18 lời hứa đầu năm 2018 về liên kết

Nhà báo Julie Joyce đưa ra danh sách 18 lời hứa đầu năm của mình để có được các liên kết đáng giá và tuyệt vời năm 2018.

Vậy là đã đến lúc cho các lời hưá đầu năm! Dựa trên 17 lời hứa đầu năm 2017 của tôi (https://searchengineland.com/17-link-resolutions-2017-266476), tôi đưa ra cho các bạn 18 lời hứa đầu năm về liên kết cho năm mới. Chúng là cho một sự khởi đầu tốt đẹp cho tất cả các hoạt động marketing của bạn!

1. Tự học them về các thông số liên kết

Tôi đã thấy nhiều người nói đến các thông số liên kết, như là Độ uy tín tên miền của Moz hay Điểm số lượng liên kết của Majestic, như là chúng đến từ Google – và điều này là không tốt. Các thông số này để đo lường các liên kết, và dù chúng rất hữu ích, bạn vẫn cần xem xét nhiều hơn là các con số.

Hãy xem Độ uy tín tên miền từ Moz. Nó là một dự đoán về việc một trang web xếp hạng tốt thế nào. Khách hàng của tôi yêu thích Độ uy tín tên miền và có xu hướng muốn có một con số nhỏ nhất, nhưng tôi thấy rất nhiều trang web xếp hạng tốt mà có Độ uy tín tên miền thấp và sẽ là các đối tác liên kết rất tốt. Tôi cũng thấy các email trong đó các trang web bán liên kết công khai, và với các email này được gửi đến mọi người, chúng có Độ uy tín tên miền cao cho dù không thể tìm thấy chúng trên các trang tìm kiếm.

Điểm số lượng liên kết của Majestic là một chỉ số khác mà khách hàng nói với tôi. Nó cũng dự đoán một trang có sức ảnh hưởng thế nào. Các thông số liên kết này rất hữu ích, và tôi không hề coi nhẹ chúng, nhưng tôi không tin rằng chúng có thể được sử dụng riêng rẽ mà không xem xét đến điều gì khác. Hãy nhớ điều này.

2. Đừng sử dụng việc từ chối một cách quá đà

Bạn không nên từ chối tất cả các tên miền liên kết tới bạn chỉ vì chúng không có các thông số bạn muốn. Điều này thật điên rồ!

Quan trọng là phải đánh giá thủ công mỗi liên kết trước khi từ chối – ví dụ chỉ vì bạn có một liên kết ở một trang trên trang web mới, không có nghĩa là liên kết đó là spam. Bạn cũng không cần phải lo lắng nếu bạn có 100 liên kết và 20 trong số đó là từ các trang có Độ uy tín tên miền là 30 hoặc thấp hơn.

3. Chú ý tới các lỗi 404

Phần lớn các trang đều bị lỗi 404, nhưng sẽ ra sao nếu bạn thấy trang của mình có hàng trăm lỗi? Quá nhiều lỗi 404 có thể đem tới trải nghiệm người dùng tồi tệ. Chúng cũng không tốt khi Google thu thập dữ liệu trang của bạn – đó là lý do tại sao Google cung cấp một danh sách các lỗi 404 trong Search Console.

Tôi không quan tâm bạn xử lý chúng thế nào, nhưng tôi nghĩ bạn cần xử lý chúng. Bạn có thể có một trang rất tuyệt liên kết tới một trang 404 của bạn và sẽ mất đi rất nhiều lượng truy cập, ví dụ vậy.

4. Dừng việc sử dụng mẫu email tiếp cập cho mọi trường hợp

Đội của tôi sử dụng một mẫu khá chung được tuỳ biến dựa trên khách hàng. Chúng tôi có một mẫu chung cho các khách hàng tài chính, và nó không dùng được với khách hàng về thời trang. Chúng tôi sử dụng một mẫu khi chúng tôi cố để có liên kết từ một trang nguồn của một web lớn và mẫu khác khi chúng tôi cố để có một liên kết từ blog địa phương.

Tôi thích sử dụng các mẫu có sẵn, nhưng tôi nghĩ bạn cần cá nhân hoá chúng, hoặc là bạn sẽ không có phản hồi lại từ ai cả.

5. Thử nghiệm các mẫu của bạn

Có thể mẫu này sẽ làm tốt trong một ngành nhưng không phải trong ngành khác. Tôi trước đây kiểm tra điều này rất nhanh, nhưng khi chúng tôi có một nhân viên mới không nhận được gì cả. Không một phản hồi nào. Dù mẫu của anh ta có vẻ tốt, nhưng tôi cho rằng chúng tôi chẳng mất gì cả khi thử mẫu khác. Và chúng tôi đã thử – và anh ta bắt đầu nhận được phản hồi.

Chúng tôi đã thử nghiệm bổ sung một đường dẫn trong lần tiếp cận đầu. Chúng tôi đã thử nghiệm các cách viết khác nhau về cùng một yêu cầu. Điều đó cũng thú vị, và cũng thực sự giúp cải thiện việc có được liên kết.

6. Đọc email tiếp cận của bạn

Xin hãy đọc lại email tiếp cận của bạn! Để ai đó khác kiểm tra nữa. Tôi đều đặn xem các email tiếp cận mà đội của mình gửi đi, và thỉnh thoảng tôi sẽ phát hiện ra gì đó, có thể là lỗi đánh máy hoặc ngắt câu. Tôi nghĩ rằng một email không hoàn hảo sẽ rất không chuyên nghiệp. Tôi sẽ không phản hồi nó.

7. Đừng chạy theo mọi người

Tôi sẽ thực sự quên phản hồi ai đó và cần được nhắc lại. Tuy nhiên tôi không muốn được nhắc lại 5 lần. Nhắc lại một lần, có thể là hai (có thể) nhưng nên kết thúc ở đó. Mọi người rất bận rộn, và chúng khiến họ bận hơn.

8. Kiên nhẫn với các quản trị web

Việc duy trì một trang web thành công thật khó. Bạn sẽ không bao giờ biết được những gì xảy ra trong đời sống cuả họ. Chúng tôi có một trải nghiệm tệ hại khi người xây dựng liên kết luôn theo dõi nhắc nhở quản trị web vì họ đã đàm phán về một liên kết không được hoạt động. Sau vài tuần, người quản trị web nói lại là lúc đó anh ta ở trong bệnh viện vì bị đụng xe. Và sau đó anh ta đã đưa cho chúng tôi liên kết.

9. Kiên nhẫn hơn với người xây dựng liên kết

Việc xây dựng liên kết thật khó khan. Bạn có thể nghĩ rằng điều này đơn giản, nhưng có những ngày đội của tôi không có được liên kết nào. Có lúc dùng 20 email trao đổi mà không thành công. Có lúc chúng tôi mất 3 ngày mà không tìm được trang web nào phù hợp với định hướng của mình. Tôi nghĩ không có điều gì là dễ dàng cả.

10. Đừng lờ đi các ý kiến của quản trị web

Bạn có thể gặp quản trị web và đưa ra một yêu cầu liên kết cụ thể, nhưng quan trọng là phải sẵn sàng với các lựa chọn. Chúng tôi gặp các quản trị web phản hồi rằng họ muốn liên kết tới khách hàng của chúng tôi nhưng không như là chúng tôi yêu cầu, vì thế chúng tôi quay lại với khách hàng và nói yêu cầu của quản trị web. Có thể họ biết một trang tốt hơn. Có thể họ thấy một trang tốt hơn trên web của khách hàng để liên kết tới. Hiếm khi khách hàng trả lời không, vì thường thì các quản trị web hiểu đối tượng khách hàng và trang của họ tốt hơn ta.

11. Đừng xác định văn bản mô tả

Văn bản mô tả liên kết đúng là quan trọng, nhưng tập trung vào nó thì không nên. Chúng tôi làm việc với vài khách hàng đã bỏ đi các cơ hội để có liên kết tốt vì quản trị web không liên kết tới đoạn văn bản được chọn của họ (dù hiếm khi xảy ra). Không ai biết được thứ gì người dùng thích hơn là quản trị web, quan điểm tôi là vậy.

12. Dừng việc chạy các con số và thay đổi mọi thứ

Bạn vừa xây dựng 5 liên kết với văn bản liên kết A. Dù đó là cách mọi người liên kết tới bạn nhiều nhất, thì bạn bắt đầu xây dựng các liên kết chỉ với văn bản liên kết B.

Hoặc giờ đây bạn có 10 liên kết trỏ tới trang phụ của mình, vậy rõ ràng bạn cần giảm chú ý tới nó và tập trung vào một trang phụ khác, nơi mà bạn sẽ có 10 liên kết và tiếp tục với trang khác.

Mặc dù việc đa dạng liên kết là tốt, nhưng việc liên tục thay đổi tập trung thì không tốt – đặc biệt khi nó tàn phá bạn.

13. Đừng nghĩ rằng chỉ vì nó tốt với các đối thủ thì nó tốt với bạn

Một đối thủ có thể có một trang blog thành công có nhiều chú ý, nhưng có thể nó là một lĩnh vực rất nhỏ, và không có chỗ cho bạn làm điều tương tự. Họ có thể có 100 tên miền liên kết, trong khi bạn có 85. Có thêm 15 không là câu trả lời duy nhất của bạn.

14. Tự đọc các hướng dẫn của Google

Đừng tin vào mọi điều bạn được nghe. Gần đây một quản tị web nói với chúng tôi là Google sẽ phạt bất cứ trang nào sử dụng đoạn văn bản liên kết có tính quảng cáo thương hiệu. Không đúng. Google cập nhật hướng dẫn một cách định kỳ. Hãy đọc chúng định kỳ.

15. Dừng việc xem xét thứ hạng 10 lần một ngày và lo sợ

Đôi khi có sự thay đổi, bạn sẽ thấy trang của mình trên trang 2, sau đó là trang 10, hay trang 3. Nếu nó dao động như thế, bạn tốt nhất không nên xem trong một lúc.

16. Chú ý vào Google Analytics và Search Console

Tôi vẫn có các khách hàng không hề thiết lập chúng. Nếu Google đưa thông tin miễn phí, bạn cần tận dụng nó. Bạn có thể kết hợp hai thứ đó và có dữ liệu tốt giúp mình tìm ra các lỗi và làm thế nào để sửa lỗi.

17. Đừng quên theo đuổi lượng truy cập khác

Chúng tôi có các khách hàng làm rất tốt trong Bing. Nguồn truy cập chính của trang web của tôi đến từ bài viết này. Có vài trang mà việc kinh doanh đến từ Facebook. Dù bạn có thực sự xếp hạng tốt trên Google, hãy cố làm tốt ở nơi khác, dù nó là nguồn giới thiệu từ các trang khác, các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội.

18. Hãy nhớ các nền tảng cơ bản của SEO

Liên kết có thể là câu trả lời, nhưng chúng không phải luôn là câu trả lời. Thậm chí với một chương trình xây dựng liên kết tốt, cũng có thể khó để xếp hạng tốt nếu SEO trên-trang của bạn không được hoàn thiện tốt.

Vậy còn danh sách lời hứa đầu năm của bạn là gì?

Nguồn: https://searchengineland.com/