việc đáp ứng nhu cầu của họ, và các thương hiệu không thể chịu được tổn thất này. Giải pháp kiểm tra trang theo ba bước Để tránh các sai lầm phổ biến này, các thương hiệu cần tiến hành kiểm tra trang một cách tổng thể để xác định các lỗi và sửa chúng, trong khi đồng thời thực thi một hệ thống cho phép họ ngăn cản các vấn đề tiềm ẩn trong tương lai. Dưới đây là quá trình ba bước bạn có thể sử dụng để đảm bảo rằng việc kiểm tra trang của bạn cho thấy tất cả các vấn đề tiềm ẩn và bảo vệ thứ hạng trang của bạn và sự tham gia của khách ghé thăm: Bước 1: Xác định lỗi và phát hiện các dị thường Giai đoạn đầu tiên sẽ là tiến hành một đánh giá trang tổng thể để tìm kiếm bất cứ trang nào có lỗi hoặc dị thường có thể cản trở thành công của trang web. Việc đánh giá này nên bao gồm việc kiểm tra tốc độ trang, tìm các lỗi trang, tìm kiếm các chuyển hướng trang không đúng và các liên kết lỗi, và bất cứ điều gì khác có thể phá hại trải nghiệm người dùng. Matt Cutts, cựu nhân viên Google, đã nhấn mạnh trước đây rằng một lỗi lớn trong giới marketing là thất bại trong việc làm cho một trang có thể được thu thập dữ liệu đầy đủ. Tuy nhiên điều này phải được ưu tiên hàng đầu trong bất cứ cuộc đánh giá trang nào. Ông ấy cũng nói rằng mọi người thường không xem xét các cụm từ khóa và việc mọi người tìm kiếm như thế nào. Ví dụ hư nếu khách hàng thường hỏi các câu hỏi như là: “Làm thế nào để làm pizza?”, thì hãy bổ sung cụm từ chính xác trong nội dung của bạn sẽ đem đến cho bạn sự thúc đẩy hơn so với việc chỉ làm một bài báo liệt kê các nguyên liệu. Sự chú ý về từ ngữ và cụm từ phù hợp với mục đích khách hàng cũng phải được tiến hành với các mô tả và tiêu đề, cụ thể trên các trang nổi bật và quan trọng nhất. Bước 2: Ưu tiên theo mức độ nghiêm trọng Không phải tất cả vấn đề và lỗi sẽ có mức độ tác động lên hiệu suất trang và người dùng như nhau. Điều quan trọng là đầu tiên phải sửa các lỗi tạo ra sự khác biệt nhất. • Tập trung đầu tiên vào bất cứ lỗi nào tác động trực tiếp tới khả năng hiển thị hoặc điều hướng của trang. Ví dụ như nếu một trang vô tình bị chặn bởi Google, nó nên là mục đầu tiên phải chú ý. Đồng thời xem xét các chuyển hướng, các trang lỗi và liên kết hỏng. • Tiếp đó, di chuyển tới các vấn đề nội dung, bao gồm tiêu đề trang và các mô tả meta. Bảo đảm rằng các cụm từ khóa thích hợp được sử dụng, không có nội dung trùng lặp và các nội dung đơn giản được viết lại hoặc loại bỏ. Cuối cùng bạn sẽ xem xét thêm về đánh dấu, các thẻ alt bị mất trong hình ảnh và các vấn đề tương tự có thể xảy ra. Bước 3: Sửa các lỗi trên toàn bộ trang web 1. Thiết lập các chuyển hướng 301 để đảm bảo mọi người đến được với các trang mà họ dự định. Nếu bạn loại bỏ một nội dung, thì hãy loại bỏ liên kết hoặc chuyển hướng mọi người tới nội dung mới thay vì việc cho họ đến với một trang có lỗi. Kiểm tra tất cả các tệp robots.txt trong trang web của bạn để đảm bảo Google có thể tìm thấy thứ họ muốn. Sau khi đánh giá ban đầu, hãy đảm bảo những người quản lý trang hiểu được về các thực thi tốt nhất để điều hướng người dùng để giảm thiểu các lỗi này trong tương lai. 2. Bổ sung một cuộc đánh giá nội dung để kiểm tra cho nội dung trùng lặp hoặc quá đơn giản. Loại bỏ bất cứ nội dung nào trùng lặp, và viết lại bất cứ nội dung nào đơn giản hoặc không mang đến giá trị nào cho người đọc. Tập trung vào việc bổ sung các thông tin mà khách hàng muốn đọc thay vì việc sản xuất ra các nội dung chỉ để lấp chỗ trống. 3. Trao đổi các thực thi SEO tốt nhất tới các bên đóng góp cho trang web của bạn. Đảm bảo rằng họ hiểu được giá trị trong việc sử dụng các phần tử SEO khác nhau, bao gồm mô tả meta, xác định từ khóa và chủ đề, và cấu trúc câu chữ theo cách thân thiện với người đọc, thứ bao gồm cả phần mở đầu và các đoạn văn ngắn. 4. Kiểm tra tốc độ tải trang với công cụ Google Developer, và sử dụng các khuyến nghị để cải thiện hiệu quả trang của bạn. 5. Đánh dấu tất cả các trang với dữ liệu cấu trúc (nơi thích hợp) để giúp Google nhận thấy vị trí và giá trị của chúng. Điều này đặc biệt đúng với các trang marketing địa phương và các trang nhận được hiển thị đa phương tiện của Google, ví dụ như Quick Answers. 6. Lướt qua các trang để tìm các đoạn chữ mô tả hình ảnh bị mất, các thẻ và các lỗi đánh dấu liên qua để giúp thúc đẩy hiệu suất trang. Các vấn đề của trang có thể giảm đáng kể sự tham gia trang, điều mà cuối cùng sẽ dẫn đến mất doanh thu. Trong thế giới cạnh tranh số như hiện nay, các thương hiệu không thể đơn giản bỏ qua cấu trúc các trang web của họ. Một cuộc đánh giá trang thành công tiến hành theo định kỳ, song sog với các sự kiện lớn của trang như các đợt di chuyển trang, có thể giúp các thương hiệu tránh được các sai lầm và giữ cho trang web và doanh thu của nó hoạt động trơn tru. Nguồn: http://searchengineland.com/