Nhà báo Kevin Rowe chia sẻ các bí quyết làm việc với những người gây ảnh hưởng trực tuyến để thúc đẩy cho hồ sơ liên kết của thương hiệu bạn, khả năng hiển thị của thương hiệu và lượng truy cập tới trang của bạn. Bạn có thể nghĩ là không ai muốn chia sẻ nội dung của bạn, nhưng lại là điều ngược lại: vì họ đăng bài thường xuyên, nên những người gây ảnh hưởng trực tuyến luôn tìm kiếm nội dung thú vị để chia sẻ. Tất cả điều bạn phải làm là nghiên cứu, tạo và định vị các cơ hội nội dung tới những người gây ảnh hưởng để họ muốn bắt đầu làm việc với bạn. Nếu bạn không chắc chắn tổ chức của mình phải làm gì để làm việc cùng với những người gây ảnh hưởng trực tuyến, hãy xem xét các cách sau: chia sẻ nội dung độc đáo, quảng cáo sản phẩm, tài trợ và xây dựng quan hệ. Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn đã quen với các hướng dẫn FTC về việc tiết lộ những người gây ảnh hưởng, cũng như các hướng dẫn của Google về vấn đề này. Sản xuất nội dung độc đáo Sản xuất nội dung mới hấp dẫn và thú vị đối với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là điều thu hút những người gây ảnh hưởng chia sẻ. Cùng với các bài viết “làm thế nào (how-to)”, hãy xem xét việc tạo ra các nghiên cứu và các nội dung dài, và phát triển các thảo luận thúc đẩy các vấn đề trong ngành. Bởi vì nội dung rất cạnh tranh, nên quan trọng phải đi theo hướng khác với mọi người, dù đó là một quan điểm hoặc một chủ đề riêng biệt. Nghiên cứu gần đây bởi Sumo cho thấy trung bình chỉ 20 phần trăm của tất cả các nội dung là được đọc – vì vậy quan trọng là làm hết sức để mọi người thực sự đọc nó. Sau đây là vài cách bạn có thể thu hút thêm người đọc: 1. Xuất bản nghiên cứu độc đáo Hãng tư vấn Stone Temple Consulting làm tốt điều này trong ngành marketing tìm kiếm. Họ thường phát hành các nghiên cứu độc đáo sử dụng nghiên cứu mà đội ngũ của họ thu thập. Kết quả là họ được biết đến như là những người dẫn đầu tư tưởng trong cộng đồng SEO, thường xuyên chỉ dẫn và biên soạn các cuốn sách về tìm kiếm. Nếu có điều gì đang là xu hướng hoặc mới trong ngành của bạn, hãy xem xét việ tạo ra một nghiên cứu về nó. Khảo sát danh sách email hoặc danh sách người đọc của bạn, hoặc chạy các thử nghiệm dữ liệu để tòm xem công nghệ mới làm việc tốt nhất như thế nào. Làm điều này không những cung cấp giá trị đặc biệt cho người đọc, mà bạn còn có được nhiều liên kết trỏ về hơn, bởi vì các phát hiện độc quyền đó không có ở nơi nào khác. 2. Hãy đi theo hướng độc đáo và sâu sắc Ai cũng có thể viết một bài viết blog về một chủ đề rộng, như “Làm thế nào để bắt đầu một blog”, nhưng phải là hướng tiếp cận độc đáo – như là “Làm thế nào để bắt đầu một blog trong một giờ với ít hơn 100$” hoặc “Làm thế nào để bắt đầu một blog đánh giá sản phẩm trong ngành thú nuôi” – để làm cho nó nổi bật. Nếu bạn muốn được tìm thấy với các cụm từ phổ biến, hãy tìm cách để “độc đáo hóa” nội dung của bạn. Hãy vượt qua các tiêu chuẩn và tạo ra các nội dung có thể bao phủ sâu sắc hơn các góc độ khác nhau. 3. Gây tranh cãi Mọi ngành đều có các chủ đề gây tranh cãi hoặc nhạy cảm. Không cần quá đụng chạm, hãy xem xét những gì bạn có thể viết về điều đó mà sẽ cho phép bạn là “người biện hộ” và cung cấp một cái nhìn độc đáo mà không ai có trước đây. HubSpot khuyến nghị việc viết từ một góc nhìn cộng hưởng với đối tượng khách hàng của bạn để đảm bảo rằng bạn có thể khẳng định được các quan điểm của bạn bằng số liệu. Tương tự thế, nếu một chủ đề đang gây chia rẽ những chuyên gia trong ngành, hãy nói về nói theo cách phù hợp với công ty bạn. Marketo khuyến nghị tìm kiếm một nội dung như là một nguồn cảm hứng để khiến nó viết dễ hơn và có thể thu hút thêm nhiều sự quan tâm của khách hàng. Cung cấp các sản phẩm miễn phí Khi tiến hành đúng, thì việc cung cấp các sản phẩm miễn phí có thể giúp lan truyền các sản phẩm của bạn theo đường truyền miệng. Các lời khuyên dùng sản phẩm có nhiều giá trị tin cậy với những người dùng trực tuyến. Theo một nghiên cứu bởi BrightLocal thì 84 phần trăm khách hàng tin tưởng các đánh giá trực tuyến như là các lời khuyên cá nhân. Sau đây là vài cách bạn có thể trao các sản phẩm của mình tới những người gây ảnh hưởng. 4. Cung cấp các mẫu dùng thử để đánh giá Sử dụng một công cụ như BuzzSumo để tìm kiếm những người gây ảnh hưởng trong thị trường mục tiêu của bạn và tiếp cận họ để xem liệu họ có muốn dùng thử sản phẩm đổi lại một đánh giá hay không. Để khiến các chiến dịch của bạn có được nhiều người gây ảnh hưởng hơn với chi phí thấp hơn, hãy thử theo đuổi những người gây ảnh hưởng tầm trung, những người không phải top đầu với 100,000 người theo dõi hoặc hơn. Thay vì thế hãy nhắm đến người dùng với 100 tới 10,000 người theo dõi. Họ sẽ muốn làm việc với bạn hơn, vì họ có khả năng không được tiếp cận nhiều như những người gây ảnh hưởng mức độ cao hơn. Thêm vào đó hãy đảm bảo rằng những người gây ảnh hưởng tuân đúng theo các hướng dẫn FTC về tiết lộ thông tin. 5. Sản phẩm miễn phí chỉ cho các đối tượng của người gây ảnh hưởng Cùng với đánh giá, bạn có thể cung cấp một sản phẩm tặng cho đối tượng khán giả của người gây ảnh hưởng. Khi họ chia sẻ đánh giá của mình, họ có thể tổ chức trao tặng sản phẩm trên một bài viết blog, cho phép người dùng tham gia để dành thêm các sản phẩm miễn phí. Sau đây là một ví dụ từ blog sống khỏe “Peanut Butter Fingers”, họ đã phối hợp với Chicco làm một bài viết đánh giá ghế ngồi ô tô và thông tin an toàn. Cuối bài viết, họ có trao quà tài trợ: Thường thì người gây ảnh hưởng chịu trách nhiệm chạy nội dung và lựa chọn người thắng cuộc, và công ty tài trợ sẽ gửi sản phẩm khi nội dung kết thúc. 6. Chạy các cuộc thi để dành các sản phẩm miễn phí Một tùy chọn nữa về sản phẩm miễn phí bạn có thể làm nữa là trao tặng sản phẩm. Điều này tận dụng các mạng lưới với mọi kích cỡ, vì bạn có thể cho người dùng nhiều mục để trao tặng hơn nếu họ chia sẻ trên mạng lưới của họ. Hãy đảm bảo rằng bạn tuân theo các quy tắc và điều luật về trao tặng cho nền tảng mạng xã hội tương ứng, và bạn có một danh sách về các quy tắc trao tặng trên trang web của mình. Nếu bạn muốn người dùng chia sẻ sử dụng nhiều nền tăng, hãy sử dụng các dịch vụ như WooBox hoặc Rafflecopter. Tài trợ Cùng với các bài viết trao tặng miễn phí, bạn cũng có thể dành một phần ngân sách của mình tài trợ hoặc chạy quảng cáo trên các trang web của người gây ảnh hưởng. Điều này khác nhau với các trang web khác nhau, nhưng vài người gây ảnh hưởng cung cấp các nội dung hai bên, quảng cáo, bản tin email hoặc các bài viết blog tài trợ. Nếu họ không có một tùy chọn tài trợ có mặt trên trang web của mình, sẽ không sao khi đề nghị một sắp đặt thay thế. Phần lớn người ảnh hưởng đều cởi mở, miễn nó không gây trở ngại và mang giá trị tới đối tượng khán giả của họ. 7. Tài trợ một bài viết để họ xuất bản Vài trang web sẽ lấy các bài viết được tài trợ được viết bởi nhà tài trợ hoặc một nhân viên chuyên trách. Thường thì giá sẽ cao hơn nếu người gây ảnh hưởng phải tự viết nội dung. Một bài viết được tài trợ có thể giống như một bài giới thiệu sản phẩm hoặc một tính năng mới. Nó là nội dung được trả tiền, nhưng nó thể hiện giá trị với người đọc bằng cách nói đến một chủ đề hoặc dịch vụ họ quan tâm. Search Engine Land cung cấp điều này, gọi nó là “Nội dung được tài trợ”. 8. Tài trợ blog của họ trong tổng thể Rất nhiều người gây ảnh hưởng cũng chấp nhận sự tài trợ dài hạn với trang web của họ. Điều này có thể khác nhau, nhưng nó có thể bao gồm một quảng cáo ở hai bên, một lưu ý trên các trang cụ thể hoặc các lời đề từ trên các phương tiện trực tuyến khác, như là mạng xã hộ hoặc email. Tạo ra kiểu quan hệ này không chỉ giúp bạn có sự tiếp xúc nhiều hơn, mà còn có tác động đến người gây ảnh hưởng, để bắt đầu một đối thoại về các cách mà họ có thể chia sẻ nội dung của bạn. Xây dựng các quan hệ thực sự Bắt đầu một cuộc đối thoại là quan trọng cho thành công trong việc tiếp cận dài hạn với người gây ảnh hưởng. Bằng cách xây dựng các mối quan hệ với người gây ảnh hưởng, các bạn có thể làm việc cùng nhau để đưa ra các cách mới và thú vị để chia sẻ nội dung của bạn và quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bên cạnh việc tiếp cận trực tuyến một cách trực tiếp, bạn cũng có thể tìm kiếm để hiểu họ và ủng hộ các mục tiêu của họ. Một cách tiếp cận hợp tác sẽ dẫn tới một quan hệ tốt hơn. 9. Ủng hộ mục đích của họ bằng cách nhắc đến họ trong các bài báo khác mà bạn viết Một mối quan hệ không phải là một chiều. Một quan hệ đối tác là việc bạn đồng thời ủng hộ người gây ảnh hưởng và những gì họ đang xây dựng với trang web và nền tảng trực tuyến của họ. Khi thích hợp, hãy nhắc đến những người gây ảnh hưởng trong các bài tổng hợp, trong các chỉ dẫn hoặc các ví dụ trong nội dung bạn đang viết. Khuyến nghị họ với đối tượng khán giả trên mạng xã hộ bằng cách gắn tag họ cũng có thể làm họ chú ý và cho họ thấy bạn đang ủng hộ cho thương hiệu của họ. 10. Gặp gỡ họ ở một sự kiện Bên cạnh việc tạo dựng một mối quan hệ hỗ trợ trực tuyến, hãy thử gặp gỡ trực tiếp những người gây ảnh hưởng để trò chuyện. Tham dự các sự kiện kết nối ngành, các hội thảo và triển lãm thương mại và tìm kiếm những người gây ảnh hưởng có thể giúp bạn quảng cáo nội dung và các sản phẩm của bạn. Thông thường, các diễn giả tại các hội thảo có công ty và trang web của riêng họ, và các hội thảo trên blog (như BlogHer) có nhiều những người gây ảnh hưởng cở mở trong hợp tác với các thương hiệu. Bằng cách xây dựng các quan hệ với người gây ảnh hưởng theo các cách khác nhau, như là trao tăng sản phẩm và đánh giá, tài trợ, và nội dung độc đáo, bạn có thể thể đưa bản thân tới trước mặt nhiều khách hàng hơn. Điều này dẫn tới lượng truy cập trang web và bán hàng tốt hơn. Trong khi sẽ phải thử nghiệm để biết được người gây ảnh hưởng nào tốt nhất để làm việc cùng, việc tiếp cận người gây ảnh hưởng có thể là một phần quan trọng của bất cứ chiến dịch xây dựng liên kết nào – và quan trọng hơn, là tạo ra truy cập. Nguồn: https://searchengineland.com/